Nội dung

Nhà sản xuất xe hơi hạng sang Đức đang khai thác triệt để vai trò của những chiếc thể thao đa dụng SUV do sự ăn khách của chúng. Sau khi X3 có phiên bản hybrid, đến lượt đàn anh X5 được trang bị công nghệ tiên tiến này. Theo kế hoạch, BMW sẽ trình làng X5 Vision Efficient Dynamics tại triển lãm Geneva 2008 diễn ra vào tháng 3 tới.

 bmw trình làng x5 vision hybrid

X5 Vision sẽ đảm bảo tương lai cho BMW khi giá nhiên liệu tăng cao.

Sự đặc biệt của X5 Vision ở chỗ dù cùng là hybrid nhưng nó kết hợp giữa động cơ diesel và động cơ điện chứ không phải kiểu xăng - điện truyền thống.

BMW tiết lộ có một chút khác biệt trong công nghệ hybrid giữa X5 Vision với chiếc xe lai coupe-crossover X6, có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Nếu X6 sở hữu bộ truyền động hybrid đầy đủ thì X5 Vision thuộc loại nhẹ, với động cơ diesel được hỗ trợ bởi động cơ điện.

Trái tim của X5 Vision là động cơ I6 tăng áp turbin kép, dung tích 2,0 lít và công suất 204 mã lực.

Động cơ điện có công suất 20 mã lực, mô-men xoắn 210 Nm. Mỗi khi phanh, năng lượng hồi được chuyển thành điện và nạp vào pin lithium-ion. X5 Vision sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, hộp số tự động 8 tốc độ.

 bmw trình làng x5 vision hybrid

Động cơ trên X5 Vision.

Nhờ đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 6,5 lít/100 km và thải ra 172 g khí carbonic cho mỗi km đi được. X5 Vision tiết kiệm khoảng 1,3 lít dầu cho mỗi 100 km và khí thải giảm khoảng 42 g/km so với mẫu X5 sạch nhất hiện nay, bản diesel 3.0d.

Một điểm khác biệt nữa trên chiếc X5 Vision là BMW trang bị hai hệ thống điện. Ngoài mạng 12 volt truyền thống còn có mạng 120 volt hoạt động song song. BMW lý giải nhờ sự độc lập giữa hai hệ thống điện này mà các thiết bị hoạt động ổn định và đáp ứng nhanh hơn.

Để có thêm năng lượng, hãng xe Đức trang bị một pin mặt trời cỡ lớn trên nóc xe. Lượng điện này giúp làm nóng dầu máy, chạy điều hòa, hộp lạnh hay các thiết bị giải trí.  

BMW cho biết X5 Vision có thể trở thành hiện thực trong 2 hoặc 3 năm nữa.

Trọng Nghiệp (theo Autoweek)
Ảnh: BMW

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW X6 hết hàng

Chưa xuất xưởng nhưng mẫu thể thao đa dụng của BMW đã được đặt hàng đến hết năm 2008, với một nửa lượng tiêu thụ ở Mỹ.

Xem thêm