Nội dung

Là người thay Vĩnh Thụy cho vị trí host của chương trình The Face năm nay, Hữu Vi gây ấn tượng với khả năng "hoạt ngôn" hơn so với host mùa trước. Đặc biệt ở tập 2 của The Face, khi được ngồi cùng ban giám khảo cho thử thách "Ai mặc đẹp hơn?" thì anh chàng điển trai này còn liên tục có những câu nói khiến ai cũng phải "ngã ngửa".

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Hữu Vi "tò mò" choker là gì khiến nhiều người lo lắng về kiến thức thời trang của anh chàng. Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Hoàng Thùy và Hoàng Ku giải thích về choker cho Hữu Vi hiểu.

Trong số đó, có một câu hỏi đã khiến HLV Lan Khuê và Minh Tú đều bật cười: "Choker là gì vậy?" làm cho mọi người bắt đầu nghi ngờ liệu kiến thức thời trang của vị host này có đủ để ngồi ghế ban giám khảo thế này hay không.

Tuy nhiên, liệu bạn có thật sự biết rõ về choker?

Choker xưa và nay

Choker là một món phụ kiện có xuất xứ từ thế kỷ 18, được rất nhiều quý cô tiểu thư và quý tộc sử dụng. Choker được dùng gần giống như một chiếc vòng cổ nhưng được mang ở vị trí cao hơn và ôm sát lấy cổ, được thiết kế bằng chất liệu vải ren, hay nhung có đính đá quý.

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Được nhiều tiểu thư ưa chuộng vì tôn lên chiếc cổ thon thả của các cô gái

Bởi choker thời bấy giờ sẽ giúp làm điểm nhấn cho phần cổ, toát lên một vẻ đẹp quý phái sang trọng nên thường được sử dụng kết hợp với những bộ váy dạ hội, "đáy thắt lưng ong".

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Một phụ kiện cổ điển của giới quý tộc Tây Âu

Cho đến năm 1947, thương hiệu Dior bắt đầu định dạng xu hướng vòng cổ choker như một món thời trang sành điệu và món phụ kiện chính thức trở thành một phong cách "bất hủ" cho đến nay.

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Mẫu choker thường gặp nhất Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Một số biến tấu khác của choker

Ngày nay, choker không chỉ là một món phụ kiện hoàng tộc, xa hoa nữa mà nó trở nên đa phong cách hơn, hiện đại hơn khi qua tay các cô nàng fashionista "chính hiệu". Loại vòng cổ đặc biệt này bắt đầu "rầm rộ" trở lại ở Việt Nam từ khoảng đầu năm 2016, với rất nhiều kiểu dáng, cũng như không đơn thuần đính đá mà còn có thể là tua rua, mặt dây chuyền kim loại,...

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa

Cách phối đồ với choker

Như được xem qua ở tập 2 của The Face Việt Nam 2017, mọi người đều công nhận chiếc choker là một "trợ thủ" đắc lực cho set đồ trông ngầu hơn mà rất nhiều thí sinh đều cùng nhau lựa chọn.

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa

Nói đến choker là nói đến xu hướng của những cô nàng yêu thích hình mẫu cá tính, tùy theo bối cảnh để lựa chọn các loại choker phù hợp. Sau đây là một số set đồ gợi ý khi sử dụng món phụ kiện độc đáo này:

Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Chi Pu diện set đồ phong cách basic kết hợp choker đen sang trọng Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Cùng một phong cách, với áo sơ mi over-size Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Street style phóng khoáng cũng có thể phối với choker Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Choker đặc biệt hợp với phong cách "trễ vai" Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Một số biến tấu khi phối choker và trang phục jeans Hữu vi ngây ngô không biết choker còn bạn có biết đó là gì chưa Hay kết hợp cùng váy ôm sát cũng rất đẹp

Tuy không biết là cố tình hay vô ý mà Hữu Vi lại thốt ra câu hỏi "lạ" đến vậy, thế nhưng có lẽ có một số bạn mới làm quen với việc phối đồ cũng chưa biết gì về choker nên coi như anh chàng đã đại diện cho rất nhiều người hỏi về món phụ kiện này.

Bạn nào chưa từng sử dụng choker cho set đồ của mình thì hãy thử một lần, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cá tính đầy thú vị mà choker mang lại cho bộ trang phục của mình đấy!

Clip hướng dẫn làm vòng Choker sành điệu:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục