Nội dung
1. Bình Ba
3 hòn đảo tam bình đẹp đang thu hút du khách
 

Bình Ba là hòn đảo nổi tiếng được ví von “đảo tôm hùm” với hải sản trù phú là tôm hùm. Với đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước biển trong xanh. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị..

Đảo Bình Ba cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc, bạn mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 4h00 chiều, từ Bình Ba về Cam Ranh: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15-20 nghìn đồng. Nhưng du khách cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi.

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Một điều nữa, nếu đến Bình Ba, bạn nhớ thưởng thức món tôm hùm là đặc sản của hòn đảo này.

2. Bình Hưng
3 hòn đảo tam bình đẹp đang thu hút du khách
 

Hòn đảo đẹp không kém và cũng đang nổi hiện nay là Bình Hưng.

Bình Hưng, nhộn nhịp và đông vui hơn. Người dân trên đảo nghề khai thác thủy sản, nuôi tôm hùm. Trên đảo không có nhiều địa điểm tham quan, chỉ có một ngọn hải đăng và một ngôi chùa. Bãi biển cũng không dài và rộng như Nha Trang nhưng rất sạch, thoải, san hô nhiều, thích hợp để tắm tiên, như bãi Chà Là, bãi Nước ngọt, bãi Chuối.

Tới Bình Hưng, bạn có thể thuê cano hoặc thuyền gỗ của người dân trên đảo để đi tới các bãi tắm và nơi ngắm san hô. Có khá nhiều bè để bạn thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi rói, như tôm hùm, cầu gai, mực, cá bớp, cá mú...

Trên đảo có nhiều dịch vụ nhà nghỉ đầy đủ các tiện nghi. Ngay trên các bè cá cũng có dịch vụ nghỉ lại. Bạn sẽ được phát chăn, nệm, gối để ngủ ngay ngoài bè. Sáng dậy, mở mắt ra là biển xanh ngút ngàn, ánh bình minh sẽ rọi tới gối. Đây là một trải nghiệm hết sức thú vị và đáng nhớ.

Ngoài ra, ở trên đảo, bạn có thể thuê xe điện để thăm ngôi chùa và hải đăng Hòn Chút. Và từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Bình Hưng tuyệt đẹp.

3. Bình Tiên
3 hòn đảo tam bình đẹp đang thu hút du khách
 

Nằm cạnh Bình Hưng là Bình Tiên. Nếu đi theo xe trên đường nhựa, bạn sẽ thấy bãi biển Bình Tiên cong theo hình vòng cung trong xanh.

Bờ cát ở Bình Tiên dài, thoải và trắng mịn, rất thích hợp để bơi lội, thư giãn, ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Buổi tối, bạn có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên bờ cát, nằm ngắm sao trời, nghe tiếng biển và hàng cây phi lao rì rào bên tai và tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển. Bạn có thể mua hải sản tươi rói như tôm, ghẹ, cua, mực từ làng chài hoặc những bè cá sát bên.

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tắm biển Bình Tiên, bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh, mát rượi, có thể trông thấy tận đáy. Và nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm lặn ngắm san hô, mãn nhãn với khung cảnh đẹp dưới đáy biển.
Phong Anh Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm