Nội dung

honda sẽ không đưa mẫu SUV mới có ngoại hình bắt mắt tới Ấn Độ hay những thị trường gần hơn so với châu Âu và Mỹ. Theo tờ Autocarindia, hãng xe Nhật dường như đã có kế hoạch phát triển một phiên bản khác cho những thị trường còn lại.

 honda có thể sản xuất vezel dành riêng cho châu á

honda vezel sẽ chỉ bán ra tại Nhật, châu Âu và Mỹ.

Một trong những lý do của sự chậm chễ và khác biệt là giá bán. Nếu được đưa đến Ấn Độ, do đồng rupee đã giảm tới 20% chỉ trong hai năm, giá bán của vezel sẽ cao hơn nhiều các đối thủ như Nissan Terrano hay Ford EcoSport. Nếu tính theo tỷ giá hiện tại, Vezel sẽ có giá bán khoảng 26.000 USD. Trong khi đó, Terrano chỉ ở mức 16.000 USD.

Sự chênh lệch về mức giá nằm ở những tính năng công nghệ cao mà Vezel được Honda trang bị. Chiếc SUV đô thị có kiểu phanh tay điện, thiết bị sẽ khiến các nhà máy sản xuất và lắp ráp tại địa phương phải đầu tư thêm. Chuyển từ phanh tay thông thường sang phanh điện đòi hỏi phải thiết kế lại và thêm chi phí công nghệ. Một số nguồn tin nội bộ còn tiết lộ, khoang lái của Vezel cũng rất tốn kém, gây khó khăn trong việc có được mức giá cạnh tranh.

 honda có thể sản xuất vezel dành riêng cho châu á

Với khoang lái nhiều công nghệ, trong đó có kiểu phanh tay điện, Vezel có giá bán cao hơn các đối thủ.

Cũng theo Autocarindia, Honda đang xem xét kết cấu của mẫu Brio để tạo ra một chiếc SUV cỡ nhỏ mới, đặc biệt phát triển cho những thị trường đang phát triển. Kết cấu này không tốn kém, cho phép hãng xe Nhật đưa ra mức giá cạnh tranh hơn. Kết cấu này đã được sử dụng cho mẫu sedan cỡ nhỏ Amaze và thậm chí là chiếc MPV Mobilio.

Tuy nhiên, Honda sẽ phải đối diện với một số thử thách, bởi kết cấu trên chưa từng được áp dụng cho xe SUV. Việc thiết kế vì thế sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, khiến sự xuất hiện một phiên bản rẻ hơn của Vezel không thể trước năm 2016.

Honda Vezel từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo hồi tháng 11 dưới dạng concept và được hãng xe Nhật ra mắt bản sản xuất trong tháng 12. Mang thiết kế mới hài hòa, thể thao và nét khác lạ so với các dòng Honda hiện có, chiếc SUV phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1,5 lít, dẫn động một cầu, có mức giá cơ bản gần 18.000 USD. Phiên bản Hybrid có dẫn động 4 bánh, hộp số 7 cấp DCT, mức giá 25.700 USD tại thị trường Nhật.

>>Ảnh chi tiết Honda Vezel

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mitsuoka - ‘kẻ cá biệt’ từ Nhật Bản

Mitsuoka Motors có lẽ là một trong những thương hiệu xe hơi khác biệt nhất thế giới. Hãng xe Nhật sở hữu siêu xe xấu xí Orochi, các sản phẩm còn lại phát triển từ xe của các hãng khác kết hợp với phong cách cổ điển có từ những năm 1950-1960.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe Mitsuoka

Mitsuoka Viewt là một biến thể của Nissan March/Micra với sự kết hợp của một chiếc Jaguar Mark 2 đời 1963. Viewt xuất hiện năm 1993 với động cơ 1...

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

5 mẫu xe sẽ nói lời tạm biệt sau năm 2013

Với những mẫu xe sẽ dừng sản xuất và thường không có mẫu xe thay thế với những lý do khác nhau như thiết kế, hiệu suất hoặc chỉ đơn giản là cũ và không độc đáo, nhưng có những mẫu xe đã để lại một lượng lớn người hâm mộ.

Xem thêm