Nội dung

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Chương trình "Total phượt ký 360” là hành trình phượt từ thiện ấn tượng trải dài 1.200 km theo lộ trình Sài Gòn - Đắk Lắk - Ninh Thuận - Bình Thuận, do thương hiêu dầu nhớt total và nhóm red white đồng phối hợp tổ chức.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Phần 1 của chương trình là hành trình vượt chặng đường xa xôi để trao tặng những phần quà ý nghĩa tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phần 2 là một mini game trên fanpage của Total, được thực hiện dựa trên chính những video cắt ra từ hành trình được quay bằng camera 360. Phần thưởng là nhiều món quà giá trị rất cần cho các chuyến đi phượt như: camera hành trình 360, găng tay carbon, giáp Pro X inox… Trị giá tổng giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Trong ngày đầu tiên, đoàn tập trung khi trời còn chưa sáng. Anh em trong nhóm phượt chuyên nghiệp phải kiểm tra xe kỹ lưỡng, thay nhớt mới Total Hi-Perf cũng như các dụng cụ bảo hộ, bộ đàm phải đầy đủ và đạt chất lượng trước khi lên đường để đảm bảo mọi yếu tố an toàn. Điểm đầu tiên của hành trình là cây xăng Comeco - Total, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP HCM. Khi leader phát hiệu lệnh, tất cả cùng nhau lên đường theo đúng đội hình.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Với hành trình này, các phượt thủ chuyên nghiệp được khám phá những cung đường kết hợp đồi núi hiểm trở và đường biển lộng gió, từ đó cảm nhận nỗi khó khăn lẫn thú vui chinh phục các cung đường và đồng cảm khi chia sẻ sự vất vả cùng biết bao mảnh đời kém may mắn.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Ngày đầu hành trình diễn ra rất thuận lợi. Đoàn đi từ đường kênh Sài Gòn, đến Bình Dương, Bình Phước và dừng nghỉ trưa tại thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông. Sự mệt mỏi sau chặng đường dài tan biến khi được khám phá phong cảnh thiên nhiên đẹp tại thác Draynur. Khung cảnh thác nước hùng vĩ cũng được ghi lại dưới góc quay đặc biệt của camera 360. Một hộp quà bí mật của chương trình cũng được giấu trong chặng đường này.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Trong ngày thứ 2 của hành trình, đoàn tiến hành bốc dỡ, chuyển quà từ thiện từ Uỷ ban xã Eaphe, Krongpak, Đắk Lắk vào buôn Easu. Do điều kiện địa hình gập ghềnh, hiểm trở, đầy ổ voi không thể vào được xe tải, nên anh em phượt thủ phải sử dụng xe công nông, xe máy với sự trợ giúp đắc lực của dầu nhớt Total Hi-Perf để vận chuyển đồ từ thiện. Hành trình này tuy mệt nhưng ai cũng vui và háo hức, vì vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp nên thơ.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Buổi từ thiện diễn ra tốt đẹp với sự tham gia của hơn 100 hộ dân. Hầu như ai cũng vui mừng, xúc động khi nhận được những phần quà thiết thực từ chương trình. Điều đặc biệt và ý nghĩa nhất của chương trình là nụ cười tươi rói và ánh mắt lấp lánh hy vọng của các em nhỏ nơi đây.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Sau thành công tốt đẹp ở điểm từ thiện đầu tiên ở Buôn Ma Thuột, đoàn tiếp tục băng qua đèo Phượng Hoàng trong cơn mưa lớn tầm tã giữa trưa, để kịp tiến độ tổ chức buổi từ thiện tại điểm thứ hai ở Phan Rang vào ngày hôm sau.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Khi hoàn thành điểm từ thiện thứ hai, đoàn vượt đường đèo ven biển Sơn Hải, Ninh Thuận tới Phan Thiết để làm từ thiện điểm cuối cùng tại thôn Ku Kê, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Buổi trao quà được tổ chức gọn gàng, ấm áp. Người dân nơi đây vui không chỉ vì nhận được quà, mà họ còn cảm nhận được tình cảm chân thành từ những người tổ chức chương trình. Cuộc hành trình kết thúc bằng chuyến quay về lại Sài Gòn.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Tới sáng sớm ngày thứ 3, đoàn di chuyển vào vào thôn Đồng Giày, xã Phước Trung, huyện Bắc Ái, Ninh Thuận và chuẩn bị các phần quà ngay khi vừa đến. Những món quà nhỏ mà thiết thực được trao tặng cho bà con trong tình cảm nồng ấm đầy sự cảm thông. Đặc biệt các hộ không có điện hân hoan vui sướng khi nhận được đèn năng lượng mặt trời Awango của tập đoàn năng lượng Total. Giờ đây cuộc sống của họ đã vơi đi phần nào những khó khăn.

Hành trình phượt từ thiện trên 1200 km

Chuyến phượt từ thiện kể trên chỉ là phần một của chương trình. Phần thứ 2 thậm chí còn hấp dẫn hơn, bạn có thể tham gia ngay chính hành trình và có cơ hội săn được những món quà hấp dẫn. Một cuộc thi săn tìm những hộp quà được cất giấu trong các video chia nhỏ từ chuyến đi được tổ chức trực tuyến tại đây. Cuộc thi đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với hàng nghìn người tham gia.

Mai Thương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

4 biến tấu của bánh mì Sài Gòn

Cùng với cơn sốt bánh mì nướng muối ớt, các biến tấu khác của bánh mì như bánh mì phá lấu, bánh mì trộn… gây ấn tượng với du khách mê khám phá ẩm thực Sài Gòn.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm