Nội dung

- Trẻ, mang vẻ đẹp đàn bà với body chuẩn và đôi chân dài bất tận, chị nghĩ sao về sự may mắn đó?

- Tôi may mắn có cặp chân dài làm phương tiện bước vào thế giới người mẫu, gương mặt đẹp làm phương tiện thăng tiến thêm trong nghề của mình. Tôi có body chuẩn để diễn đạt hết những yêu cầu khó khăn nhất về hình thể lúc diễn và chụp hình. Tóm lại, tôi khá may mắn khi trời ban cho nhan sắc để hành nghề.

Hoàng yến tôi ngay thẳng ghét luồn cúi

Người mẫu Hoàng Yến. Ảnh: Quốc Huy.

- Nhan sắc của người con gái chưa đầy 20 dễ làm người ta nông nổi. Chị thì sao?

- Đúng là so với bạn bè cùng trang lứa, tôi không quá ngây thơ và cả tin, nhưng cũng không hẳn khôn ngoan đủ tri thức cuộc sống và ứng xử kinh nghiệm để trở thành khôn khéo. Tôi rất vụng, thậm chí dở tệ trong cách ứng xử. Một phần vì do tôi bướng, phần vì nóng nảy và hiếu thắng, phần vì tôi ngay thẳng, ghét luồn cúi..

- Bướng hay không thì chưa biết, nhưng... chảnh và thiếu nghiêm túc thì có. Có nhiều lời phàn nàn rằng chị mới có chút tên tuổi đã dám từ chối chụp hình một cách ngang nhiên mà không lời báo trước?

- Chuyện này thì có. Trước đây tôi nhận lời chụp hình cho một tạp chí rồi... ngủ quên không đến như đã hẹn. Hôm đó là sinh nhật tôi, vui quá, uống bia hơi nhiều nên tôi mới vậy. Khi tỉnh lại, tôi đã điện thoại xin lỗi và xin chuộc lỗi.

Nhưng cũng có những tạp chí, tôi đã đến trang điểm và chuẩn bị chụp, nhưng vẫn quyết định bỏ về vì biết đó là sô chụp kèm quảng cáo. Họ làm việc không tôn trọng tôi, tại sao tôi phải tôn trọng họ?

- Rõ ràng đó là cách ứng xử của những kiều nữ... trẻ con. Sao chị không làm khác đi?

- Lúc đó tôi 17 tuổi, hiếu thắng và bốc đồng. Giờ thì tôi nữ tính và hiền lành hơn nhiều (cười thật to). Tôi mạnh mẽ, làm việc hết mình, không sợ bất cứ điều gì, chỉ sợ bị... lợi dụng.

- Làm thế nào mà chị biết rõ người ta... lợi dụng mình?

- Biết chứ. Người ta thấy tôi và các bạn người mẫu trẻ cần tên tuổi, thế là lợi dụng điểm này để "bắt" chúng tôi với cái giá rẻ mạt khi chụp hình, quảng cáo, diễn sô. Tôi thấy buồn vì đôi khi cái nghề của mình bị rẻ rúng nhiều.

- Nói ra với giọng điệu của kẻ từng trải, chị nghĩ sao nếu người khác bĩu môi vì chị chưa thật sự... đình đám trong nghề?

- Tính tôi thích nói thẳng. Nhiều khi bạn bè chửi "ngu" vì cái tội không khuất phục. Tôi bị mất sô vì đôi khi không chịu được những ràng buộc, độc quyền. Tôi thích tự do, thích tự lập. Nếu tôi đúng, tôi hãnh diện, ngẩng cao đầu. Nếu tôi sai, tôi sẽ đứng dậy đi tiếp. Hơn ai hết tôi biết mình "vấp" ở chỗ nào.

- Bố mẹ chị nói sao về sự "cứng đầu" của cô út?

- Bố mẹ tôi thích con cái tự lập, nên không chăm bẵm con gái theo kiểu "vuốt ve cưng chiều". Tôi quen với cách sống tự lập ấy, quen kiểu giáo dục nghiêm khắc nhưng không quá cứng rắn ấy. Tôi thấy mình mạnh mẽ, chứ không phải yểu điệu thục nữ.

- Vậy với những lời cưa cẩm và tán tỉnh, chị làm thế nào?

- Tôi nhận được nhiều lời "cưa", nhiều lời mời hấp dẫn cho cuộc sống của tôi, tôi thấy xa xỉ làm sao ấy. Một người không quen biết nhiều, sẵn sàng tặng tôi chiếc điện thoại đẹp để tôi gật đầu một buổi ăn tối lãng mạn. Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng tôi không thích kiểu ấy.

Tôi hiện có bạn trai, anh ấy hơn tôi vài tuổi. Chúng tôi quen nhau vì anh ấy thương tôi và thương cả nhà tôi. Tôi thấy hạnh phúc, như thế là đủ.

- Hơn một năm trong nghề và với danh vị người mẫu triển vọng, chị nghĩ mình sẽ có bao nhiêu phần trăm cơ hội để có tên trong danh sách vedette chân dài?

- Tôi muốn bước đi thật nhẹ nhàng, bình thản, đừng bận tâm đứng thứ hạng mấy. Hãy xem tôi có xứng đáng là người mẫu chuyên nghiệp trong cách làm việc không mà thôi. Tôi muốn mọi người nhìn tôi là một người đẹp thông minh. Với tôi, thông minh là một nhan sắc có thể hạ gục bất cứ ai.

(Theo Người Đẹp)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập mùa hè của Gucci

Nữ tính, mạnh mẽ, trẻ trung, gợi cảm... các thiết kế hè năm nay của hãng thời trang danh tiếng Gucci phong phú về mẫu và chất liệu. Phong cách bo-he-mieng cũng được các nhà thiết kế khai thác triệt để, phù hợp với xu hướng thời trang thế giới 2007.

Xem thêm