Nội dung

Giấc mơ của giới hâm mộ dòng boxer (R serie) của BMW đã trở thành sự thật khi HP2 Sport trình làng tại triển lãm Paris hồi tháng 9. Mẫu xe tính năng của của nhà sản xuất Đức đã đánh bại tất cả các đàn anh của nó trong đại gia đình boxer, trở thành sản phẩm thể thao, mạnh nhất và nhẹ nhất trong lịch sử.

Dựa trên R1200S Sport Boxer, vốn đã gặt hái thành công vang dội tại các giải đua đường trường, HP2 Sport sở hữu những công nghệ vượt trội và trang thiết bị vào hàng cao cấp nhất. Đây là sản phẩm thứ ba trong phân khúc xe tính năng cao HP serie (High Performance) của hãng xe nước Đức. HP serie tập hợp những mẫu xe được các kỹ sư thiết kế lại, chế tạo bằng các vật liệu cao cấp để tạo nên tính năng lái thể thao vượt trội.

 hp2 sport - mẫu boxer mạnh nhất của bmw

Vóc dáng thể thao nhưng không kém phần sang trọng của HP2 Sport.

Bộ phận xe máy của BMW (BMW Motorrad) đã phát triển động cơ mạnh nhất trong dòng boxer. Đầu xi-lanh được thiết kế lại để phù hợp với trục cam kép, đồng thời vòng tua được nâng lên. Nhờ vậy, công suất của HP2 Sport đạt cực đại tại giá trị 128 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút (của R1200S là 122 mã lực), mô-men xoắn tối đa 115 Nm ở 6.000 vòng/phút. Với trọng lượng khô vào khoảng 178 kg, tỷ số công suất/khối lượng xấp xỉ 0,72 - một con số đủ để giúp nó nằm trong danh sách xe mạnh nhất.

*Bọ cạp BMW Canjamoto 1200 Scorpion
*R1200GS - môtô thành công nhất của BMW
*9 siêu môtô nhanh nhất thế giới

Khung gầm của R1200S được gia cố để tương xứng với sức mạnh động cơ mới. Hộp số 6 cấp cũng được cải tiến sao cho tỷ số truyền gần nhau hơn, giúp xe tăng tốc tốt.

Theo tuyên bố của BMW, vật liệu chế tạo HP2 Sport chủ yếu là sợi carbon, nhằm giảm trọng lượng xe từ 190 kg xuống 178 kg. Ngoài ra, BMW còn đưa những công nghệ của giải đua danh giá MotoGP lên HP2 Sport như bảng đồng hồ, vành đúc hợp kim, phanh đĩa Brembo, hệ thống treo đặc biệt do Öhlins phát triển và chống bó cứng phanh ABS chống trượt bánh sau.

Giá và kế hoạch sản xuất HP2 Sport chưa được công bố.

 hp2 sport - mẫu boxer mạnh nhất của bmw

 hp2 sport - mẫu boxer mạnh nhất của bmw

 hp2 sport - mẫu boxer mạnh nhất của bmw

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Motorcyclenews

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hàng loạt xe BMW gặp lỗi

Ngày 23/10, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ - NHTSA thông báo nhà sản xuất BMW sẽ phải thu hồi 29.250 xe, gồm chiếc thể thao đa dụng X5, dòng serie 5 và serie 6 do lỗi tĩnh điện khiến động cơ V8 có thể chết máy trong một số điều kiện.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW trình làng bản X6 thương mại

Nhà sản xuất xe hạng sang số 1 thế giới sẽ tung ra X6 sản xuất hàng loạt tại triển lãm Detroit, Mỹ, diễn ra vào tháng 1/2008. Với hai kiểu động cơ 3.0 I6 và 4.4 V8, X6 có giá trên 80.000 USD tại Anh.

Xem thêm