Nội dung

Sự tăng trưởng mạnh của các thị trường mới nổi đang trực tiếp giúp Rolls-Royce ăn nên làm ra. Năm nay, doanh số hãng xe quý tộc này tăng 25%, đẩy thời gian giao xe lên tới 2 năm. Theo Ian Robertson, Chủ tịch của Rolls-Royce Motor Cars, hãng đang ở tình thế sản xuất không kịp bán và tình hình này có thể diễn ra đến giữa năm 2009.

 cháy hàng rolls-royce tăng công suất

Các nghệ nhân trong nhà máy Rolls-Rocye tại Goodwood.

Nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood, Anh, cho ra đời xấp xỉ 1.000 chiếc Phantom và Drophead Coupe trong năm 2007, giá thấp nhất là 300.000 USD. Không dừng lại ở đây, Ian Robertson dự báo tốc độ phát triển sẽ còn nhanh hơn vào 2008. Nhiều đại lý của Rolls-Royce đã phải từ chối nhận thêm khách từ thời điểm này.

*'Siêu phẩm' Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe
*Ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam
*Rolls-Royce - lãnh địa của tà thần và ác quỷ
*Những bí mật trong đại bản doanh Rolls-Royce

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, Rolls-Royce lên kế hoạch nâng sản lượng lên 10%, mức cao nhất mà hãng này có thể đạt được do tất cả các mẫu xe đều được lắp ráp bằng tay.

Với lực lượng 650 nghệ nhân hiện có, nếu muốn tăng công suất, Rolls-Royce sẽ phải tuyển thêm 300-400 "lính mới" và đầu tư khoảng 10 triệu đến 15 triệu bảng vào nhà máy Goodwood. Khi BMW mua lại Rolls-Royce vào 2002, hãng này đã phải chi tới 65 triệu bảng để tái sinh một thương được nhiều người ưa thích. 

Trong 2007, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 thế giới của Rolls-Royce, sau Mỹ và Anh, với 100 chiếc bán ra. Năm ngoái, chỉ có 71 chiếc được các đại gia nước này đặt mua. Nhưng đây vẫn được coi là thành tích không tồi bởi vào 2003, Rolls-Royce không thể bán nổi một chiếc tại thị trường này.

Trọng Nghiệp (theo WCF)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm