Nội dung

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Ngày nay, việc sở hữu một thiết bị Pocket PC để phục vụ cho việc học tập hoàn toàn nằm trong tầm tay của nhiều sinh viên. Nhưng với đại bộ phận sinh viên nước ta, PDA vẫn là một thứ xa xỉ. Ngay cả khi có đủ khả năng tài chính để mua một chiếc PDA, nhiều sinh viên vẫn chỉ dám chọn mua những sản phẩm có giá cả phải chăng, đầy đủ tính năng cơ bản để làm việc và giải trí. Những chức năng cao cấp như chụp ảnh, chơi nhạc không phải là mối quan tâm hàng đầu, thay vào đó đa số sinh viên quan tâm đến khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu, thời gian dùng pin và khả năng kết nối không dây. Với tốc độ phát triển công nghệ như hiện nay, chỉ cần bỏ thêm một ít tiền, sinh viên có thể mua được một thiết bị PDA có kết nối không dây, các chức năng multimedia và nhiều tính năng rất hay khác. Có thể liệt kê ra đây một số PDA như vậy.

*Top PDA hỗ trợ multimedia
*PDA tốt nhất tháng 6 

LifeDrive của Palm được trang bị ổ cứng 4 GB, do đó bạn có thể lưu trữ rất nhiều bài tập, ảnh gia đình và bạn bè, các bài hát yêu thích và nhiều thứ khác. Axim X51v của Dell có màn hình VGA rất sáng, chip xử lý đồ hoạ mạnh, nhiều trò chơi và có tốc độ đáp ứng nhanh - rất lý tưởng cho việc giải trí trong giờ giải lao. iPaq rx3715 (HP) là sự lựa chọn đáng giá cho việc quản lý tất cả các tệp tin multimedia, cũng như thưởng thức các loại hình giải trí.

Với những người muốn có một PDA gọn nhẹ và vừa tiền, iPaq rx1950 (HP) và TX (Palm) rất đáng được xem xét. Sau đây là 5 PDA mà Cnet khuyên các sinh viên nên chọn mua để có thể liên lạc và học tập trong thời gian ngồi trên ghế giảng đường. Tất cả đều có kết nối Wi-Fi.

1. Palm TX

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Hầu như không có gì phải phàn nàn về TX, phiên bản PDA được thiết kế dựa trên kiểu dáng và tính năng của Tungsten T5 nổi tiếng. Điểm khác biệt duy nhất là máy không có camera và chức năng điện thoại để giảm giá thành. TX được các chuyên gia Cnet cho 7,7 điểm trong thang điểm 10. Điểm nổi bật của TX là thân máy mỏng và nhẹ, màn hình sáng, khe cắm thẻ nhớ Secure Digital và khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi. Điểm yếu của máy là không thể sử dụng được như một ổ USB và thời gian sử dụng pin không lâu.

2. HP iPaq rx1950

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Là một trong những PDA dùng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 mới nhất của HP, rx1950 nổi bật với kiểu dáng thanh mảnh và nhẹ, ăng-ten Wi-Fi, pin có thể thay thế và khe cắm thẻ nhớ SD/MMC. Yếu điểm của máy là được trang bị màn hình độ phân giải thấp (QVGA), dung lượng bộ nhớ trong nhỏ và không được hỗ trợ Bluetooth. Cũng giống như TX, rx1950 được thiết kế dành cho những người muốn có một PDA không có chức năng điện thoại và ghi hình.

3. Dell Axim X51v

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Kiểu dáng thanh mảnh quyến rũ, chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0, nhiều tính năng tiện dụng, màn hình chất lượng cao là những nét nổi bật ở Axim X51v. Máy có bộ nhớ trong lớn (ROM 256 MB), 2 khe cắm thẻ nhớ và jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm. Mặc dù vậy, máy cũng có một số khiếm khuyết nhỏ, chẳng hạn như hơi nặng, khả năng xử lý tín hiệu hình ảnh không ổn định (đôi khi có hiện tượng giật hình khi xem video) và tốc độ đáp ứng của hệ điều hành hơi chậm.

4. Palm LifeDrive

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Thiết bị quản lý di động (Mobile Manager) LifeDrive sử dụng ổ đĩa cứng 4 GB của Hitachi, bộ xử lý XScale 416 MHz của Intel, trình quản lý file thông minhvà được hỗ trợ chuẩn không dây Wi-Fi và Bluetooth. Việc truy cập các ứng dụng multimedia và xử lý công việc nhanh hơn nhờ tốc độ cao của bộ vi xử lý. Máy có màn hình 65.000 màu với độ phân giải 320x480 pixel, có thể chuyển đổi màn hình ngang dọc chỉ bằng 1 nút bấm. Bạn có thể sử dụng máy như một ổ USB để lưu trữ dữ liệu.

Những sinh viên hay "xê dịch" sẽ rất thích LifeDrive ở chỗ nó có thể đảm nhiệm vai trò của laptop, máy ảnh số và máy chơi nhạc MP3. Với ổ cứng 4 GB, bạn có thể lưu trữ tới 300 bài hát, 2,5 giờ video hoặc 1.000 kiểu ảnh độ phân giải lớn. Máy cũng có thể trở thành cộng sự đắc lực của bạn trong những buổi thuyết trình hoặc khi làm bài tập nhờ có hệ thống quản lý dữ liệu thông minh - cho phép kéo thả dữ liệu từ PC qua LifeDrive, cùng với các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và Acrobat.

5. HP iPaq rx3715

5 pda tốt nhất dành cho sinh viên

Khác với "người anh em" rx1950, rx3715 được tích hợp camera 1,2 Megapixel. Máy dùng bộ vi xử lý S3C 2440 tốc độ 400 MHz của Samsung, thẻ nhớ SD/MMC, bộ nhớ RAM 64 MB và được hỗ trợ cả Bluetooth và Wi-Fi. Máy còn hấp dẫn ở thời gian dùng pin lâu (12 giờ), pin có thể thay thế và tốc độ đáp ứng nhanh. Điểm yếu của máy là chương trình Mobile Media để chạy các file multimedia hơi rắc rối.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ống kính cho ‘dế’

Đầu tháng này, công ty Topcon (Nhật) và E&R (Hong Kong) đã sáng tạo ra ống kính cho điện thoại di động. Ống kính gắn với điện thoại bằng một miếng nam châm nhỏ và thích hợp với máy ảnh từ 1 "chấm" trở lên.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

HP iPAQ hw6510

Được trang bị bàn phím Qwerty, hỗ trợ công nghệ EDGE, Bluetooth và có khả năng định vị toàn cầu, hw6510 là điện thoại thông minh khá hay dành cho những người yêu thích hệ điều hành Windows Mobile. Đáng tiếc là máy không có camera.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm