Nội dung

herve leger là hãng thời trang nổi tiếng của Pháp, được người hâm mộ nhớ tới nhiều nhất sau khi tái sinh kiểu váy "băng quấn" của thập kỷ 80 trong năm 2007. Đây cũng là nhà mốt được nhiều sao Hollywood và Việt Nam ưa chuộng như Victoria Beckham, Cindy Crawford, Hồng Nhung hay Mai Phương Thúy.

Herve leger bị vạ lây vì phát ngôn kỳ thị phụ nữ già béo và đồng tính

Váy băng quấn của Herve Leger ra đời năm 2007 đem lại nhiều tiếng tăm cho hãng này. Ảnh: Telegraph.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Patrick Couderc - giám đốc quản lý một công ty phân phối đồ của Herve Leger tại London (Anh) - khiến thương hiệu Pháp "mất điểm" vì những phát ngôn kỳ thị. Ông nói: "Nếu là một ả đồng tính 'toàn phần' và định mặc quần cả đời, bạn sẽ không muốn mua một chiếc váy hiệu Herve Leger đâu. Người đồng tính nữ chỉ thích những gì nam tính và thoải mái thôi".

Không chỉ động chạm đến thế giới thứ ba, người này còn đưa ra những lời lẽ "xúc phạm" phụ nữ có thân hình tròn trịa và lớn tuổi. "Phụ nữ các bạn có quá nhiều vấn đề. Một ngày nào đó bạn sẽ mất kiểm soát bản thân. Bạn mặc một chiếc váy, đứng trước gương rồi thốt lên: 'Trời ơi, mình béo quá'. Phải, vòng bụng của bạn đã tăng thêm 30 cm. Nhưng thực ra đó không phải vấn đề. Điều bạn để lỡ ở đây là vòng một đã chảy xệ nhiều hơn khi bước sang tuổi 55. Và đã tới lúc bạn không nên phô bày mọi thứ như thời 23 tuổi rồi". Ngoài ra, Patrick Couderc khuyên những người có "vòng hông quá lớn và bộ ngực quá phẳng" không nên mặc váy của hãng.

Những phát ngôn của Patrick Couderc nhận lại nhiều sự phản đối từ người hâm mộ. "Tôi là người đồng tính nữ và tôi không yêu gì hơn những bộ váy", một khách hàng có tên Katie West cho biết. Họ kêu gọi nhau tẩy chay váy băng quấn của hãng.

Herve leger bị vạ lây vì phát ngôn kỳ thị phụ nữ già béo và đồng tính

Bộ váy huyền thoại của Herve Leger đem lại sự gợi cảm và nữ tính cho người mặc. Ảnh: Telegraph.

Trước sự giận dữ từ các "thượng đế", đại diện thương hiệu Herve Leger - trấn an bằng thông báo: "Những lời bình luận của Patrick Couderc không đại diện cho triết lý kinh doanh của Herve Leger. Chúng tôi tôn vinh sự gợi cảm, sang trọng, nữ tính và không có bất kỳ sự kỳ thị nào. Ông Couderc đã xin từ chức. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và bức xúc trước hậu quả do lời nói của ông Patrick Couderc gây ra".

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngọc trai tặng mẹ dịp Vu Lan

Thương hiệu trang sức Ngọc Trai Hoàng Gia tổ chức chương trình "Ngọc tri ân" với những phần quà ý nghĩa như lời cảm ơn sâu sắc gửi tới bậc sinh thành trong mùa Vu Lan.

Xem thêm