Nội dung
Thấy một mình vợ tương lai nhún nhảy, uốn éo bên mấy chàng thanh niên trong đám cưới mà không hề để ý đến ánh mắt nhòm ngó của thiên hạ xung quanh. Anh cúi đầu lặng thinh rồi âm thầm đưa ra quyết định quan trọng ở phút 89.

Chị xinh đẹp, con nhà danh giá và để lấy lấy lòng chị anh đã phải mất một thời gian khá dài mới chiếm được trái tim người đẹp. Anh cho thế là xứng đáng bởi theo anh, ai chẳng thích có vợ xinh đẹp đi bên cạnh. Để rồi anh bắt đầu nghe những tiếng rỉ tai nhau rằng chị không tốt, thích chơi bời, đàn đúm, la cà cùng bạn bè ở quán xa thâu đêm… Anh biết điều đó và nhiều lần khuyên ngăn nhưng cứ mỗi lần nhắc chuyện thì chị lại thút thít khóc: “Con người em vốn vô tư, thích sự sôi nổi với lại công việc của em thiên về chuyên ngoại giao nhiều, có tụ tập ở quán xá cũng là điều dể hiểu. Anh không thông cảm lại còn hùa theo người khác ăn hiếp em sao?”.

Huỷ hôn ở phút 89 vì vợ tương lai sống quá phóng khoáng
Ảnh minh hoạ

Thế nhưng kế hoạch đám cưới được định hình vào cuối năm càng làm anh thêm phấn chấn: “Làm vợ rồi, chị sẽ chuyên tâm vào việc gia đình, sẽ không có những lời đàm tiếu của thiên hạ nữa’’. 

Vừa dắt xe để vào gara, anh bị một anh chàng đồng nghiệp kéo tới thủ thỉ: “Nè ông, coi chừng mất người yêu nghe. Hôm trước, bà xã tôi đi ăn đầy tháng bên xóm cũng có bồ ông mà thấy cô uống nhiều bia với  cả đi chúc tụng mấy ông lớn tuổi mà còn hót cổ bá vai mấy thằng thanh niên trong tiệc nữa đó”. Anh cười trừ khi câu chuyên vừa dứt lời rồi nhớ lại hôm trước anh chạy qua nhà chị đợi thì thấy chị về  nhà trong bộ dạng say xỉn, cũng chưa kịp hỏi chị vừa đi đâu về thì chị đã vội lên phòng đi ngủ.

Tan sở, anh gọi điện ngay cho chị muốn gặp để nói chuyện cho rõ ràng. "Anh đã bảo em là phụ nữ uống bia rượu anh không cấm, nhưng cũng vừa phải ở mức giao lưu thôi mà sao em không nghe lời cứ để thiên hạ nói vào mặt anh những điều không hay vậy?”, anh hậm hực hỏi. “Lại thiên hạ, anh đi xách dép làm đầy tớ cho thiên hạ của anh đi. Uống có mấy ly bia mà cũng bù lu bù lao lên ầm ĩ”, chị lớn giọng. Anh tiếp tục truy vấn: “Đã mấy lần anh kêu em, con gái đừng có đi chúc tụng nhiều trong tiệc, mà sao em lại vẫn chứng nào tật nấy. Lại còn ôm vai bá cổ với mấy thằng thanh niên. Em quên là cuối năm nay bọn mình sẽ kết hôn à?”. Chị lại gạt phất lời: “Trời à, anh đừng có mà nghe quân lẻo mép ngoài kia. Giờ anh tin em hay tin người ngoài đây?”. Anh chẳng buồn nói nữa, chỉ nhắc nhở thêm cô vợ tương lai đừng nên mắc sai phạm một lần nữa rồi hai người lại làm hòa với nhau.

Còn chưa đầy hai tháng nữa là đám cưới của anh và chị diễn ra, mọi công việc đã chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày đẹp để tiến hành thì anh lại nghe tin sét đánh từ chính mẹ đẻ của mình. Hôm đó, đang mãi miết xem bóng đá thì mẹ anh đùng đùng về, vứt cái túi xách ra ghế sofa rồi ngồi thở hồng hộc, tức tối: “Tao nói mày bỏ ngay con đó cho tao, nhục lắm rồi!”. Anh chưa hiểu chuyện gì thì đã bị mẹ to tiếng: “Xinh đẹp, nhà giàu vứt hết. Con gái con lứa đi đám ma mà mặc váy ngắn cún cỡn, lại còn ngồi cười hô hố giữa lúc người ta đau buồn nhất. Đã thế lại còn ha hả nói chuyện oang oang với mấy thằng dê non có vợ con để vợ chúng nó tưởng hú hí chuyện gì liền ra làm ầm ở đám ma kia kìa. Nhục chưa?”. Anh lặng thinh, ngã ngửa vì đây là lần đầu tiên anh thấy mẹ tức giận đến như vậy bởi bà vốn là người hiền hậu có tiếng.

Chưa kịp nói câu gì thì anh nhìn đồng hồ rồi vội vàng lên lầu thay đồ đi đám cưới. Hôm nay có hai đám mời mà một cái phải gửi phong bì còn một cái anh phải đi vì đám cưới anh cùng cơ quan. Anh chạy xe vội vàng đến đám gửi phong bì để còn kịp đi dự đám thứ hai, chưa kịp rút ví đề tên mừng thì đã bị một chị trong làng kéo lỗ tai lại thủ thỉ: “Chú em xem trong kìa có gì hay đó”. 

Anh liếc mắt nhìn vào trong tiệc cưới, tiếng nhạc inh ỏi, trên sân khấu thấy một mình chị nhún nhảy, uốn éo bên mấy chàng thanh niên trong làng mà không hề để ý đến ánh mắt nhòm ngó của thiên hạ xung quanh. Chiếc váy ngắn cún cỡn chị mặc chỉ chờ một ngón tay giật nhẹ là có thể phô hết vòng ba lộ liễu.

Anh thẫn thờ, đi ra khỏi mớ ồn ào và hỗn đôn. Ai nói gì anh cũng chưa thực tin, nhưng hôm nay những điều tận mắt anh nhìn thấy thì chứng tỏ mọi người không hề bịa đặt. Có lẽ, ở ngay phút 89 quan trọng này, anh đành đưa ra quyết định đau khổ nhất cho tình yêu mà mình vốn xây đắp bấy lâu. Vợ tương lai của anh, đã bỏ ngoài tai tất cả những điều anh nhắn nhủ, cô ấy vẫn chứng nào tật nấy. Anh không thể sống với một người phụ nữ thích lối sống quá phóng khoáng quá mức như vậy nữa.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Nguyễn Giang / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bạn thân à, tớ thích cậu!

Sáu năm bên nhau rồi đấy, chúng ta có bao nhiêu cái sáu năm trong cuộc đời cậu nhỉ? Mình học chung lớp cấp ba, cậu bàn dưới, tớ bàn trên. Bao nhiêu cảm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm