Nội dung

Ngày 3/1, trang AutoExpress của Anh cho biết hãng mẹ BMW đã bật đèn xanh cho dự án sản xuất chiếc "Baby Phantom" và công bố những chi tiết đầu tiên. Giá của Phantom cỡ nhỏ sẽ vào khoảng 150.000 bảng Anh tại Anh, bằng một nửa so với Phantom.

Nhờ mức giá "phải chăng" mà Rolls-Royce dự định nâng sản lượng từ 800 xe mỗi năm hiện nay lên 3.000 chiếc trong vài năm tới. Và để cho ra đời số lượng xe kỷ lục như vậy, Rolls-Royce sẽ mở thêm 2 nhà máy mới tại Goodwood và West Sussex.

 rolls-royce phantom cỡ nhỏ giá phải chăng

Ảnh mô phỏng Rolls-Royce Phantom cỡ nhỏ của AutoExpress. Lưới tản nhiệt hẹp hơn và được phân đôi như của BMW. Đèn pha cũng mảnh hơn. Tuy nhiên, nắp ca-pô và bộ vành vẫn là "đặc sản" của Rolls-Royce.

Các thông số của "Baby Phantom" vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng AutoExpress cho biết BMW đang thử nghiệm trên nền 760Li. Có thể 760Li chỉ đóng vai trò nguyên mẫu về kỹ thuật và công nghệ, còn thiết kế Phantom mới giữ nguyên theo truyền thống của Rolls-Royce.

*Rolls-Royce giá rẻ
*Rolls-Royce - lãnh địa của tà thần và ác quỷ

Ngay cả khi nhà sản xuất quý tộc Anh quốc sử dụng khung gầm của serie 7 thế hệ mới thì Phantom cỡ nhỏ vẫn dài hơn mẫu hạng sang cao cấp của BMW khá nhiều. Dự kiến chiều dài của nó khoảng 5.500 mm, chỉ ngắn hơn 300 mm so với Phantom.

 rolls-royce phantom cỡ nhỏ giá phải chăng

Ảnh hưởng của BMW lên Phantom hạng nhỏ sẽ khiến nó trở nên trẻ trung hơn.

Động cơ Rolls-Royce sử dụng đang được BMW phát triển, loại V12, dung tích 6,0 lít với công suất 550 mã lực. Sức mạnh trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp, với thời gian tăng tốc lên 100 km/h ước tính trong vòng 5,5 giây. Tốc độ tối đa tự động giới hạn ở 250 km/h.

Dự kiến Phantom cỡ nhỏ sẽ được trình làng tại một triển lãm xe hơi lớn vào cuối 2008 và đến 2009 có mặt trên thị trường. Tên chính thức vẫn chưa được công bố.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
AutoExpress

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cháy hàng, Rolls-Royce tăng công suất

Hãng xe quý tộc Anh quốc lên kế hoạch tăng 10% sản lượng vào năm sau do nhu cầu khách hàng lên quá cao. Riêng năm nay, Rolls-Royce giao kỷ lục 1.000 chiếc Phantom tới tay khách hàng trên toàn thế giới.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm