Nội dung

Các Eva yêu hoa thân mến!

Mỗi ngày, Nhà đẹp lại đắn đo trong việc lựa chọn loài hoa đẹp nào để giới thiệu đến các bạn. Trong một ngày nắng thu ngập tràn như hôm nay thì hình ảnh những cành hoa phong lan kiêu sa hiện lên một cách thật tình cờ.

Hoa phong lan sở hữu nhiều dáng vẻ khác nhau, từ nữ tính cho đến nam tính, từ mong manh dễ vỡ cho đến rắn rỏi. Nhưng có một điểm chung là tất cả đều thật tuyệt vời. Sáng tạo các mẫu cắm đẹp với hoa phong lan rất thú vị. Bởi vì, bạn có thể sử dụng phần thân dài để tạo nên một lọ hoa dáng cao hoặc tách rời từng bông hoa cho mẫu cắm nhỏ gọn và sang trọng.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Phong lan - loài hoa kiêu sa nhất trong các loài hoa.

Một trong những giống phong lan tiêu biểu là Địa lan trắng. Tuy nhiên, Địa lan cũng có rất nhiều màu sắc ngoài màu trắng như màu vàng, nâu, xanh, đỏ tươi...

Địa lan được tạo ra bởi bàn tay của Olof Swartz – một nhà thực vật học chuyên về hoa phong lan người Thụy Điển vào năm 1799. Địa lan và hầu hết các loại phong lan khác có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Châu Á, cũng như miền Bắc nước Úc. Chúng ưa thích khí hậu ấm áp, ẩm ướt mặc dù chúng có thể sống sót trong khoảng thời gian nhất định ở những vùng băng giá. Địa lan phát triển tốt hơn ở vùng núi cao.

Khi trồng Địa lan tại nhà, bạn cần đặt chúng ở những nơi ấm áp, ẩm ướt như trong phòng tắm, cung cấp độ ẩm thường xuyên và ánh nắng gián tiếp.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Địa lan là một trong những loại phong lan phổ biến, rất được người Việt Nam yêu thích.

Từ hàng ngàn năm trước, hoa phong lan đã được trồng ở Trung Quốc trước khi người Châu Âu chú ý đến nó. Phong lan đã trở nên rất thời trang, đặc biệt được ưa chuộng để làm hoa cài áo ở Châu Âu suốt thời đại của Nữ hoàng Victoria.

Trong khi đó, ở Bhutan, Địa lan được coi là một món ăn và là nguyên liệu để chế biến món cà ri cay.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Địa lan chính thức có tên trong thế giới hoa Phong lan vào năm 1799, được tạo ra bởi bàn tay của nhà thực vật học chuyên về phong lan người Thụy Điển Olof Swartz.

Và hôm nay, tất nhiên là chúng ta sẽ không chế biến Địa lan thành món cà ri cay rồi. Nhà đẹp sẽ chỉ cho các bạn một mẫu cắm hoa để bàn đơn giản và đẹp mắt chỉ với một cành Địa lan trắng mà thôi. Hãy cùng theo dõi các bước làm sau đây:

Chúng ta sẽ chỉ sử dụng duy nhất một cành Địa lan nên việc cần làm đầu tiên là cắt rời các bông hoa và kẹp chúng vào các ống nước.

Bạn dễ dàng mua được các ống nước này ở những cửa hàng bán hoa. Nó không chỉ có tác dụng giữ cho hoa được tươi lâu mà còn giúp bạn dễ thao tác trong khi cắm vì phần cuống của bông hoa rất mềm. Thêm vào đó, bạn có thể điều chỉnh độ cao của hoa bằng cách kẹp sâu phần cuống vào ống nước.

Với mỗi cành Địa lan, bạn sẽ lấy được khoảng 10 – 13 bông hoa.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Cắt rời các bông Địa lan khỏi cành. Các bạn nhớ để phần cuống thật dài. Chuẩn bị số lượng ống nước đủ cho các bông hoa.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Mở phần nắp ống nước thêm nước sạch vào. Các ống nước có phần miệng làm bằng cao su để bạn dễ dàng kẹp phần cuống hoa.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Dễ dàng điều chỉnh chiều cao của bông hoa bằng tao tác ấn xuống hoặc kéo lên. Không nên để cuống hoa sát đáy ống nước.

Bây giờ, đến phần thao tác cắm. Chúng tôi chọn một chiếc lọ thấp bằng kim loại, màu bạc cho mẫu cắm để bàn hiện đại này.

Cắm một số loại lá cây xanh mướt, có thể là lá cây phong lữ, cây hải đồng. Đây là hai loại lá cây có dáng đẹp và có mùi thơm. Tiếp đến, cắm xem kẽ một vài bông hoa cẩm chướng và hoa mẫu đơn. Không nên cắm quá dày đặc và nhớ định hình vị trí mà bạn sẽ cắm các bông Địa lan vào.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Với mẫu cắm để bàn, bạn nên chọn chiếc bình nhỏ, thấp. Ví dụ như chiếc bình hình vuông làm bằng kim loại lạ mắt này. Cắm lá cây phong lữ, hải đồng làm nền. Chú ý để các tầng lá không quá cao so với miệng chiếc bình.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Cắm xem kẽ hoa cẩm chướng và mẫu đơn màu sắc rực rỡ như màu đỏ tím, hồng vân anh...

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Cầu kỳ hơn nữa, bạn có thể thêm vào vài cành nụ hoa mào gà đang non và những bông scabiosa màu đen tạo sự tương phản đẹp mắt cho lọ hoa.

Phần cuối cùng sẽ dành cho nhân vật chính - những bông Địa lan trắng tinh khôi. Những gì bạn cần làm là cắm các bông Địa lan vào vị trí đã định sẵn, điều chỉnh chúng sao cho hài hòa.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Cắm chèn các bông Địa lan trắng vào vị trí định sẵn. Điều chỉnh để chúng nổi bật, hài hòa với chiều cao của lọ hoa.

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

So với việc tạo dáng cho những cành Địa lan dài thì cắm một mẫu hoa để bàn như thế này đơn giản hơn rất nhiều phải không các bạn?

 Hoa đẹp 20-10 cắm địa lan để bàn hút mắt

Bạn có thể đặt lọ hoa này trên bàn trà, bàn làm việc, tủ đầu giường hay bàn ăn tùy thích.

Chúc các chị em cắm được một lọ Địa lan để bàn thật đẹp và ưng ý!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp :

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm