Nội dung

Audi là hãng xe hạng sang năng động nhất hiện nay, khi tập trung cho hàng loạt sản phẩm mới. Ngay sau khi trình làng chiếc thể thao đa dụng Q5 tại Trung Quốc, Audi khẳng định sẽ cho ra mắt mẫu hạng nhỏ A1 và mới đây là nguyên mẫu của A7.

Suốt một thời gian dài nằm dưới sự thống trị của BMW và Mercedes ở phân khúc xe sang, giờ đây, với sự thành công của R8 và Q7, Audi đã trở lại đường đua và là thế lực khó lường nhất.

 hé lộ bí mật về audi a7

Audi A7 trên đường thử.

Những hình ảnh đầu tiên của A7 được ngụy trang rất kín. Thế nhưng, những chi tiết lộ ra ở lưới tản nhiệt có thể thấy A7 sở hữu phần mũi khác hẳn so với các sản phẩm của Audi hiện tại.

Ban đầu A7 sẽ có dạng hartop (mui cứng) nhưng theo Audi, bản mui mềm sẽ có mặt vào cuối 2010. Đứng giữa A6 và A8, A7 sẽ là đối thủ của Aston Martin Rapide hay Porsche Panamera. Tuy nhiên, nó sẽ là sản phẩm độc đáo nhất khi có phiên bản mui mềm.

Audi chưa công bố A7 sẽ trang bị động cơ nào nhưng nhà sản xuất này có khá nhiều lựa chọn. Một trong số đó có thể là động cơ lai giữa diesel và điện, công suất 607 mã lực V10 dự kiến trang bị trên Q5 vào cuối năm sau.

A7 còn có thể sử dụng loại V6 với các dung tích 2,8 lít, công suất 204 mã lực hoặc 3,0 lít công suất 300 mã lực. Hộp số có thể là loại số sàn 6 cấp hoặc 8 cấp tự động. Riêng kiểu số 7 cấp ly hợp kép được dự đoán chỉ ở phiên bản tính năng cao.

Audi sử dụng hệ thống treo khí nén, thay cho kiểu lò xo trên các mẫu hiện nay và hy vọng đủ sức cạnh tranh với đối thủ Mercedes CLS.

Đến 2010, A7 sẽ trình làng và sản lượng vào khoảng 40.000 chiếc mỗi năm. Giá sẽ dao động trong khoảng 70.000-150.000 USD.

 hé lộ bí mật về audi a7

 hé lộ bí mật về audi a7

 hé lộ bí mật về audi a7

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Motor Authoriy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm