Nội dung

Theo báo cáo hằng năm có tên "Hot Wheels" của NICB, đứng sau Honda Civic 1995 là chiếc Honda Accord đời 1991, Toyota Camry 1989 và Ford F-150 1997. Thứ tự 4 mẫu xe này không đổi kể từ 2006. Riêng Civic 1995 đã có mặt ở top 10 đã 4 năm nay.

Dù mới ra mắt những Toyota Corolla 2007 cũng nhanh chân xếp vị trí thứ 10. Trong khi đó, chiếc Toyota Pickup đã 20 năm tuổi nhưng vẫn "hot" với vị trí thứ 9.

 honda civic tiếp tục hấp dẫn đạo chích

Honda Civic đời 1995. Ảnh: MSNBC.

Số lượng xe bị trộm giảm 8,9% so với 2007, theo ghi nhận của FBI và là năm thứ tư giảm liên tiếp. "Tệ nạn ăn cắp xe có xu hướng đi xuống là tín hiệu tốt, thể hiện những quy định về luật và công nghiệp bảo hiểm đã hiệu quả hơn", Robert M. Bryant, Giám đốc NICB phát biểu.

Thế nhưng, biện pháp có tác dụng lớn nhất không đến từ những chính sách trên. Đơn giản là vì người sử dụng đã có thói quen khóa cửa sau khi ra khỏi xe.

Ngoài việc tạo thói quen, NICB cũng khuyến cáo khách hàng nên mua các thiết bị báo động có khả năng "vô hiệu hóa công tắc" hay ngắt hệ thống cấp nhiên liệu. Chúng hoạt động hiệu quả và không quá đắt. Ngoài ra, trên thị trường còn có những công nghệ khác giúp cảnh sát tìm xe dễ hơn.

"Không thể ngăn một tên trộm, nếu hắn đã nhắm tới chiếc xe nào đó. Tuy nhiên, các thiết bị bảo vệ khiến chúng phải thay đổi mục tiêu", Frank Scafidi, phát ngôn viên của NICB phân tích.

Những xe loại cũ là mục tiêu phổ biến nhất, đặc biệt là của Honda và Toyota. Hai thương hiệu này thường xuyên đứng đầu danh sách của đạo chích bởi dễ bán, có giá trị còn lại cao và vẫn được sử dụng nhiều.

Bên cạnh đó, các mẫu xe cũ của Honda và Toyota có nhiều phiên bản tương tự nhau và được bán trong nhiều năm. Do đó thiết bị thay thể khá rẻ. "Điều này giống như GM những năm 1980, khi bạn có thể lấy ba-đờ-sốc chiếc Pontiac lắp vào xe Buick", Scafidi phân tích.

Nguyễn Nghĩa (theo CNN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

12 xe rẻ nhất nước Mỹ

Thấp nhất 10.890 USD và cao nhất gần 14.000 USD, những chiếc xe rẻ nhất ở Mỹ vẫn phải có túi khí cạnh và túi khí trước để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Xem thêm