Nội dung

Tiến bộ về thiết kế trong những năm gần đây khiến các sản phẩm của hãng xe số 1 Hàn Quốc ngày càng được chú ý. Sau khi trình làng mẫu trưng bày (concept) dạng sedan của Genesis hồi đầu năm, Hyundai tiếp tục cho ra mắt chiếc concept thứ hai, kiểu coupe 2+2 (xe thể thao 2 cửa, 4 chỗ).

Trong buổi họp báo ngày 15/11 tại triển lãm Los Angeles, Hyundai tiết lộ cấu hình chiếc coupe này được xây dựng trên cơ sở lấy BMW M3 E46 làm chuẩn. Genesis sẽ cạnh tranh với mẫu coupe hạng sang Infiniti G37 bằng tính năng và bằng giá với những đối thủ đến từ Nhật như Mitsubishi Eclipse, Honda Civic Si.

Động thái này chứng tỏ tham vọng trở thành hãng xe hạng sang của Hyundai ngày càng lớn. Trước đó, nhà sản xuất Hàn Quốc chọn hẳn Lexus RX350 là đối thủ trực tiếp của chiếc crossover Veracruz.

 hyundai genesis coupe canh tranh với infiniti g37

Hyundai từng tuyên bố Genesis sẽ giúp hãng này bước vào thế giới xe hạng sang.

Hình dáng Genesis Coupe lấy cảm hứng từ hai mẫu concept HCD9 Talus và HCD8, kết hợp với phong cách xe đua của giải LeMans, thể hiện ở các phối màu một cách đơn giản giữa màu đen và da cam trên nắp ca-pô rồi kéo dài lên mui.

Hai họng lớn phía trước tăng sự khỏe khoắn trong khi đó 3 khe gió trên nắp ca-pô đảm bảo khả năng làm mát cho động cơ ở bất kỳ trạng thái nào.

Các đường cong trên thân Genesis Coupe được vuốt theo chiều chuyển động của dòng khí, đảm bảo chỉ số cản gió ở mức thấp nhất có thể. Bù lại, cánh gió phía sau có vai trò tăng lực ép xuống trong trường hợp chạy ở vận tốc cao.

Theo thông tin ban đầu, Genesis trang bị động cơ 3,8 lít V6, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn tối đa 339 Nm. Khả năng tăng tốc được dự đoán chạm mức 100 km/h trong vòng 6 giây từ vị trí xuất phát. Năng lượng động cơ được truyền tới các bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Ngoài bản V6, quan chức Hyundai còn tiết lộ Genesis Coupe sẽ có thêm bản động cơ tăng áp turbin I4 dung tích 2,0 lít, công suất 200 mã lực. Mẫu động cơ I4 này đóng vai trò cạnh tranh về giá với các sản phẩm khác khi có mức khởi điểm dưới 20.000 USD.

Dự kiến đến mùa xuân 2009, Genesis Coupe sẽ có mặt trên thị trường.

 hyundai genesis coupe canh tranh với infiniti g37
 hyundai genesis coupe canh tranh với infiniti g37

 hyundai genesis coupe canh tranh với infiniti g37

Trọng Nghiệp (theo Autoweek, Leftlane)
Ảnh: WCF

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BMW trình làng bản X6 thương mại

Nhà sản xuất xe hạng sang số 1 thế giới sẽ tung ra X6 sản xuất hàng loạt tại triển lãm Detroit, Mỹ, diễn ra vào tháng 1/2008. Với hai kiểu động cơ 3.0 I6 và 4.4 V8, X6 có giá trên 80.000 USD tại Anh.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Cháy hàng, Rolls-Royce tăng công suất

Hãng xe quý tộc Anh quốc lên kế hoạch tăng 10% sản lượng vào năm sau do nhu cầu khách hàng lên quá cao. Riêng năm nay, Rolls-Royce giao kỷ lục 1.000 chiếc Phantom tới tay khách hàng trên toàn thế giới.

Xem thêm