Nội dung

Ngày 8/5, Norbert Reithofer, Giám đốc điều hành BMW, cho biết, toàn bộ số xe X6 của năm 2008 đã được đặt mua. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khách hàng đến sau hết cơ hội sở hữu mẫu SUV "hot" nhất thế giới này.

Trên thực tế, tuyên bố của Reithofer có nghĩa rằng BMW đã bán hết hàng cho đại lý. Còn việc giao xe tới tay người tiêu dùng BMW không liên quan. Theo kế hoạch của BMW, sản lượng X6 dự kiến vào khoảng 40.000 chiếc mỗi năm.

 bmw x6 hết hàng

BMW X6, đàn anh của X5 và X3. Ảnh: BMW.

Một số đại lý cho biết họ đã bán hết số xe được giao trong năm nay, ngay từ tuần đầu tiên nhận đơn đặt hàng. Giờ đây, khách hàng đến phải vào danh sách chờ của năm sau.

BMW X6 có mặt trên thị trường vào cuối tháng 5 với giá khởi điểm tại Mỹ là 52.500 USD.

Phiên bản cao cấp nhất của X6 trang bị động cơ tăng áp turbin kép 4,4 lít V8 (8 xi-lanh xếp hình chữ V), công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Tại Mỹ, bản này được gọi là xDrive50i.

Thấp cấp hơn là xDrive35i, trang bị động cơ tăng áp turbin kép 3,0 lít I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), công suất 300 mã lực và giá trị mô-men xoắn cực đại 407 Nm.

Ngoài hai kiểu động cơ xăng, X6 còn được trang bị động cơ diesel nhưng chỉ dành cho thị trường châu Âu.

Cả xDrive50i và xDrive35i đều lắp hộp số tự động 6 cấp với cần sang số gắn trên vô-lăng. X6 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, trang bị hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát độ bám đường.

N.N. (theo Leftlane)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

BMW X6 đầu tiên về Việt Nam

Không xếp vào hàng siêu xe nhưng chiếc crossover-coupe "hot" nhất thế giới làm kinh ngạc giới mê ôtô Việt Nam khi được nhập về chỉ 1 tháng sau khi ra mắt tại Mỹ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm