Nội dung
yamaha exciter 150 với động cơ mới, dung tích 150 phân khối giúp mẫu xe côn tay của yamaha vận hành ấn tượng hơn so với phiên bản cũ, tuy nhiên chiếc xe vẫn có một số khuyết điểm nhỏ mà người dùng quan tâm.

Exciter 150 nâng cấp đáng giá dòng exciter
exciter 150 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới so với exciter 135.​

Ra đời từ năm 2005, Exciter là một trong những dòng xe thành công nhất của Yamaha Việt Nam. Mẫu xe với tên mã t135 dành được sự yêu mến của rất nhiều khách hàng tại Việt Nam. Sau gần 10 năm có mặt, Exciter đã tạo được chỗ đứng vững chắc và gần như không có đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc.

Tiếp nối sự thành công của phiên bản trước đó, yamaha việt nam đã tung ra mẫu Exciter 150, thay đổi hoàn toàn ở kiểu dáng cũng như động cơ. Mẫu xe số thể thao này sau đó cũng được giới thiệu tại thị trường Indonesia, với tên gọi Jupiter MX King.

- Về Thiết kế:

Những sản phẩm của Yamaha tại thị trường Việt Nam thường mang đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ các bản thể thao phân khối lớn (PKL). Do đó, các dòng xe thường được lòng những khách hàng ưa chuộng hình thức mang tính chất thể thao. Exciter 150 cũng ngoại lệ. Thậm chí, so với exciter 135 trước đó, mẫu xe côn tay 150 phân khối mới còn thể hiện rõ nét điều này hơn.

Không phải là một bản nâng cấp đơn thuần, Exciter 150 có kiểu dáng khác so với Exciter 135. Thiết kế ở thế hệ mới ảnh hưởng DNA thể thao của Yamaha rõ nét hơn. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với dải đèn LED chạy ban ngày hiện đại, bố trí đối xứng hai bên mặt nạ xe. Kiểu dáng của 2 dải đèn LED sắc cạnh, khiến Exciter 150 khá hầm hố khi nhìn trực diện.

Trong khi đó, phần mặt nạ trước được thiết kế phẳng, kết hợp cùng những đường cắt xẻ, giúp phần đầu gọn và tăng tính khí động học. Để tăng thêm tính thể thao, Exciter 150 được thiết kế với tư thế ngồi lái hơi chúi về phía trước, trong khi vị trí để chân hơi thu lại phía sau, mang lại cảm giác như đang điểu khiển một mẫu xe phân khối lớn.

Exciter 150 nâng cấp đáng giá dòng exciter
Thiết kế của Exciter 150 mang nhiều đường nét thể thao.​

Những đường cắt góc ở hai bên yếm là điểm nhấn khi nhìn ngang xe, tạo cảm giác thể thao hơn so với Exciter 135. Đặc biệt, phía đuôi của Exciter 150 được thiết kế hoàn toàn theo phong cách của những mẫu xe Yamaha phân khối lớn. Phần đuôi nhô cao, trong khi đó dè sau không liền lạc và cách khá xa bánh xe, đem đến cảm giác quen thuộc như những sportbike phân khối lớn của hãng.

Cụm đồng hồ hiển thị trên Exciter 150 cũng được cách tân, khi kết hợp dạng analog và điện tử, mang đến cảm giác hiện đại, đây là điểm mà nhiều người ưa chuộng nhất, nhưng theo ý kiến số đông thì thiết kế trên đồng hồ, không giống với đường nét trên đồng hồ của Yamaha. Yên xe thiết kế mỏng giúp chiếc xe trở nên thể thao hơn. Tuy nhiên, đây lại là điểm trừ của Exciter 150. Bởi nếu di chuyển liên tục trên quãng đường dài, đường xấu bộ yên xe không mang lại cảm giác êm ái cần thiết cho người lái và cả người ngồi phía sau.

- Vận hành:

Khả năng vận hành tốt cũng là một trong những yếu tố đã giúp dòng xe Exciter của Yamaha gây dựng được danh tiếng tại Việt Nam. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi mẫu Exciter 150 tiếp tục ghi điểm với khối dộng cơ 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch.

