Nội dung

1. Skydeck tại Willis Tower - Thành phố Chicago, bang Illinois
Vé vào cửa: Người lớn 19.50USD, trẻ em từ 3 – 11 tuổi 12.50USD và dưới 3 tuổi miễn phí.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
Ảnh: arllarsonphotography.com   

Nổi lên phía chân trời khi nhìn thành phố Chicago từ xa, Willis Tower xây dựng năm 1973 là công trình cao nhất thế giới trong vòng hơn 20 năm cho đến 1999 khi tòa tháp đôi Petronas ở Malaysia được hình hành với 33feet cao hơn (10m). Năm 1974, Willis Tower’s Skydeck được mở cửa ở tầng 103 tại độ cao 1353 feet (412m) và trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách nhất Chicago.

Vào ngày trời trong, du khách có thể nhìn thấy bang Indiana, Wisconsin và Michigan phía chân trời. Năm 2009, Skydeck được tu sửa và mở rộng với ban công bằng kính nối dài ra bên ngoài khoảng không gian để bạn có thể cảm thấy thành phố và các tòa nhà nhỏ xíu ngay dưới chân.

2. One World Observatory - Thành phố New York, bang New York
Giá vé: người lớn: 32USD, người cao tuổi: 30USD, trẻ em: 6 – 12 tuổi 26USD và dưới 3 tuổi miễn phí.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 

Tòa tháp được xây dựng ngay bên cạnh khu tưởng niệm 11/9 tọa lạc tại trung tâm khu quận tài chính New York mang tên One World Trade Center đang là công trình cao thứ 4 thế giới và cao nhất ở Bắc Bán Cầu.

Vừa mở cửa cho công chúng vào tháng 5.2016, One World Observatory – Đài quan sát One World mang đến một trong những khung cảnh kì vĩ nhất về “Quả táo lớn – biệt danh của New York” bên dưới. Trải nghiệm ấy còn thêm ly kỳ hơn khi bạn đi thang máy lên cao với hành trình bao quanh bởi những màn hình chiếu lại lịch sử của vùng đất này từ năm 1500 đến hiện tại trong vòng chưa đến 60 giây. Một khi lên tới đỉnh, hãy chuẩn bị tinh thần để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời bao gồm cả cảm giác về đường chân trời đang uốn cong như cánh cung.

3. Space Needle - Thành phố Seattle, bang Washington
Vé vào cửa: Người lớn 18USD, người cao tuổi 16USD, trẻ em từ 4 – 12 tuổi 11USD.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa Mỹ. Ảnh: seattlemonorail.com 

Biểu tượng của khung cảnh thành phố Seattle từ năm 1961 là Space Needle cao 502 feet (153m). Được xây dựng nhằm phục vụ cho hội chợ triển lãm thế giới – World’s Fair, Space Needle vẫn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách mỗi khi họ đặt chân tới Seattle.

3 thang máy mở hình mũi tên mang lại chút cảm giác sợ hãi khi bạn nhìn thấy mọi thứ loang loáng trôi qua trước mắt và khi lên đến điểm cao nhất của đài quan sát, mở cửa ra ngoài không gian đầy gió, đó sẽ là nơi tuyệt với nhất để ghi lại những cảnh đẹp của thành phố Seattle. Bạn cũng không khó để nhận ra dãy núi Cascade và đỉnh Rainier vào những ngày trời đẹp. 

4. Portland Aerial Tram - Thành phố Portland, bang Oregon
Giá vé hai chiều: 4.5USD

Không có cách nào tuyệt vời hơn để ngắm “thành phố hoa hồng” là trên những Portland Aerial Tram, chiếc xe cáp treo lơ lửng di chuyển giữa không trung. Được đưa vào hoạt động từ năm 2006, cáp treo này dùng để chuyên chở người dân từ quận South Waterfront đến trường đại học mang tên Oregon Health & Science University. Là một trong 2 đường cáp treo dành cho việc đi lại phổ thông ở Mỹ, khoảng 3300 người sự dụng phương tiện giao thông này mỗi ngày. 3 phút hành trình là khoảng thời gian du khách có thể chiêm ngưỡng góc nhìn rộng rãi về phía Portland và vào những ngày trời đẹp, đỉnh Hood và đỉnh St. Helens cũng xuất hiện phía chân trời.

5. City Hall Tower và Observation deck - Thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania

Vé vào cửa: Người lớn: 6USD, người cao tuổi, sinh viên, quân nhân: 4USD, trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
Ảnh: imageshack.us 

Tuy không được nhiều người đánh giá một cách đúng đắn về vị trí và vai trò của mình, nhưng tòa thị chính và đài quan sát - City Hall Tower & Observation Deck là điểm cao duy nhất do chính quyền quản lý tại Philadelphia vốn chứa đầy những nét kiến trúc lịch sử của vùng đất này. Với góc nhìn 360 độ từ 500 feet (152m) trên đỉnh tòa thị chính, thu vào tầm mắt bạn là cầu Benjamin Franklin và con đường dài 12 dặm mang tên Broad Street, một trong những đại lộ dài nhất đất nước.

6. Gateway Arch - Thành phố St. Louis, bang Missouri
Giá vé: Người lớn: 10USD, trẻ em từ 3 – 15 tuổi 5USD
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 
Ảnh: wheelsunderourfeet.com

Công trình kiến trúc kỳ công cực kỳ ấn tượng này tọa lạc tại thành phố St. Louis và mang tên Gateway Arch được hoàn thành năm 1965. Nằm ngay bờ sông Mississippi, câu cầu cong cao nhất thế giới chào đón du khách khi họ chui vào cáp treo với cửa kính hai bên từ từ đi lên đến đỉnh. Ngày trời trong, bạn có thể nhìn thấy 30 dặm phía xa với khu trung tâm St. Louis, sông Mississippi và bang Illinois.

7. Flags over Texas Observation Deck - San Antonio, bang Texas
Vé vào cửa: Người lớn 10.95USD, người cao cuổi và quân nhân 9,95USD, trẻ em từ 4 - 12 tuổi 8.95USD và dưới 3 tuổi miễn phí.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 
Ảnh: theflashlist.com

Hãy dành chút thời gian vui chơi giữa những đám mây tại đài quan sát Flags Over Texas Observation Deck thuộc tòa tháp mang tên Tower of the Americas cao 750 feet (228m). Được xây dựng để chào mừng hội chợ thế giới năm 1968, khối kiến trúc này được thổi vào làn gió mới năm 2006 bằng cách tạo nên những hoạt động thu hút như xây dựng đài quan sát mới, rạp chiếu phim 4D kể lại câu chuyện của Texas, nhà hàng Chart House. Đài quan sát này cũng mang đến khung cảnh tuyệt nhất về khu trung tâm San Antonio và vùng Texas trải dài phía chân trời.

8. Reunion Tower - Dallas, bang Texas
Vé vào cửa: Người lớn: 16USD, người già: 14USD, trẻ em từ 4 – 12 tuổi 8USD.
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 
 Ảnh: rantlifestyle.com

Reunion Tower thêm vào đường chân trời của thành phố Dallas một nét chấm phá ấn tượng, Được xây dựng năm 1978 thuộc dự án Hyatt Regency Dallas, công trình cao 561 feet (171m) được sự dụng với nhiều mục đích trong những năm qua trong đó có khu vực ngắm cảnh khánh thành năm 2013. 360 độ nhìn ra xung quanh trên GeO-Deck thuộc tòa tháp Reunion còn có những màn hình tương tác mô tả lại lịch sử của thành phố Dallas và giúp du khách nhận ra khung cảnh phía xa đường chân trời.

Bạn cũng có thể chọn tham quan vào ban đêm khi đặt trước tại website của Five Sixty, một điểm thu hút du khách đến dùng bữa tối hoặc bạn cũng có thể chọn Cloud Nine Café bình dân hơn và không cần đặt bàn vào bữa trưa.

9. Getty Center - Los Angeles, bang California
Vé vào cửa: Miễn phí
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 Ảnh: wp.com

Nằm trên ngọn đồi Brentwood, Los Angeles, Getty Center nay là trung tâm cho các hoạt động văn hóa, xã hội và cũng là biểu tượng của thành phố. Hoàn thành năm 1977 bởi The J. Paul Getty Trust, quỹ do ông trùm dầu mỏ cùng tên thành lập và nhanh chóng trở thành tổ chức dành cho những người yêu nghệ thuật thị giác.

Các bộ sưu tập với tranh của Van Goghs và Gauguins cũng như khu vườn thực vật chứa hơn 500 loài khác nhau tạo nên không gian kỳ lạ chưa từng có giữa văn hóa nghệ thuật và tự nhiên. Tuy vậy, một nét đáng giá nhất cho du khách khi đến đây là là nhìn ngắm xung quanh từ trên khu sân thượng về phía dãy núi Santa Monica Mountains, Thái Bình Dương và toàn bộ thành phố Los Angeles.

10. Point State Park - Pittsburgh, bang Pennsylvania
Vé vào cửa: Miễn phí
Hình ảnh tuyệt đẹp 10 điểm đến ở xứ cờ hoa mỹ
 
Ảnh: brooklineconnection.com

Công viên với góc nhìn tuyệt vời nhất tại thành phố Pittsburgh là ở Point State Park nơi hợp lưu của 3 dòng sông. Được xem là biểu tượng lịch sử quốc gia, công viên thuộc bang rộng 36 arce (14,5 ha) chào đón hơn 3 triệu du khách mỗi năm để thưởng thức góc nhìn về trung tâm thành phố Pittsburgh bao gồm Heinz Field, Duquesne Incline, và công viên PNC Park. Bạn cũng đừng bỏ qua đài phun nước vừa được sửa chữa tại phía đầu dòng sông Ohio với những máy nén có thể tạo nên những cột nước cao 150 feet (45,7m).

An Nam

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm