Nội dung

Đối với người dân Đan Mạch nói riêng và cả cộng đồng Bắc Âu nói chung, họ luôn có một phong cách sống giúp mỗi cá nhân cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày với tên gọi "Hygge".

Hygge - bí kíp khiến đan mạch luôn là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Hygge nếu được hiểu là sự ấm áp, là hơi ấm nhận được từ những điều nhỏ nhặt xung quanh mình. Trong đó gia đình là yếu tố quan trọng nhất tạo nên những hạnh phúc đơn giản đó.

Theo các kết quả nghiện cứu y học, Hygge giúp cải thiện sức khỏe và tâm lý cho con người cũng như giải tỏa nhanh chóng các căng thẳng gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Hygge đi vào đời sống của người Đan Mạch khá nhẹ nhàng. Trong gia đình, người chồng sẽ sẵn sàng hủy bỏ những buổi gặp gỡ ăn uống với bạn bè sau giờ làm để dành thời gian cho vợ con. Điều đầu tiên sau khi tan làm trở về nhà là trò chuyện, vui đùa, nấu ăn cùng vợ, con mình.

Hygge không chỉ là văn hóa cho người lớn mà còn được dạy cho cả trẻ nhỏ. Và trường học chính là nơi Hygge bắt đầu lan tỏa như một thói quen đến chúng.

Hygge - bí kíp khiến đan mạch luôn là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Người Đan Mạch, còn đưa Hygge tới tận nơi làm việc. “Friday breakfast” (bữa sáng vào thứ 6) mỗi tuần và “Friday bar” (Đêm tụ tập thứ 6) mỗi tháng chính là cách họ tận hưởng Hygge nếu không thể về nhà. Vào những ngày thứ sáu trong tuần, mỗi người sẽ nấu bữa sáng rồi đem đến công ty để ăn chung với đồng nghiệp.

Còn những ngày thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng, mọi người trong công ty sẽ có một bữa tiệc đêm hay cắm trại cùng nhau. Chính cách phân chia hợp lý và thư giãn đầy khoa học của Hygge đã giúp Đan Mạch luôn là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Tận hưởng không đồng nghĩa với việc sẽ buông lỏng mọi thứ. Theo thống kê gần đây nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), chỉ có 1% người lao động ở Bắc Âu là làm thêm giờ. Thế nhưng, năng suất của họ vẫn thuộc top đầu trên thế giới.

Hygge - bí kíp khiến đan mạch luôn là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi và cho bản thân tận hưởng nhửng cảm giác chưa từng có thì hãy thử những cách làm đơn giản của phong cách Hygge mà tất cả những người trên thế giới đang làm theo này xem:

- Loại bỏ hình ảnh của những thiết bị điện tử cũng như khóa hết các tiện ích hiện đại mà bạn đã gắn trong ngôi nhà của mình.

- Không nhất thiết là phải có lò sưởi, chỉ cần một vài cây nến nhỏ trên bàn cùng tách trà ngon trong căn phòng ấm cúng là đủ.

Hygge - bí kíp khiến đan mạch luôn là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

- Sống hòa mình vào thiên nhiên, ăn những gì mình thích nhưng phải điều độ, thường xuyên đi cà phê quán xá với bạn bè hay chơi những trò thể thao lành mạnh.

- Buông bỏ mọi ưu phiền, đơn giản hóa mọi khó khăn và trở ngại. Chúng ta chỉ nên nói về những điều vui tươi và kế hoạch du lịch nho nhỏ củng bạn bè người thân và đồng nghiệp.

Hygge - bí kíp khiến đan mạch luôn là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Tất cả những điều trên chính là biểu hiện của một phong cách sống rất "Hygge" mà chắc chắn bạn muốn biết và muốn làm theo. Khiến bản thân không vui đó là một tội ác, hãy thử sống khác để biết mọi thứ vẫn luôn rất đẹp!

Ảnh: Internet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm