Nội dung
"Hãy hỏi vợ cậu đêm thứ 5 mưa gió cô ấy đã làm những gì nhé!"

Phong tự nhủ giá như đừng mang vợ ra làm trò đùa, không đưa cô ấy vào một phép thử, gia đình anh đã chẳng rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé.

Trước giờ, Phong vẫn luôn tự hào với đám bạn rằng mình may mắn lấy được người vợ xinh đẹp, giỏi giang và chung thủy. Quả thực ba năm sau ngày kết hôn, là ngần ấy thời gian anh và vợ chung sống hạnh phúc. Họ chưa từng to tiếng dù cũng xảy ra những xích mích. Do cùng làm việc trong một ngân hàng lớn nên cả hai dễ đồng cảm và hiểu nhau hơn.

Đồng nghiệp đều có chung nhận xét rằng chưa thấy ai yêu vợ, chiều vợ và thích mang vợ ra khoe khoang như Phong. Gặp bất cứ bạn bè, đối tác nào dù quen hay lần đầu gặp, anh cũng tìm cách dẫn về bà xã và không ngại dành những lời có cánh cho người phụ nữ là mối tình đầu và đã có với mình bé gái 1 tuổi.

Đành rằng không ai phủ nhận Lan có vẻ ngoài như hot girl dù đã là gái một con. Cũng chẳng ai cãi cô này giỏi cả việc cơ quan và việc nhà, chung thủy với chồng nhưng cái cách Phong đội vợ lên đầu, ca tụng người bạn đời như “thánh sống” khiến không ít người nổi da gà, cảm thấy dị ứng thực sự.

Một lần khi đã quá chén trong cuộc liên hoan ở cơ quan, Phong lại giở “bài cũ”, không chỉ tâng bốc vợ hết cỡ, anh còn buông lời thách thức hai đồng nghiệp của mình rằng đố ai quyến rũ được người phụ nữ của mình.

hãy hỏi vợ cậu đêm thứ 5 mưa gió cô ấy đã làm những gì nhé
Ảnh minh họa

Bẵng đi một thời gian, sau đợt công tác kéo dài nửa tháng trở về, Phong bỗng nghe phong phanh chuyện vợ mình ăn nằm với một gã đồng nghiệp trực tiếp ngay tại nhà.

Vốn rất yêu và tin vợ nên Phong phớt lờ mọi đồn thổi, xì xào trong cơ quan, đồng thời vẫn ca tiếp bài “vợ tôi Number One” như thường lệ. Tối đó ngay khi vừa về đến nhà, Phong nhận được tin nhắn: "Hãy hỏi vợ cậu xem đêm thứ 5 mưa gió, cô ấy đã làm những gì nhé. Nhân tiện tìm lại giúp tôi chiếc quần nhỏ hàng hiệu, size 30 trong nhà cậu. Tôi gợi ý chỗ giấu luôn, hôm trước vẫn còn nhét ở ngăn tủ phải, góc trong cùng”.

Đọc xong, nghĩ đến những lời râm ran ở cơ quan lúc chiều, Phong bỗng dưng tái mặt nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Bước vào phòng, thay vì ôm hôn, cưng nựng vợ như thường lệ, anh liền căn vặn Lan về buổi tối cách đây vài ngày mà gã kia đề cập.

Trước thái độ lạ của chồng, Lan tỏ ra ấp úng và lúng túng thấy rõ. Cô không trả lời thẳng vào câu hỏi của chồng mà lái sang chuyện khác. Điều đó càng khiến Phong thêm nghi ngờ.

Như con thú bị thương, Phong chạy nhanh xuống phòng vệ sinh, tiến đến vị trí phía sau bồn cầu vệ sinh. Thọc tay sâu xuống lần tìm, anh chết đứng khi cầm lên chiếc quần chip ở đúng nơi như ông sếp đã miêu tả. Xem nhãn hiệu và kích cỡ, Phong càng đứng ngây người ra vì tất cả đều trùng khớp hoàn toàn với những gì hắn ta gửi vào điện thoại. Chiếc quần này rõ ràng đã qua sử dụng và cũng không phải của Phong, trước giờ anh chưa từng biết đến nó.

Mặt đỏ bừng bừng, miệng run lập cập, Phong lao thẳng đến tra hỏi vợ. Anh ném đoạn tin nhắn và cả chiếc quần lạ kia xuống giường ngay trước mặt Lan.

Phong chờ ở vợ một lời giải thích. Cô im lặng hồi lâu, mặt cúi gằm, miệng lí nhí. “Em xin lỗi” và quỳ khóc van xin Phong tha thứ. Lan thú nhận đã ngã vào lòng sếp của mình khi chồng vắng nhà. Cô thanh minh rằng chẳng hiểu sau lại đánh mất bản thân dễ dàng đến vậy.

Vậy là những gì ông sếp nhắn là có thật, những đồn đại ở cơ quan mà anh nghe được đều chẳng sai. Rõ rồi, vợ Phong đã phản bội anh. Cay đắng, đau đớn, Phong khóc to hơn cả vợ rồi lại cười lớn như một gã khùng. Từ khi trưởng thành đây mới là lần đầu, anh khóc lớn như thế, nức nở như thế. Tiếng khóc của người đàn ông bị vợ “cắm sừng” bị phản bội khi niềm tin vào cô ta là tuyệt đối. Nỗi đau của người chồng phải “chia sẻ” vợ với sếp mà chuyện này lại được loan báo khắp cơ quan.

Trách vợ, Phong cũng hận mình đã quá tự tin tưởng vào cô ta, trót buông lời thách thức xanh rờn. Hạnh phúc đang viên mãn, tưởng như chẳng gì chia cắt nổi bỗng hóa tan hoang khiến Phong mê man, suy sụp.
 Theo Phương Đỗ / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cưới nhầm gái gọi

Cưới nhầm gái gọi Sốc là cảm nhận của Hoàng khi biết được Loan, vợ mình lén lút đi đánh quả lẻ. Anh sững sờ trước sự thật kinh hoàng trước...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm