Nội dung
BMW đã xác nhận rằng R1300GS sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay và nó được kỳ vọng sẽ là một bước tiến vượt bậc so với R1250GS cả về mặt kết cấu và công nghệ trên xe. Trong khi đó, mẫu xe Africa Twin của Honda lại có một cách tiếp cận khác, ưu tiên khả năng off-road hơn là đi đường trường. Do đó, một chiếc Africa Twin được cập nhật mạnh mẽ sẽ mang đến sự cạnh tranh thực sự cho BMW trong phân khúc ADV 2024. Bây giờ giới truyền thông đã tiết lộ thêm bằng chứng cho thấy Africa Twin 2024 sắp sửa lộ diện.

Honda africa twin 2024 đang được phát triển
Honda Africa Twin 2024 đang được phát triển?

Honda africa twin 2024 đang được phát triển
Rất khó để có thể tìm kiếm được thông tin chi tiết của mẫu Africa Twin mới, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản mới đây đã nộp giấy tờ phê duyệt kiểu cho mẫu 2024 mới có mã kiểu “SD14”. Chỉ riêng mã đó cũng đã cho chúng ta biết khá nhiều điều nhờ vào các quy ước đặt tên được thiết lập của Honda.

Như một thông tin sơ lược, mã kiểu máy gồm bốn ký tự đã được sử dụng trên tất cả các xe Honda từ những năm 1980 và mặc dù mã này thường chỉ được sử dụng nội bộ, nhưng đã có những trường hợp mã này trở nên quan trọng hơn tên chính thức. Ví dụ, VFR750R được nhớ đến rộng rãi hơn với cái tên RC30 và người kế nhiệm của nó là RVF759R với tên RC45.

Honda africa twin 2024 đang được phát triển

Ký tự thứ hai là kiểu dáng của xe: “C” có nghĩa là đường phố hoặc xe thể thao, “E” là enduro, “F” là xe tay ga và “D, có nghĩa là thể thao kép. Trong toàn bộ lịch sử của Honda, không có nhiều xe có mã “SD”, do đó số “14” của mẫu xe mới năm 2024 rất thấp. Trên thực tế, những chiếc duy nhất được sản xuất là SD01, SD02 và SD03, tất cả đều đề cập đến các thế hệ của XL1000V Varadero 1999. Trong khi 2 mã SD04 và SD06 đều đề cập đến các phiên bản của CRF1000L Africa Twin 998cc. Còn mã SD08 và SD09 hiện tại là CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports. Trong khi với chiếc Crosstourer VFR1200X của Honda, mặc dù bề ngoài là một chiếc xe thể thao kép, nhưng được phân loại là một mẫu xe đường phố theo quy ước đặt tên của Honda, với mã “SC70″ và “SC76″ cho hai thế hệ được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2021 thay vì ký hiệu SD.

Honda africa twin 2024 đang được phát triển

Đã 4 năm kể từ khi CRF1100L dung tích 1.084cc xuất hiện, vì vậy đây là thời điểm phù hợp với một bản cập nhật lớn và SD14 đang được phê duyệt kiểu cho năm 2024 có thể là mẫu xe thế hệ tiếp theo. Các mã SD10, 11, 12 và 13 đã bị bỏ qua có thể là các dự án không được phê duyệt để sản xuất hoặc không được áp dụng cho các biến thể của xe mới. Từ những thông tin trước đây cho biết rằng Honda đã làm việc chăm chỉ trong nhiều dự án phát triển Africa Twin trong vài năm qua.

Bằng sáng chế của Honda kể từ khi giới thiệu thế hệ Africa Twin hiện tại bao gồm một số bằng sáng chế liên quan đến radar phía trước và phía sau đang được phát triển cho chiếc xe mới này. Những điều này gần như chắc chắn sẽ được đưa vào phiên bản sản xuất, vì các đối thủ bao gồm 1290 Super Adventure của KTM, Multistrada V4 của Ducati và BMW R1300GS sắp ra mắt đều được trang bị radar, tùy chọn hoặc tiêu chuẩn và các đối thủ cạnh tranh khác dự kiến sẽ làm theo trong tương lai gần.

Honda africa twin 2024 đang được phát triển
Chiếc xe máy nổi tiếng nhất của Honda được trang bị Turbo là CX650 Turbo năm 1983.​

Những phát triển khác đã được ghi nhận trong các bằng sáng chế bao gồm phiên bản phun nhiên liệu trực tiếp của động cơ SOHC từ Africa Twin, được thiết kế để tăng hiệu suất, tính kinh tế và khí thải. Thú vị nhất trong tất cả các dự án, nhưng có lẽ ít có khả năng nhất để đưa vào sản xuất trong tương lai gần.

Tuy nhiên dự án tạo ra một phiên bản siêu nạp của Africa Twin nghe có vẻ khả thi hơn với hiệu suất tăng nhanh chóng nhằm cạnh tranh những chiếc xe phiêu lưu khác, đặc biệt là dòng xe V-twins lớn của KTM và dòng Multistrada V4 của Ducati, đây sẽ là một lối tắt hấp dẫn để Honda thực hiện, có khả năng sánh ngang với các đối thủ đó về sức mạnh nhưng không cần phát triển một động cơ hoàn toàn mới.

Mình sẽ cập nhật cho anh em khi có thêm thông tin về chiếc Africa Twin mới. Với quy trình phê duyệt đang được tiến hành, các thông số kỹ thuật chi tiết hơn có thể sẽ bị rò rỉ trong vài tuần tới.
Nguồn: cycleworld​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm