Nội dung

Hp ipaq hw6510

Kích thước 118x71x21 mm và nặng 165 g, hw6510 được trang bị màn hình TFT LCD 65.536 màu, độ phân giải 240x240 pixel, chỉ hiển thị ở tỷ lệ 3:4. Đây có lẽ là một trong số không nhiều PDA-phone chạy hệ điều hành Windows Mobile có màn hình vuông. . Vì thế, nhiều chương trình không cần phải cuộn trang khi xem trên các máy PDA khác thì nay phải làm như vậy khi xem trên màn hình của hw6510. Bạn có thể nhập liệu cho hw6510 bằng phím stylus hoặc từ bàn phím.

Nguyên nhân của việc hw6510 sở hữu màn hình vuông, chứ không phải là màn hình chữ nhật như các PDA-phone khác, nằm ở bàn phím. Bàn phím Qwerty, vốn có kích thước lớn hơn bàn phím thường nên, đã chiếm mất khá nhiều diện thích thân máy nên HP buộc phải giảm bớt chiều dài màn hình. Các phím bấm của hw6510 nhìn chung khá nhạy; nằm ở trên cùng là phím điều chỉnh hướng 5 chiều và các phím chức năng quen thuộc khác. HP cũng thêm vào một số phím mới nhằm giảm thời gian thao tác, trong đó có nút Shift Lock (Cap Lock), nút Function (dành cho các số, biểu tượng và nhiều shortcut khác). Đặc tính "nhấn và giữ" của nút nguồn cho phép người sử dụng lựa chọn các tùy chọn Profile giống như các điện thoại Nokia mới.

Một trong những bộ phận hữu ích của hw6510 là nắp gấp bảo vệ bằng plastic cứng để bảo vệ màn hình. Mặc dù phải mất thời gian để quen với cách sử dụng nó (bạn phải nhớ lật nó lên khi muốn dùng bút stylus để nhập dữ liệu), đây là bộ phận được nhiều người yêu thích vì họ có thể nhét máy vào túi quần hay túi xách mà không cần phải cho máy vào bao.

Hp ipaq hw6510

hw6510 có chân đế kèm theo.

hw6510 hoạt động trên 3 băng tần GSM 850/900/1800/1900 này dường như có tất cả những gì bạn muốn trong một điện thoại di động, trừ khả năng kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, HP đã "bù trừ" sự thiệt thòi đó bằng cách trang bị cho hw6510 tới 2 khe cắm thẻ nhớ (SD và miniSD). Nhờ đó, người sử dụng có thể đưa thẻ Wi-Fi vào khe cắm thẻ nhớ để kết nối không dây mà không phải lo "hy sinh" mất không gian để cắm thẻ nhớ. Cả bộ nhớ SDRAM và ROM đều có dung lượng 64 MB. Tuy nhiên, trong số 128 MB bộ nhớ, chỉ có 55 MB dành cho việc lưu trữ dữ liệu.

Bên cạnh GPRS Class 10, hw6510 được hỗ trợ cả mạng EDGE, Bluetooth và cổng hồng ngoại. Các tiện ích quản lý thông tin cá nhân (PIM) và chương trình ứng dụng được cài đặt đầy đủ. Đặc biệt, máy được tích hợp bộ thu tín hiệu vệ tinh từ hệ thống định vị toàn cầu.

Hp ipaq hw6510

Chương trình Windows Media Player.

hw6510 chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition và có thể nâng cấp lên Windows Mobile 5.0, hệ điều hành hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Các chương trình ứng dụng như Outlook, Word, Excel, Internet Explorer có mặt đầy đủ. hw6510 cũng có chương trình Windows Media Player 10 Mobile, có khả năng chơi các định dạng WMA, WMV và MP3. Ngoài ra, máy còn được trang bị các tiện ích của riêng HP, chẳng hạn như iPaq Backup và Pocket Panel Lite - cho phép xem thông tin về thời gian sử dụng pin, dung lượng bộ nhớ còn lại, độ sáng đèn hình nền...vv bất cứ lúc nào.

Với bộ vi xử lý Intel PXA270 312 MHz, hw6510 có tốc độ xử lý khá chậm khi mở nhiều chương trình cùng lúc, đặc biệt là khi chức năng định vị toàn cầu được kích hoạt. Pin Lithium-Ion 1.500 mAh chỉ cho phép máy hoạt động liên tục trong 1 ngày khi sử dụng các ứng dụng có mức tiêu tốn điện trung bình.

Chất lượng cuộc gọi rất tốt, dù nghe trên máy, qua loa phóng thanh hay headset. Dải âm lượng của loa khá lớn, cho phép nghe rõ trong môi trường nhiều tiếng ồn. hw6510 được hỗ trợ nhạc chuông MP3.

Hp ipaq hw6510

Giao diện của hw6510 ở chế độ định vị toàn cầu.

Không có ăng-ten, song hw6510 vẫn hoạt động tốt ở chức năng định vị toàn cầu khi phối hợp với phần mềm Pocket Streets của Microsoft. Chương trình này không hỗ trợ chỉ hướng trong thời gian thực, nhưng cho phép sắp xếp lộ trình trước. Các chỉ dẫn phương hướng được chi tiết hóa đến từng chỗ rẽ, chế độ tái định hướng tự động và danh sách Favorites (chứa dữ liệu về hàng triệu địa điểm quan trọng trên toàn thế giới) là người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến đi xa. Ngoài các phần mềm bản đồ được cài sẵn và cấp theo đĩa CD, người sử dụng có thể mua và tải thêm từ các trang web của HP.

hw6510 hiện được bán với giá 599 USD trên thị trường quốc tế.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Mio A201

Sở hữu ăng-ten xoay và chip SiRFstar III, Mio A201 chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0, có khả năng thu tín hiệu từ mạng định vị toàn cầu GPS và được hỗ trợ Bluetooth.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

HP iPaq hx2410

Là một phiên bản Pocket PC tầm trung trong dòng iPaq hx2000, hx2410 dùng chip vi xử lý tốc độ 520 MHz, được hỗ trợ cả Bluetooth và Wi-Fi. Dung lượng bộ nhớ là điểm yếu của máy.

Xem thêm