Sở hữu công suất 11,3 kW và mômen xoắn 13,8 Nm, Exciter 150 thể hiện khả năng tăng tốc ấn tượng trong dải vận tốc từ 0 – 80 km/h. Trong quá trình chạy thử, người lái đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của Exciter từ trạng thái đứng yên, cho đến các dải tốc độ 40, 60, 80 km/h, Exciter 150 thể hiện tốt khả năng tăng tốc trong dải tốc độ này, không xảy ra hiện tượng trễ ga.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm trong phố, Exciter 150 ghi điểm khi mang lại cảm giác lái thoải mái và linh hoạt dù ở điều kiện giao thông đông đúc, chật hẹp hay thông thoáng. Mặc dù có tư thế ngồi hơi chúi về phía trước, nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe.

Bên cạnh đó, hệ thống côn, số của Exciter 150 đều rất nhẹ, giúp người lái không chịu nhiều mệt mỏi khi phải đổi số liên tục. Đây có thể coi là một điểm cộng lớn cho Exciter 150. Tuy nhiên, khi chạy ở vận tốc thấp, độ rung của xe truyền đến tay lái có thể cảm nhận được, gây ra cảm giác hơi khó chịu. Bên cạnh đó, sức nóng của động cơ cũng có thể cảm nhận rõ rệt khi vận hành xe trong phố.

Exciter 150 nâng cấp đáng giá dòng exciter
Exciter 150 thể hiện khả năng tăng tốt với khối động cơ công suất 11,3 kW.​

Bù lại, khi chạy đường dài, trên những cung đường cao tốc, Exciter 150 sẽ cho cảm giác thoáng, nhờ vào khả năng tăng tốc tốt. Chiếc xe đáp ứng tức thời mỗi khi người lái tăng ga. Thiết kế khí động học của Exciter 150 giúp chiếc xe chạy đầm ở vận tốc cao. Trong quá trình thử nghiệm người lái có thể đạt tốc độ hơn 118 km/h đường cao tốc và vẫn còn dư ga.

Với thiết kế thể thao hơn, Exciter 150 được trang bị lốp sau lớn, kích thước 120/70-17 do đó mỗi lần vào cua chiếc xe đều thể hiện sự ổn định và chắc chắn tuyệt đối. Tuy nhiên, một điểm khá khó chịu trên Exciter 150 đó là những tiếng “cộp” ở phía trước mỗi khi xe đi vào ổ gà hay gờ giảm tốc cao trên phố.

Exciter 150 nâng cấp đáng giá dòng exciter
Exciter 150 thể hiện khả năng vào cua ổn định nhờ kích thước lốp sau lớn.​

Một điểm cộng lớn khác đối với Exciter 150 đó là mức tiêu hao nhiên liệu. Trong quá trình chạy thử nghiệm, chúng tôi đã thử Exciter 150 ở nhiều điều kiện khác nhau, chạy trong phố, chạy đường dài, tốc độ ổn định, tăng giảm ga đột ngột, đi 1 mình và đi 2 người. Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khoảng 2,12 lít/100 km tương đương 47 km/ lít. Mức tiêu hao nhiên liệu này tương đương với nhiều mẫu xe tay ga có dung tích xylanh động cơ nhỏ hơn trên thị trường.

- Kết luận:

Exciter 150 là sự lột xác hoàn toàn so với Exciter 135 trước đó. Ngoài một số điểm trừ nhỏ, những nâng cấp khác từ thiết kế, tính năng cho đến vận hành của Exciter 150 đều ấn tượng. Bên cạnh đó, mức giá bán của nhà sản xuất đưa ra từ 44,9 triệu đồng cho bản RC và 45,5 triệu đồng cho bản GP, cũng được đánh giá là hấp dẫn so với các mẫu khác trên thị trường.

Với những thành công của Exciter 135 trước đó, sẽ không có gì bất ngờ khi Exciter 150 tiếp tục nhận được sự quan tâm từ phía người sử dụng. Trở ngại lớn nhất của mẫu xe số thể thao này ở thời điểm hiện tại chính là việc bị các đại lý bán đội giá nhiều so với giá trị thực của xe.


Nguồn: zing news.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm