Nội dung

Lên kế hoạch bán đại bản doanh, mang tên Renaissance Center, nhưng GM tuyên bố toàn bộ hệ thống quản lý sẽ giữ nguyên. Nhà sản xuất này có các phương án như bán rồi thuê lại hoặc thế chấp để vay tiền từ ngân hàng. Mục tiêu của GM là tăng lượng tiền mặt để trang trải cho hoạt động.

 hãng xe lớn nhất thế giới rao bán cả trụ sở

Đại bản doanh của General Motors. Ảnh: Codeman.

Theo người phát ngôn Dan Flores, General Motors đang làm mọi cách để có đủ tiền cho đến 2010, với khoản chi phí lên tới 15 tỷ USD. Trước những lo ngại của cổ đông, Flores cho rằng đây chỉ là hoạt động kinh doanh bình thường của một công ty sở hữu những bất động sản có giá trị.

Trị giá của tổ hợp General Motors vào khoảng 500 triệu USD.

Nhà sản xuất này đang tích cực bán tài sản để tăng dự trữ tiền mặt. Trước đó thương hiệu thể thao đa dụng nổi tiếng Hummer được chào mời. Tiếp đến là các nhà máy ở châu Âu.

GM chuyển tới Renaissance Center, gồm 7 tòa liên kết với nhau và hàng loạt nhà hàng, khách sạn, vào năm 1996. Đến tận tháng 5/2008 GM vẫn thuê và mới mua lại với giá 625 triệu USD. Renaissance Center do Ford xây năm 1970.

Dù đang có lãi trên quy mô toàn cầu nhưng GM bị ảnh hưởng nặng nề từ khoản lỗ 57,5 tỷ USD hồi 2007. Bên cạnh đó, hoạt động của bộ máy khổng lồ liên tục ngốn tiền mặt. Riêng quý 2, nhà sản xuất này tiêu 3,6 tỷ USD.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm