Nội dung

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới - Huawei, đã công bố các mục tiêu đầy tham vọng của mình trong năm 2015. Trước đó, Huawei đã đạt được những thành công ấn tượng trong năm 2014, như smartphone Huawei Mate7 đạt hơn 2 triệu bản bán ra tại 100 quốc gia trong vòng 3 tháng ra mắt kể từ tháng 5.2014.

Năm nay, công ty khởi động chiến lược với một bước đột phá rất lớn, đó là giới thiệu Huawei P8 - chiếc điện thoại thông minh mới nhất với lượng bài báo đưa tin kỷ lục trên toàn thế giới sau khi ra mắt toàn cầu tại London vào tháng 4.2015.

Huawei tham vọng doanh thu khủng nhờ smartphone cao cấp

Huawei đang dần lấn sân sang thị trường thiết bị di động.

Huawei cho biết, hãng sẽ tập trung vào việc mở rộng thị phần và khẳng định giá trị thương hiệu tại thị trường nước ngoài để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh toàn cầu có tốc độ tăng trưởng mạnh. Tính đến năm 2014, độ nhận biết về thương hiệu trên toàn cầu của Huawei là hơn 80% tại 5 quốc gia: Myanmar, Trung Quốc, Guatemala, Costa Rica và Nam Phi.

Trong năm 2015, Huawei đang đầu tư mở rộng các kênh phân phối và bán lẻ trên toàn thế giới. Theo số liệu báo cáo từ Huawei, hiện công ty đã có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô bán lẻ ở nước ngoài với mục tiêu 39.100 chi nhánh bán lẻ, trong đó có hơn 890 cửa hàng mang thương hiệu Huawei.

Doanh thu bán hàng toàn cầu trong năm nay dự kiến ​​sẽ đạt 16 tỷ USD, và các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu có thể đạt 100 triệu đơn vị với 30% tổng số lô hàng là các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp.

“Năm nay, chúng tôi hướng tới mức doanh thu 16 tỷ USD, nhưng con số có thể sẽ đạt mức 18 tỷ USD, thậm chí là gần 20 tỷ USD”, Giám đốc điều hành của Huawei Consumer Business Group chia sẻ. “Các yếu tố chính cho sự tăng trưởng này là dòng sản phẩm cao cấp của chúng tôi, hiện đang phát triển rất mạnh. Sau khi chúng tôi đưa ra các sản phẩm cao cấp của mình như Huawei Mate7 và P8, chúng tôi thấy rằng người tiêu dùng rất hài lòng về các sản phẩm. Mọi người mua các sản phẩm này, họ cảm thấy thích và giới thiệu nó cho bạn bè. Điều đó thực sự sẽ giúp tạo đà tăng trưởng cho chúng tôi”.

Ông cũng rất lạc quan về thị trường Đông Nam Á, nơi Huawei P8 và các thiết bị đeo Huawei được ra mắt vào ngày 28.5. “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu tiếp thị mạnh mẽ cho thương hiệu Huawei tại Thái Lan vào năm ngoái. Nhưng thị trường này hứa hẹn sẽ tạo được thành công như chúng tôi có được tại châu Âu, và chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ sớm đạt được mục tiêu tăng trưởng gấp đôi”.

Ngoài P8, trong năm nay, Huawei cũng sẽ giới thiệu thêm P8 Max, P8Lite và các thiết bị đeo Huawei khác. Hơn thế nữa, Huawei còn chuẩn bị mở hơn 1.500 trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng trong toàn khu vực này. Trong tương lai gần, Huawei sẽ cung cấp dịch vụ Mail Service (MIS) tại Hồng Kông, Đài Loan, Myanmar, Ấn Độ và Thái Lan. Cũng nằm trong kế hoạch trên là việc cho ra mắt dịch vụ sửa chữa một ngày dành riêng cho các sản phẩm cao cấp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm