Nội dung

Bên trong khu vườn thuộc hoàng cung tokyo , bức tượng về một vị tướng oai phong lẫm liệt thu hút sự chú ý của du khách đến với thủ đô nhật bản . Các nghệ nhân đã tạc nên hình ảnh Kusunoki Masashige, một tướng samurai đang ngồi trên lưng ngựa, trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Ngay cả chú ngựa cũng như được thổi thêm sức sống với 4 chân phi nước đại.

Huyền thoại bức tượng samurai lừng danh nhật bản

Bức tượng kusunoki masashige tại Tokyo. Ảnh: DeviantArt

Kusunoki Masashige là một dũng sĩ samurai phục vụ dưới thời hoàng đế Go-Daigo, vào khoảng thế kỷ 14. Tương truyền, ông được biết đến với sự dũng mãnh, mưu trí cùng lòng trung thành tuyệt đối. Trên chiến trường, ông thể hiện là một tướng samurai tài ba với những chiến thuật khôn khéo.

Thời bấy giờ, Go-Daigo muốn đánh đuổi gia tộc Kamakura và loại họ khỏi vị trí người cai trị đất nước. Sự tài ba của Kusunoki Masashige được Go-Daigo biết đến và ông trở thành một trong những vị tướng trong trận chiến với nhà Kamakura. Ông giúp Go-Daigo chiến thắng trong 2 trận chiến chính và giành lại quyền cai trị trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, vinh quang đến chưa bao lâu thì một cận thần của Go-Daigo tên Ashikaga Takauji phản bội, khiến hoàng đế, Kusunoki Masashige và đội quân phải bỏ trốn. Masashige đề nghị với hoàng đế họ sẽ tạm trú ẩn trên núi Hiei và để cho Takauji chiếm Kyoto. Sau đấy, lợi dụng sự sơ sẩy của địch, quân hoàng đế sẽ lao xuống từ trên núi rồi tiêu diệt quân của Takauji.

Huyền thoại bức tượng samurai lừng danh nhật bản

Bức tranh miêu tả trận chiến cuối cùng của Masashige trung thành. Ảnh: wikipedia.

Thế nhưng, hoàng đế không muốn trốn chạy mà thay vào đó là một trận chiến trực diện. Trong khi những người khác coi hành động của Go-Daigo là điên rồ, Masashige lại ủng hộ hoàng đế và thể hiện lòng trung thành không chút dao động. Ông nhận lệnh của Go-Daigo, chuẩn bị cho một trận chiến nắm chắc phần thua mà không nghi ngờ nửa lời. Tương truyền, sau trận chiến, đoàn quân 700 người của ông chỉ còn 73.

Với sự hy sinh và lòng trung thành của mình, Masashige được hậu thế ca ngợi rồi tạc tượng ở nhiều nơi. Thế nhưng cũng có những người cho rằng đó là một sự trung thành mù quáng, bởi quyết định của một vị tướng như ông đã kéo theo cái chết của hàng trăm người khác. Về sau, con trai của Kusunoki Masashige cũng trở thành samurai trung thành cho hoàng đế Murakami, tiếp tục tinh thần đáng quý của cha.

Xem thêm: Chó Hachiko - biểu tượng về lòng trung thành của Nhật Bản.

Vân Giang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm