Nội dung
Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Phần lớn game thủ ít khi quan tâm tới việc làm sạch gamepad của mình, và bài viết này tạo ra để hướng dẫn họ thực hiện việc đó một cách đơn giản nhất.

Tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, nơi bán máy chơi game, các hội chợ hay Game Center, các nhân viên thường lau chùi tay cầm chơi game một cách tỉ mỉ và cần thần. Không chỉ bởi trách nhiệm mà đó thực sự là một điều cần thiết để đảm bảo cho độ bền và vẻ đẹp của các tay cầm này.

Được sử dụng hàng ngày, hàng giờ bởi không chỉ một mà có thể là hàng chục, thậm chí hàng trăm game thủ (tại các sự kiện, gian hàng giới thiệu sản phẩm), những gì mà bản thân các gamepad phải chịu đựng là sự xoa bóp, sờ nắn, thậm chí là bóp, xoay, vặn... đủ mọi hành động mà người chơi thực hiện một cách có chủ đích hoặc vô tình. Món quà đi kèm với nó là không ít tạp chất, bùn đất, biểu bì da (dân gian gọi là ghét)...

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Còn với các game thủ chơi một mình và chẳng bao giờ chia sẻ gamepad của mình với ai, việc vệ sinh càng bị coi nhẹ và thờ ơ. Một số người thường làm qua loa bằng cách sử dụng nước nóng và một miếng vải, đôi khi bắt đầu thử nghiệm với những thứ như rượu hoặc giấm...

Tuy nhiên, Game Thủ.net sẽ hướng dẫn người chơi các bước để làm sạch tay cầm chơi game của mình.

Dụng cụ:

- Baby Wips (Loại giấy lau dùng cho trẻ em) hoặc loại giấy, khăn lau tương tự
- Bông ngoáy tai
- Tăm xỉa răng

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Đầu tiên, game thủ có thể sử dụng giấy lau (hoặc vải mềm), với một chút nước ấm và xà phòng. Giấy lau ướt đem lại hiệu quả tốt hơn khi loại sạch được bụi bẩn và giữ lại chúng, thay vì chỉ đẩy vết bẩn ra rìa xung quanh như vải mềm.

Phần dễ nhất là chà xát ở khu vực bề mặt chung phía trên và dưới tay cầm.

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Nhìn chung, tay cầm DualShock của Sony có kết cấu trơn nhẵn, ít chi tiết nhỏ và khó lau chùi như tay cầm của Xbox 360. Do đó, người chơi cần bỏ nhiều thời gian hơn để chăm chút cho thiết bị của hãng Microsoft.

Khi bề mặt đã sạch, game thủ nên chú ý tới các rãnh nối, thường ở hai bên, nơi mà hai phần nhựa trên dưới được gắn kết với nhau. Sử dụng móng tay đặt dưới lớp giấy lau và cạo sạch sẽ không tốn của bạn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng game thủ đang thực sự lôi bụi bẩn ra chứ không phải đẩy nó chạy loanh quanh.

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Tiếp đó, để lau sạch bụi bẩn dưới các cần điều khiển và ở nút bấm, một chiếc tăm cùng giấy lau (một số vị trí chỉ có thể dùng tăm) sẽ thực sự hữu dụng. Game thủ nên chú ý cạo sạch các rãnh nhỏ (nếu có)

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Ngay cả những người thường xuyên lau chùi tay cầm cũng hay thường bỏ sót vị trí ở gốc các "tai" L-R của gamepad. Một tay nhấn nút để phần gốc trồi ra, sử dụng tăm hoặc giấy lau để làm sạch nó chỉ tốn của bạn vài giây trong cuộc đời thú vị này.

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Cuối cùng, phần còn lại chưa được để ý tới là các nút nhỏ như Star, Back.. Một đường chà mạnh bên ngoài sẽ làm sạch hầu hết các chất bẩn hoặc đẩy chúng ra rìa. Xử lý phần còn lại bằng cây tăm sẽ là kết thúc hoàn hảo cho mọi việc. Chú ý làm như vậy với các phím D-pad khác.

Nút điều hướng của Xbox 360 được thiết kế rắc rối và khó làm sạch hơn của tay cầm DualShock. Tuy nhiên, các nút A, B, X, Y lại dễ làm sạch hơn.

Miêu tả dài dòng nhưng trên thực tế, game thủ chỉ cần khoảng 1-2 phút để hoàn tất toàn bộ công việc này và có một chiếc tay cầm sạch bong kin kít.

Hướng dẫn cách làm sạch tay cầm chơi game

Dẫu vậy, vẫn còn một cách nữa đơn giản hơn để giúp tay cầm trông sạch mà chẳng phải lau chùi, đó là hãy mua một chiếc gamepad màu đen.

Theo Gamethu.vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm