Nội dung
Honda vừa nộp hai đơn xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (U.S. Patent and Trademark Office) cho thấy một chiếc honda rebel 1100 mới với động cơ DCT theo nguyên mẫu Africa Twin có thể sắp được sản xuất.

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới
Honda Rebel 1100 lộ diện thiết kế hoàn toàn mới.

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới
Tin đồn về một chiếc Rebel 1100 đã được lan truyền trong một thời gian dài, với một vài bằng sáng chế trong những năm qua cho thấy một động cơ gần giống như động cơ của Africa Twin kết hợp với khung gầm của các phiên bản Rebel hiện nay.

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới

Chủ đề của ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu các đơn vị trong bằng sáng chế mới, được U.S. Patent and Trademark Office) công bố mới đây cho thấy nhiều chi tiết hơn, cụ thể là báo cáo về quá trình phát triển dự án.

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới

Rõ ràng là chiếc xe vẫn giữ phong cách tương tự như mẫu Honda Rebel hiện tại. Với cấu trúc khung dạng thép mắt cáo, bình xăng kiểu giọt nước, đèn pha tròn và màn hình đơn hình cầu độc đáo có thể tương tự như mẫu Rebel 500 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Cận cảnh Rebel 500 2020 vừa ra mắt thị trường Việt Nam​
Chúng ta có thể dự đoán, Rebel 1100 có thể sẻ sử dụng động cơ mới nhất trên mẫu Honda CRF1100L Africa Twin với hệ thống truyền động độc quyền của Honda, hệ thống công nghệ ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission).

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới

Bằng sáng chế về cảm biến khí thải mô tả cách các đầu dò (# 65 và # 66 trong hình vẽ) kết nối với hai ống xả ngay ở mép dưới của bộ tản nhiệt. Điều này cho thấy bộ tản nhiệt được thiết kế bảo vệ cho các cảm biến khí thải đồng thời cho phép việc sửa chữa cũng dễ dàng.

Honda rebel 1100 lộ diện bảng thiết kế hoàn toàn mới

Hệ thống treo được cấp bằng sáng chế cho thấy thiết kế giúp ngăn chặn bộ điều chỉnh tải trước vô tình bị xoay do hoạt động của cuộn lò xo. Đặc biệt, thiết kế giảm xóc được trang bị bình dầu rời, đây sẽ là điểm mới trên các mẫu xe máy thuộc dòng Rebel của Honda.

Tại châu Âu, Honda Shadow đã chính thức bị ngừng sản xuất sau khi không đạt tiêu chuẩn EURO4 từ năm 2017, và sự xuất hiện của Honda Rebel 1100 sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho phân khúc xe mô tô này.

Đặc biệt, với việc Honda đang phát triển động cơ 1.054cc mới cho Africa Twin, thì việc sử dụng nó lên các mẫu xe khác là điều khá thú vị.

Nguồn: greatbiker​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cận cảnh Hayabusa 2021 trước ngày ra mắt

Suzuki Hayabusa 2021 hay còn có tên gọi khác là GSX-R1300 2021 ngày càng đến gần hơn với người hâm mộ sau nhiều năm đồn thổi về việc nâng cấp mới. Có vẻ như Suzuki càng kích thích các tín đồ của mình...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm