Nội dung

Nếu đi du lịch châu Âu, bạn đến Rome, Paris hoặc London xa hoa nơi từ đồ ăn, chỗ nghỉ thậm chí là vé máy bay (đấy là chưa tính đến phương tiện di chuyển trong thành phố) là đặt biệt tốn kém. Mặc dù, nhìn chung là nếu đã đi châu Âu thì rất tốn kém, nhưng thực tế có một số thành phố được coi là đẹp nhất trên lục địa này lại rất rẻ. 

Dưới đây là danh sách 10 thành phố châu Âu đẹp như tranh nhưng giá rẻ

 :

10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
1. Riga, Latvia
Riga là thủ đô của Latvia được người Đức thành lập năm 1201. Thời gian đầu khi mới được thành lập thành phố này có diện tích không lớn và thường xuyên bị xâm chiếm bởi các quốc gia láng giềng. Bắt đầu từ thế kỷ thứ 13, thành phố này mới dần dần ổn định và bước đầu phát triển. Đến giữa thế kỷ thứ 13, Riga đã trở thành một trung tâm thương mại hàng đầu và đồng thời là thành phố lớn nhất trong số các quốc gia vùng Baltic.
Thủ đô Riga chịu sự ảnh hưởng sâu sắc từ văn hóa Tây Âu, những dấu ấn của sự ảnh hưởng đó in đậm trên các công trình kiến trúc và các kiến trúc nghệ thuật tại đây. Một trong những điểm nhấn của Riga là khu phố cổ chính là trung tâm lịch sử được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1997.
Thật may mắn, để đi du lịch khắp khu phố cổ của Riga bạn chỉ cần đi bộ. Hầu hết các điểm du lịch có bán vé cũng chỉ có giá 4 USD, đấy là chưa kể giá sinh hoạt ở Latvia cũng rất dễ chịu so với mặt bằng chung của châu Âu. 
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
2. Sofia, Bulgaria
Đây là thành phố đi bộ cuối cùng còn tồn tại ở Bulgaria, với lịch sử lâu đời và rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp cũng như kiến trúc trang nhã cho bạn chiêm ngưỡng hoàn tòa miễn phí.
Thưởng thức một loại cocktail ưa thích hoặc một ly rượu vang ở một patio cao cấp sẽ chỉ tốn của bạn 3 USD, thậm chí đôi khi số tiền bạn bỏ ra còn ít hơn! 
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 3. Berlin, Đức
Khi những người từ London hoặc Paris đến đây, họ sẽ không thể tin nổi làm thế nào mà một thủ đô của đất nước giàu có nhất châu Âu lại có giá cả sinh hoạt rẻ như vậy.
Tại Berlin bạn có thể thuê một phòng trọ với giá 10 euro một đêm, và tất cả các loại thức ăn đường phố có giá không quá 5 euro, một cái giá khó có thể tin được.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 
4. Budapest, Hungary
Budapest là một trong những thành phố sôi động và đẹp nhất của châu Âu, với những khu vườn tuyệt đẹp và những phòng tắm hơi sang trọng cũng như những câu lạc bộ đêm đặc biệt. Thật khó tin là với những điều tuyệt vời như vậy, đặc biệt với biệt danh là "Paris phía Đông", lại có được một chi phí sinh hoạt rất hợp lý và chi phí giao thông rẻ.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 5. Belgrade, Serbia
Belgrade là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Serbia, quốc gia không giáp biển nằm ở vùng Đông Nam Châu Âu. Cái tên Belgrade trong tiếng Serbia có nghĩa là “Thành phố trắng” (The White City), do nhiều công trình của Belgrade được xây từ một loại đá trắng rất đẹp.
Đến Belgrade, bạn sẽ ngỡ ngàng vì linh hồn và lịch sử của thành phố này, điều mà người Serbia luôn tự hào. Giá taxi ở đây rẻ đến mức kinh khủng bạn có thể đi loanh quanh thành phố mà chỉ chưa tới 10 euro.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 6. Warsaw, Ba Lan
Thành phố Warsaw là thủ đô của Ba Lan và cũng là một trong những thành phố lớn nhất ở châu Âu, đồng thời đây cũng là thành phố đại học nơi tồn tại rất nhiều học viện lớn. 
Tất nhiên vì là thành phố có nhiều sinh viên nên giá cả sinh hoạt cũng rất sinh viên. Bạn có thể mua nữa lít bia trong siêu thị với giá chỉ 1 USD.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 7. Prague, cộng hòa Séc
Thành phố này có hàng ngàn ngọn tháp thẳng đứng như trong các câu chuyện cổ tích. Trẻ em thực sự thích thú với âm thanh của tháp đồng hồ rung lên, khám phá lâu đài Prague và bị thu hút bởi  tòa nhà khiêu vũ. Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại hào hứng với loại bia tuyệt hảo, lối kiến trúc nhà thờ và giá cả nơi đây lại vô cùng rẻ.
Những địa điểm nên đến là bảo tàng người Do Thái Prague, cầu đi bộ Charles, công viên Petrin, lâu đài Prague. Vì quá nhiều nhà hàng khách sạn hạng sang, nên giá cả ở đây rất rẻ một bữa ăn tối chỉ có giá khoảng 5 USD, và tốn thêm 2 USD bạn có thể uống bia thỏa thích.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 8. Bucharest, Romania
Thành phố Đông Âu này thực sự là thành phố lớn thứ 6 trong EU, nhưng chắc chắn là giá cả sinh hoạt ở đây không đắt đỏ như Paris, London hay Madrid. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác du ngoại trong một thành phố lớn và sôi động nhưng với chi hí vô cùng rẻ là ăn tối với giá 6 USD và chỉ cần 5 USD bạn sẽ có một chai rượu vang hảo hạng.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 9. Lisbon, Bồ Đào Nha
Là thủ đô của Bồ Đào Nha, thành phố nằm bên bờ Đại Tây Dương xung quanh đều giáp với biển nên Lisbon được coi là thành phố của nước, khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Lisbon được xây dựng với kiểu bàn cờ, với những ngôi nhà nhỏ bằng đá vôi xinh xắn nằm trong những ngõ hẻm quanh co, bí ẩn.
Lisbon hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới bởi những thánh đường rộng lớn được xây theo lối kiến trúc gothic, những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ nằm trên đỉnh núi mang những nét kiến trúc riêng, đặc sắc không nơi nào có được. Điều đặc biệt là tại Lisbon gần như tất cả các điểm tham quan du lịch sẽ mở cửa miễn phí vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng.
10 thành phố châu âu đẹp như tranh nhưng có giá rẻ
 
10. Athens, Hy Lạp
Mặc dù đây là một điểm du lịch lớn, cuộc khủng hoảng kinh tế của Hy Lạp gần đây đã biến thủ đô Athens của nước này trở thành một thành phố giá rẻ. Đa số các điểm du lịch tại đây đều có chính sách giảm giá đặc biệt dành cho sinh viên, thẻ sinh viên của bạn đôi khi cũng có ích lợi một cách đáng ngạc nhiên nhỉ!
 Thiên Hà (theo TT)








Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm