Nội dung

Những lớp da cá tạo cảm hứng cho nhà thiết kế Pierre Hardy ra đời chất liệu vàng hồng tấm nhiều khớp nối, chuyển động theo từng nhịp rung của làn da người dùng.

Hermès niloticus - hơn cả một món trang sức

trang sức như một "phép thuật diệu kỳ", được thiết kế để giúp người sử dụng tỏa sáng. Photograph: Philippe Lacombe; Style: Carole Gregoris.

Trang sức như một "phép thuật diệu kỳ", được thiết kế để giúp người sử dụng tỏa sáng và khẳng định cá tính của bản thân. Ngay khi được đeo lên cổ, ngón tay, cổ tay, cổ chân hay trên mái tóc, bộ trang sức làm nổi bật cốt cách, thay đổi diện mạo và thổi nét đài các vào người đeo chúng. Họ cho rằng mình đang tô điểm lên cơ thể, nhưng thực tế là đang làm đẹp cho tâm hồn mình.

Hermès niloticus - hơn cả một món trang sức

Ở trung tâm mỗi chiếc nhẫn, mỗi chiếc vòng tay, vòng cổ hình yếm hay khuyên tai, là trục đối xứng gồm một dải những viên đá quý nhiều màu (đá tourmaline, iolite, beryl và peridot được cắt theo dáng chữ nhật mặt cắt, dáng trái lê hay dáng vuông tròn góc…) thu hút sự chú ý của người đối diện. Sự đối xứng giữa tự nhiên và siêu thực giúp người đeo nó có thể xóa nhòa ranh giới ấy. Chỉ phút trước thôi, người đeo nó còn e ấp, mờ nhạt nhưng ngay sau đó đã "lột xác" thành vị nữ thần ai cập .

Giữa các mảnh vàng là khớp nối thanh lịch tô điểm bằng một viên kim cương, tượng trưng cho tia sáng được đốt cháy bởi hiện thân táo bạo của khoảng cách giữa những con quỷ và những vị thần trong truyền thuyết.

Hermès niloticus - hơn cả một món trang sức

Từ xa xưa, những nhà luyện kim ấp ủ giấc mơ tuyệt vọng biến chì thành vàng. Thì thời nay, các nhà luyện kim lại là nghệ nhân thủ công và nhà thiết kế với thách thức mới: biến chuyển vàng thành một điều khác lạ - một lớp vải, một chất liệu sống, một tấm da...

Cửa hàng Hermès:

- Tại Hà Nội: Khách sạn Metropole, Số 1 Lê Phụng Hiểu. Tel: 04 3926 9205

- Tại TP HCM: Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1. Tel: 08 3936 9170

(Nguồn: Tam Sơn Fashion)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục