Nội dung

Vào mùa hè nắng nóng, hầu hết những người bán hoa giấy đều khoe là hoa giấy của họ nở rộ, bung nở thì hiện nay có rất nhiều cây hoa giấy chỉ mọc lá và không nở hoa. Nếu bây giờ hoa giấy của bạn chưa nở, tôi sẽ dạy bạn làm 4 "hành động nhỏ", nó sẽ có thể nở lần lượt. 

1. Cắt tỉa

Nếu cây hoa giấy của bạn đã mọc lá và lá rất to thì bạn cần tỉa bớt. Cắt ngắn các cành dài, giữ lại 2-4 lá từ vị trí tỉa cuối cùng, sau đó cắt bỏ tất cả các cành mỏng và cành yếu.

Nếu lá rất lớn, nên cắt đôi lá. Bằng cách này, sau khi tỉa xong, lượng dinh dưỡng tiêu thụ giảm đi, chất dinh dưỡng tập trung vào những cành dày còn lại, những cành dày có thể nhanh chóng đâm chồi, khi đâm chồi lại có thể tiếp tục ra hoa.

Hoa giấy chỉ có lá mà không có hoa làm 4 hành động nhỏ hoa sẽ nở thành chùm

2. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hoa giấy dù có nở đẹp đến đâu nhưng nếu không đủ ánh sáng thì nó sẽ không mọc nụ được, vì vậy chúng ta phải cho cây ra ánh sáng. Vào mùa hè, bạn có thể đặt nó trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, và thời gian ánh sáng không được ít hơn sáu giờ 1 ngày, để đảm bảo rằng các chồi mới của nó sẽ phát triển và nở hoa. Nếu thời gian ánh sáng không đủ, cây sẽ không thể phát triển chồi dù bạn có làm gì đi nữa. 

3. Kiểm soát nước

Kiểm soát nước tương đối đơn giản. Sau khi chúng ta cắt tỉa toàn bộ cây, đừng lo lắng về việc tưới nước. Khi đất khô hoàn toàn, hãy tưới nước. Khi lá héo, vào ban đêm mới được tưới nước, không tưới quá nhiều, đảm bảo lá có thể phục hồi sau khi tưới. Trong vòng một đến hai ngày, chờ đất chậu khô trở lại, lá phục hồi mới tưới tiếp.

Hoa giấy chỉ có lá mà không có hoa làm 4 hành động nhỏ hoa sẽ nở thành chùm

Làm điều này tốt thì trong 20 đến 30 ngày nó có thể nhanh chóng mọc chồi. Nhìn những chồi mới mọc lên, ra lá lon lúc này chúng ta không cần kiểm soát nước nữa mà bắt đầu tưới đẫm để cây lớn và nở hoa nhanh chóng.

4. Bổ sung thêm phân

Ở giai đoạn đầu, cây hoa giấy đã phát triển cành và lá, trong đất không thiếu đạm, sức sinh trưởng rất mạnh. Lúc này làm xong 3 điểm trên thì dùng phân lân bón thúc.

Hoa giấy chỉ có lá mà không có hoa làm 4 hành động nhỏ hoa sẽ nở thành chùm

Cách dùng là bón trực tiếp 7 ngày 1 lần, khi sử dụng thì pha thêm nước tỷ lệ 1: 1000, phun cho cây. Nhưng bạn phải nhớ rằng khi xem chồi mới mọc chồi thì lúc này không được ngừng bón phân, tiếp tục sử dụng, khi chồi mới phát triển trên ba phân thì mới chuyển sang loại phân bón có hàm lượng phốt pho cao hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm