Nội dung

Nằm cuối đường nguyễn văn trỗi (TP đà lạt ), quán bún cô Trà đã mở bán gần 5 năm. Quán có nhiều món ăn khác nhau như: bún chả cá, bún cá ngừ đại dương,... nhưng hút khách nhất là bún sứa chả cá. Điều đặc biệt khiến tô bún hấp dẫn thực khách là độ tươi ngon của miếng sứa cùng hương vị đậm đà của nước dùng.

Hương vị miền biển của món bún sứa tại đà lạt

Tô bún sứa ngút khói bưng ra hấp dẫn thực khách với cách bày trí đẹp mắt. Ảnh: Phong Vinh

Nếu bạn thường nghe sứa là loại động vật gây ngứa thì đến quán cô Trà, bạn sẽ yên tâm khi thưởng thức món ăn này. Theo lời chủ quán, sứa ở quán được lấy từ quy nhơn mỗi ngày. 

Sứa sau khi được lấy về thì sơ chế và ngâm, đợi đến lúc có khách thì mang ra làm chín. Thực khách lần đầu tiên ăn sứa sẽ cảm thấy thích thú với độ dai, giòn và vị ngọt của nó.

Ngoài ra, miếng chả cá tươi ở quán chắc, ngọt mềm. Món ăn còn có vị chua của trái xoài xanh bào sợi và đậu phộng béo ngậy khiến tô bún càng bắt mắt và hương vị thêm phần phong phú.

Vị nước dùng là một trong những điều ghi điểm trong lòng thực khách. Mỗi ngày, cô Trà phải thức dậy từ sớm, nấu nước dùng để bán cho cả ngày. Nước có vị mặn vừa đủ, ngọt từ cá và xương, mùi thơm của cà chua và cay của ớt.

Món ăn được ăn kèm với rau sống trụng nóng. Nếu muốn tăng thêm vị bạn có thể cho thêm chút nước mắm ớt và chanh. Ngoài ra, quán còn phục vụ đồ ăn thêm như: chả cá, sứa,... Bạn có thể gọi thêm một chén đồ ăn nếu cảm thấy chưa “đủ đô”.

Hương vị miền biển của món bún sứa tại đà lạt

Quán phục vụ tận tình và thân thiện. Ảnh: Phong Vinh

Không gian quán đơn giản nhưng lịch sự và sạch sẽ. Những chiếc bàn tròn lớn cùng ghế nhựa được xếp đặt ngay ngắn thích hợp cho bữa ăn gia đình hay nhóm bạn bè. Giá trung bình cho một tô bún sứa chả cá là 30.000 đồng.

Xem thêm: 10 món ngon nên thử khi đến Đà Lạt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm