Nội dung

Honda dream 10 cây vàng huyền thoại một thời vang bóng
 Những lô Honda Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng.

Dù ra đời từ đầu những năm 1990, sau gần 25 năm thị trường xe máy đã phát triển xa thời Dream II xuất hiện, nhưng cái tên Dream chưa bao giờ nguội, vẫn là "giấc mơ" của nhiều người yêu xe.

Dream được ưa chuộng bởi độ bền của máy móc như động cơ 4 thì làm mát bằng gió với dung tích xi-lanh 97 phân khối cùng hộp số 4 cấp, kiểu dáng sang trọng và đặc biệt đắt – hiếm. Xe sở hữu kiểu dáng mang tính cách mạng, tem xe thiết kế đẹp, và động cơ mạnh mẽ. Vì vậy, nó được nhiều đại gia ưa chuộng.

Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Tại một số nước Đông Nam Á khác, xe có những tên gọi khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, với ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực. Nó vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm này, sau gần 1/4 thế kỷ kể từ khi xuất hiện.

Sức sống mãnh liệt của Dream thể hiện ở việc kể từ khi được lắp ráp tại Việt Nam cuối những năm 90 đến nay, chiếc xe tái hiện huyền thoại này luôn có doanh số cao, đặc biệt luôn được bán cao hơn giá đề xuất hàng triệu đồng.

Honda dream 10 cây vàng huyền thoại một thời vang bóng
Honda Dream được ưa chuộng bởi độ bền cũng như máy móc động cơ

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Xe Dream mua về thường được chủ bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.
Vào khoảng năm 1994 - 1995, Dream 7 số có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 - 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 - 30 triệu đồng.
Thời đó vàng không có giá nên người bán chủ yếu đòi thanh toán bằng tiền mặt. Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành. Đến năm 1997 thì dòng xe này bớt hot, giá xe dao động quanh khoảng 30 triệu đồng.
Năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II.
Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Honda dream 10 cây vàng huyền thoại một thời vang bóng
Honda Dream được ưa chuộng bởi nhiều tầng lớp, lứa tuổi
Đến năm 2010, Honda Việt Nam ra mắt Super Dream 2010, với những thay đổi nhỏ. Sau đó hai năm, Honda Thái Lan cũng trình làng Dream 110i 2012 với động cơ 4 kỳ 110 phân khối, phun xăng điện tử. Một số thay đổi về thiết kế giúp xe hiện đại hơn mà vẫn giữ nguyên những nét "hoài cổ" như giá chở đồ phía trước yếm và giảm xóc sau chỉnh tay.

Super Dream 2013 được Honda làm mới hoàn toàn cả ở thiết kế cũng như khả năng vận hành, trong khi giá bán chỉ tăng 1 triệu đồng so với phiên bản cũ, tức 18,7 triệu đồng.

Dream mới nhất của Honda được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ, độ tin cậy cao, thân thiện với môi trường.

Dream vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.

Theo Gia đình Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Exciter 150 Nâng cấp đáng giá dòng Exciter

Yamaha Exciter 150 với động cơ mới, dung tích 150 phân khối giúp mẫu xe côn tay của Yamaha vận hành ấn tượng hơn so với phiên bản cũ, tuy nhiên chiếc xe vẫn có một số khuyết điểm nhỏ mà người dùng...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm