Nội dung

Năm 2014, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM 2014), tiếp nối thành công của sự kiện năm ngoái.

Hội chợ năm nay có chủ đề "Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì tăng trưởng bền vững" sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).

Du lịch văn hóa cùng cao cũng sẽ được giới thiệu tới du khách trong hội chợ. Ảnh: Discoveryvietnam.
Hội chợ du lịch quốc tế việt nam 2014 đột phá về quy mô

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, vitm 2014 có nhiều nét đặc biệt hơn năm ngoái. Hiện đã có khoảng 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, 450 công ty du lịch Nội địa và Quốc tế đăng ký tham gia đưa số lượng gian hàng phục vụ khách tham quan lên đến 500.

Tại hội chợ, các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn liên tục ở sân khấu ngoài trời. "Những hội thảo chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm tốt hơn. Một môi trường trao đổi nghiệp vụ tốt như ở hội chợ sẽ dần dần thu hút được nhiều lực lượng nòng cốt của du lịch tham gia", Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo ông Vũ Thế Bình, VITM 2014 cũng là dịp để mở rộng việc giới thiệu các điểm du lịch mới như Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên. “Du lịch văn hóa, sinh thái của dân tộc ít người đang là điểm nóng, một cái mỏ có tiềm năng rất lớn để du lịch khai thác. Tuy nhiên chúng ta cần có sự chọn lọc để giới thiệu thiệu được những nét đẹp độc đáo khiến khách du lịch yêu thích”, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 sẽ từ ngày 3 đến ngày 6/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC).

Quỳnh Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng

Tiếng máy nổ, chèo khua nước, sóng vỗ oàm oạp vào mạn thuyền cùng tiếng cười nói của người mua kẻ bán đã tạo nên cảnh sầm uất của chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm