Nội dung

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

McDonald là hồ lớn nhất với diện tích bề mặt hơn 2.000 ha. Đây cũng là hồ dài nhất với hơn 15 km và sâu nhất (khoảng 141 m) trong số các hồ trong quần thể của Vườn quốc gia Glacier, bang Montana (Mỹ).

Nhờ được bao bọc bởi các dãy núi nên đã tạo sự khác thường cho các loại hồ nước ở Montana. Chưa kể, do nước hồ khá trong, độ ẩm cao, nhiệt độ thấp quanh năm nên các sinh vật phù du không có điều kiện sinh sôi nảy nở. Bởi thế, du khách khi tới thăm quan hồ có thể nhìn thấy rõ mọi chi tiết ở đáy hồ với độ sâu hơn 10m.

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

Điểm đặc trưng và nổi bật nhất của hồ nước McDonald chính là sự hiện diện của các loại đá màu và đá cuội với đủ màu sắc khác nhau. Ở đây, bạn có thể thấy những viên đá cuội từ đỏ thẫm, nâu, xanh lá cây cho tới xanh da trời, vàng, tím... Điều này khiến khung cảnh nơi hồ này luôn huyền ảo, như chỉ có trong tranh.

Tùy theo từng khu vực của hồ nước mà màu sắc của những viên đá cuội này thay đổi. Cụ thể, những viên đá màu đỏ tươi có ở dọc con đường mòn Grinnel Glacier. Nguyên nhân là do quá trình lắng đọng của khoáng sản ở môi trường biển nông, nơi mà sắt bị ô-xy hóa do thủy triều dâng.

Trong khi đó, đá màu xanh đậm được hình thành ở vùng nước sâu hơn so với đá đỏ. Mặc dù loại đá này cũng có hàm lượng sắt tương tự như đá đỏ, song quá trình ô-xy hóa lại ít hơn và chậm hơn.

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

Hồ nước có đá cuội đẹp như tranh ai tới cũng ngất ngây

Cùng với thời gian và khí hậu, khi được dòng chảy bào mòn, các viên đá lớn đã bị cuốn theo dòng nước và chia thành nhiều mảnh nhỏ. Rất nhiều viên đá nhỏ sau đó đã lắng đọng ở các hồ, kể cả hồ nhỏ ven núi và lấp đầy lòng hồ. Chính sự xói mòn của dòng nước đã làm cho những viên đá, sỏi trở nên nhẵn, sạch và mịn hơn.

Du khách khi đến tham quan hồ McDonald đều ngẩn ngơ trước những viên đá cuội nhiều hình thù và các màu sắc đẹp như tranh nơi đây. Bên cạnh đó, họ còn có cơ hội chiêm ngưỡng các loài động vật có vú như sóc, cừu, dê núi...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

8 sự thật gây choáng về đất nước Brunei

Brunei là một đất nước Hồi giáo giàu có nhờ tài nguyên dầu mỏ, vàng có ở khắp nơi; người dân được cấp nhà miễn phí, miễn phí tiền học, bệnh viện; vua sở hữu bộ sưu tập xe và chuyên cơ đồ sộ... đó là những sự thật gây sốc về Brunei.

Xem thêm