Nội dung

X5 mang lại cho BMW nhiều thành công, từ doanh số, lợi nhuận lẫn tiếng tăm trên thị trường xe thể thao đa đa dụng, mà nhà sản xuất này thay bằng thuật ngữ SAV (Sports Activity Vehicle).

 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m

X5 M với thiết kế mạnh mẽ hơn bản tiêu chuẩn. Ảnh: WCF.

Dù vậy, hãng xe hạng sang Đức vẫn muốn X5 vươn lên tầm cao mới và đó là lý do phiên bản thể thao xuất hiện, dưới cái tên mà các tạp chí hàng đầu đặt tạm là X5 M. Đây là cách gọi truyền thống của BMW khi tung ra một dòng thể thao, như M5 từ serie 5 hay M3 từ serie 3.

*5 điểm đặc biệt về BMW X5 2007
*X5 mới - bước đột phá của BMW

Thay đổi lớn nhất của X5 M là phần mũi, với những hốc hút gió rộng và hầm hố, "nuốt" cả đèn sương mùm trên bản tiêu chuẩn. Vành đúc hợp kim hình cánh hoa tạo cho X5 M một tư thế vững vàng nhưng vẫn uyển chuyển. Ở phần đuôi, BMW trang bị 2 cụm ống pô kép.

Có những thông tin cho rằng X5 M sử dụng động cơ lấy từ serie 7 với dung tích 6,0 lít V12, công suất 438 mã lực. Tuy nhiên, trang Motor Authority lại cho rằng BMW có thể "thửa" động cơ 5,0 lít của M5 hoặc động cơ 4,4 lít V8 hoàn toàn mới với công suất 430 mã lực.

Dự kiến, X5 M sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu 2008.

 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m

 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m

X5 M chạy thử trên đường phố Munich, Đức ngày 18/10. Ảnh: WCF.
 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m
 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m
 hình ảnh đầu tiên của bmw x5 m
Vận chuyển X5 M. Ảnh: Motor Authority.

Trọng Nghiệp (theo WCF, Motor Authority)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hàng loạt xe BMW gặp lỗi

Ngày 23/10, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ - NHTSA thông báo nhà sản xuất BMW sẽ phải thu hồi 29.250 xe, gồm chiếc thể thao đa dụng X5, dòng serie 5 và serie 6 do lỗi tĩnh điện khiến động cơ V8 có thể chết máy trong một số điều kiện.

Xem thêm