Nội dung

honda msx 125 chính thức ra mắt vào đầu 2013 tại thị trường Thái Lan và bán ra ở hầu hết các thị trường của Honda trên toàn cầu. MSX là viết tắt của Mini/Modern Street X-treme, với ý nghĩa mẫu xe cỡ nhỏ cho đường phố nhưng đầy chất chơi, cá tính.

 honda msx 125 - vua xế độ cỡ nhỏ cho giới trẻ việt

MSX 125 trở thành sportbike cỡ nhỏ.

Về Việt Nam vào thời điểm phong trào chơi xe côn tay và khao khát sở hữu một mẫu xe côn tay trong giới trẻ đang lên cao, MSX 125 đánh trúng tâm lý khách hàng với mức giá 60 triệu, tương đương chiếc xe ga Liberty.

Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì dung tích 124,9 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, tỷ số nén 9,3:1. Công suất xe 9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,9 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Điểm đặc biệt khiến MSX125 thành công ở Thái Lan cũng như một số thị trường khác không chỉ nằm ở dáng vẻ nhỏ nhắn lạ mắt, chiều cao yên 765 mm phù hợp người châu Á, mà còn ở khả năng nâng cấp, "độ" thành những chiếc xe phù hợp nhất với sở thích của chủ nhân.

Honda đã đăng ký 4 bằng sáng chế mới khi phát triển MSX125, đặc biệt liên quan tới cấu trúc phân chia vỏ bình xăng và bộ khung dạng xương sống đơn bằng thép. Cấu trúc phân chia cho phép các kỹ sư của Honda bố trí các bộ phận của hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và những bộ phận điện tử khác bên trong vỏ bình xăng mà không làm ảnh hưởng tới dung tích bình xăng 5,5 lít.

Với cấu trúc khung của MSX125, xe có thể phát triển thành dáng sportbike, retro, cafe racer, tracker thậm chí bobber. Tại Thái Lan, nhiều hội nhóm chơi MSX125 tập hợp để giới thiệu mẫu xế độ của mình, từ đó có những cuộc thi bình chọn ra mẫu xe nào độ đẹp nhất.

 honda msx 125 - vua xế độ cỡ nhỏ cho giới trẻ việt

honda msx 125 độ đồ chơi và vẽ air brush của người Việt. Ảnh: AB Miracle.

Triển lãm Bangkok, triểm lãm lớn nhất tại Thái Lan về ôtô xe máy mỗi năm đều chứng kiến nhiều mẫu xế độ MSX 125 lạ mắt. Phong trào này cũng phát triển mạnh tại quê nhà Nhật Bản hay thị trường Mỹ, châu Âu.

Tại Việt Nam, cộng đồng chơi MSX 125 đã hình thành với những người chơi xe tâm huyết. Ngoài việc trang bị đồ chơi cho xe, người chơi còn làm phong phú hơn kiểu dáng bằng những cách thức khác nhau như vẽ air brush, kéo dài càng sau, tạo dáng sportbike...

Để tạo điều kiện cho nhiều khách hàng có thể tiếp cận với đồ chơi, nâng cấp phụ tùng mà không phải nhập về từ nước ngoài, Honda Việt Nam cung cấp nhiều món đồ cho khách hàng có nhu cầu chơi xe.

Cụ thể, những trang bị như đèn pha màu, tem sườn mới, ốp vỏ máy, chắn bùn, đệm bình xăng, giảm xóc, má phanh... đều đáp ứng, có khoảng 32 món đồ chơi tất cả.

MSX 125 hiện bán tại các Head của Honda với mức giá 60 triệu đồng với 4 màu tùy chọn là trắng, đỏ, đen và xanh.

>> Thêm ảnh MSX 125 độ của dân chơi Việt

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm