Nội dung

Hp ipaq hx2790

Sau khi Microsoft thông báo về hệ điều hành Windows Mobile 5.0 đầu năm nay, các hãng sản xuất thiết bị di động ngay sau đó đã tung ra nhiều PDA chạy hệ điều hành mới. Vì thế, chẳng có gì lạ khi "người khổng lồ" HP cho ra mắt iPaq hx2790, phiên bản nâng cấp của hx2790 - PDA dành cho doanh nhân. Điểm khác của hx2790 so với hx2700 là máy chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và có bộ nhớ trong lớn hơn. Được trang bị bộ vi xử lý Bulverde 624 MHz của Intel, hx2790 được coi là "lá cờ đầu" trong các PDA chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của HP.

Nhìn bên ngoài, hx2790 trông chẳng khác gì hx2700. Kích thước 119,4x76,6x16,3 mm, máy trông khá lớn so với nhiều PDA khác. HP trang bị cho hx2790 màn hình 3,5 inch, 2 khe cắm thẻ nhớ và đầy đủ các phương thức kết nối không dây.

*Asus MyPal A730
*Asus P505
*Palm Life Drive
*Dell Axim X30 

HP đã quyết định thiết kế nắp bảo vệ bằng plastic cho hx2790, bộ phận từng có mặt trên hx2700 nhưng không xuất hiện ở một số phiên bản PDA sau đó. Điểm tiện lợi của nắp bảo vệ này là nó có thể đảm nhận vai trò bảo vệ màn hình thay cho vỏ đựng mà không làm tăng thêm khối lượng của máy. Ngoài ra, nó cũng không cản trở việc cho máy vào trạm kết nối ngoài. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh nhiều PDA trên thị trường hiện nay chỉ có thể kết nối với chân đế để sạc pin và đồng bộ hoá dữ liệu với máy tính khi bỏ ra khỏi vỏ đựng.

Hp ipaq hx2790

Cuối cùng, chất liệu plastic trong suốt của nắp bảo vệ cho phép người sử dụng kiểm tra danh sách việc cần làm mà không cần phải mở nắp.
Thế nhưng, nắp bảo vệ này cũng mang đến một số rắc rối. Điều dễ thấy đầu tiên là nó dễ dính bụi bẩn và vân tay. Và khi cắm tai nghe vào máy thì bạn sẽ không thể mở nắp ra hết cỡ. Muốn giải quyết tình trạng sau, HP cần phải bố trí lại vị trí của jack cắm tai nghe 3,5 mm, cụ thể là đưa nó ra sườn máy.

Một điểm đáng tiếc là hx2790 chỉ được trang bị màn hình QVGA (320x240 pixel), chứ không phải độ phân giải VGA, khi mà kích thước đường chéo của màn hình là 3,5 inch. Màn hình khá sáng và có góc nhìn rộng theo cả chiều dọc và ngang, đồng thời hiển thị màu trắng tốt hơn hẳn màn hình của các PDA ra đời trước.

Để giúp người sử dụng cầm máy dễ hơn, HP đã bọc các đường gờ trên thân máy bằng các dải cao su mềm. Lớp vỏ xám thẫm cũng giúp máy có được diện mạo "tôn nghiêm" đối với giới doanh nhân. Nút ghi âm nằm ở bên sườn trái, rất tiện trong những tình huống bất ngờ.

Hp ipaq hx2790

Với bộ vi xử lý Bulverde 624MHz của Intel, hx2790 trở thành một trong những Pocket PC có tốc độ xử lý nhanh nhất hiện nay. Tốc độ này được tận dụng hiệu quả bởi máy chỉ dùng màn hình QVGA thay vì màn VGA như nhiều Pocket PC khác. Về mặt kỹ thuật, năng lượng mà bộ vi xử lý phải bỏ ra để xử lý tín hiệu hình ảnh tỷ lệ thuận với độ phân giải màn hình, do đó độ phân giải càng thấp thì bộ vi xử lý càng đỡ "mệt", tăng thêm "sức lực" vào các nhiệm vụ khác.

hx2790 cũng được cài đặt tiện ích iPaq Wireless, cho phép kết nối Wi-Fi và Bluetooth dễ dàng. Đối với những người thường xuyên kết nối không dây, điểm hay nhất là máy có thể chạy cả kết nối Wi-Fi và Bluetooth cùng lúc, mặc dù khả năng này có thể làm pin nhanh hết hơn. Các doanh nhân và nhân viên công sở cũng sẽ đánh giá cao khả năng hỗ trợ mạng riêng ảo (VPN), cho phép các thành viên trong một công ty trao đổi thư từ, tin nhắn qua một mạng riêng ảo. Cổng hồng ngoại được bố trí nằm trên đỉnh máy.

Phiên bản iPaq này sử dụng được 3 loại thẻ nhớ: CompactFlash Type II, Secure Digital và MultiMediaCard, vì thế bạn sẽ có sự lựa chọn linh hoạt hơn khi cần mở rộng khả năng lưu trữ. Cũng như đa số PDA mới ra gần đây, khe cắm thẻ nhớ SD/MMC có thể tiếp nhận các thiết bị SDIO, chẳng hạn như chip thu sóng định vị toàn cầu, thẻ Wi-Fi hoặc máy ảnh số. Không có cổng USB trên hx2790, vì thế máy không thể kết nối trực tiếp với các thiết bị xách tay khác.

Với hệ điều hành Windows Mobile 5.0, những ngày mà bạn phải mở thanh phân phối không gian bộ nhớ để quyết định xem sẽ dành bao nhiêu megabyte cho lưu trữ dữ liệu và bao nhiêu megabyte cho lưu trữ ứng dụng giờ đã lùi vào dĩ vãng. Hệ điều hành mới còn hỗ trợ chức năng lưu trữ vĩnh viễn, nghĩa là dữ liệu sẽ vẫn còn ngay cả khi pin hết. Có lẽ vì thế mà HP đã cấp phát nhiều không gian bộ nhớ hơn cho bộ nhớ ROM. hx2790 có 64 MB bộ nhớ RAM và 192 MB bộ nhớ RAM, so với 128 MB bộ nhớ RAM và 128 MB bộ nhớ ROM của hx2700.

Hp ipaq hx2790

Bên cạnh chân đế để sạc pin và đồng bộ dữ liệu, HP còn cung cấp kèm theo hx2790 nhiều phần mềm hay như Image Zone và iTask. Không như hx2700, máy không có chức năng sao lưu dữ liệu dự phòng. Các chương trình PowerPoint Viewer, bộ trình duyệt Internet Explorer nâng cấp và chương trình Window Media Player 10 cũng có mặt.

hx2790 còn có trình ứng dụng ProtectTools, có chức năng quét hình ảnh vân tay của 2 ngón trỏ với mục đích bảo mật. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải dùng 2 ngón tay trỏ để làm mật khẩu mở máy. Với công nghệ quét vân tay sinh trắc học, việc quét và kiểm tra dấu vân tay có thể được thực hiện rất dễ dàng. Nhờ đó, ngay cả khi mất máy hay để quên ở đâu đó, người sử dụng có thể yên tâm là các dữ liệu quan trọng sẽ không bị lộ.

Với pin Lithium-Ion 1.440 mAh, hx2790 có thể chơi nhạc liên tục trong 6 giờ và chiếu video trong 3,5 giờ. Nếu chơi game và đọc văn bản, bạn có thể sử dụng tới 2 ngày. Pin của máy là loại có thể thay đổi, vì thế bạn có thể mang theo pin dự phòng bên mình thường xuyên mỗi khi đi xa.

Giá bán: 580 USD.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Asus MyPal A636 và A632

Chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và có chức năng định vị toàn cầu, đó là những điểm nổi bật nhất của A362 và A363 của Asus. Cả hai đều có đầy đủ các kết nối: hồng ngoại, USB, Bluetooth và Wi-Fi.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

E-ten M600

Chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và hoạt động trên cả 4 băng tần mạng GSM, M600 được hỗ trợ đầy đủ các kết nối như GPRS, Bluetooth và Wi-Fi. Máy được tích hợp camera 1,3 Megapixel và dùng thẻ nhớ SD, MMC.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

5 PDA tốt nhất dành cho sinh viên

Đây là những thiết bị Pocket PC có thể trở thành trợ thủ đắc lực của sinh viên trong thời gian ngồi trong giảng đường. Chúng phù hợp với sinh viên ở các yếu tố giá cả, tính năng làm việc và giải trí, tốc độ hoạt động và khả năng lưu trữ.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Ống kính cho ‘dế’

Đầu tháng này, công ty Topcon (Nhật) và E&R (Hong Kong) đã sáng tạo ra ống kính cho điện thoại di động. Ống kính gắn với điện thoại bằng một miếng nam châm nhỏ và thích hợp với máy ảnh từ 1 "chấm" trở lên.

Xem thêm