Nội dung

Từ tháng 7 này, trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đưa vào khai thác tour khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục 4,5 km động Phong Nha.

Du khách được trải nghiệm chinh phục Xuyên Sơn Hồ bên trong kỳ quan đệ nhất động Phong Nha. Hồ này rộng khoảng 300 m2, được cho là một phần của sông ngầm Phong Nha, phát hiện vào đợt khảo sát năm 2012.

hồ không đáy bên trong động phong nha

Động phong nha lần đầu được khai thác với chiều dài 4,5 km. Ảnh: Hoàng Táo

“Du khách đắm mình trong làn nước xanh ngắt, mát lạnh của hồ trong động. Hiện tại, bằng nhiều biện pháp nhưng các chuyên gia thám hiểm hang động Hoàng gia Anh vẫn chưa đo được độ sâu của hồ này, nên nó còn được mệnh danh là hồ không đáy”, anh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng kinh doanh Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho hay. Kết thúc tour, du khách được cấp chứng nhận khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục thành công 4,5 km sông ngầm trong động Phong Nha.

Tham gia tour, du khách phải đi bộ, chèo thuyền kayak và bơi qua hồ, sông ngầm với chiều dài 9 km cả đi và về trong thời gian 6 tiếng. Do đó, tour này đòi hỏi khách phải có sức khỏe, không bị bệnh tim mạch, huyết áp. Du khách được trang bị đồ bảo hộ, thuyền kayak, một bữa ăn nhẹ kèm hướng dẫn viên.

Bên trong hang, du khách ngắm những nhũ đá, cảnh quan tráng lệ và kỳ ảo. Tour này được khai thác với 2-3 đoàn khách mỗi ngày, mỗi đoàn gồm 12 khách, có giá cao hơn so với tour thuần túy 1,5 km lâu nay.

Cạnh đó, trung tâm này cũng đang lên kế hoạch trình tỉnh quảng bình phê duyệt tour thám hiểm xuyên hang Tối dài 6 km, kéo dài 2 ngày một đêm.

Hoàng Táo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Quán mì cay đậm chất Hàn ở Cần Thơ

Nếu đến quán vào khoảng từ 3h chiều đến tối, bạn sẽ phải đứng đợi hàng tiếng đồng hồ mới có bàn để ngồi. Thậm chí, chỗ ngồi chờ cũng đông nghẹt kẻ ngồi, người đứng nhưng mọi người vẫn kiên trì tới lúc đến lượt mình.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm