Nội dung
Ít nhất 7 đứa trẻ ở Tacloban, thành phố mà siêu bão Haiyan san phẳng, đã ra đời sớm do mẹ của chúng sốc sau khi siêu bão đổ bộ vào Philippines tuần trước.

AP dẫn lời các bác sĩ cho hay, những đứa trẻ ra đời sớm ở Tacloban yếu đến mức chúng hầu như không thể khóc. 7 em bé đang nằm trong một nhà thờ nhỏ chật chột và ngột ngạt của bệnh viện công cộng duy nhất còn hoạt động tại thành phố Tacloban. Đứa thứ tám chào đời sau cơn bão 2 ngày.

Hàng loạt thai phụ sinh non vì sốc sau siêu bão

Một phụ nữ chăm sóc đứa con sơ sinh của cô trong lúc chờ tới lượt lên máy bay quân sự ở phi trường để rời khỏi thành phố Tacloban. Ảnh: AP.

Hai đầu căn phòng trong một nhà thờ là nơi ở tạm bợ của 80 đứa trẻ sơ sinh với dây truyền nước chằng chịt. Một dãy bình dưỡng khí và nôi trẻ em nằm phía trước bệ thờ và tượng Chúa.

Bà bầu Mary Jane Tevez (16 tuổi) và chồng cô may mắn thoát chết khi nhà sập. Sau đó họ mắc kẹt trong nhà của hàng xóm. Trong lúc vật lộn với cơn bão, cô cảm thấy đau bụng quằn quại. May thay, con của họ chào đời an toàn hôm 9/11. Cô gọi nó là “Yolanda”, tên của siêu bão Haiyan theo tiếng Philippines.

“Tôi đặt tên đó cho nó để không quên rằng chúng tôi đã phải chiến đấu cật lực với cơn bão”, ngươi cha Meller Balabog nói.

Hàng loạt thai phụ sinh non vì sốc sau siêu bão

Trẻ sơ sinh nằm trong nhà thờ của một bệnh viện tại Tacloban. Ảnh: Reuters

Không may mắn như gia đình Tevez, cô Maricel Cruz đang chịu nỗi đau xé ruột. Ngồi trên ghế bệnh viện, Maricel bần thần bế thi thể của đứa con mới 5 tháng tuổi trong một áo khoác đen. Đứa trẻ ốm trước cơn bão. Sau bão, cô đã cố tìm thuốc nhưng không thấy. Cuối cùng Cruz đành bất lực nhìn đứa con co giật và chết.

“Không ai giúp chúng tôi”, cô đau đớn nói.

Bệnh viện nơi các bé ở cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tại đây người ta chỉ còn thấy những vật dụng thiết yếu như một máy phát điện, nước uống, bình oxy, thuốc men và một vài nhân lực. Tình trạng thiếu điện khiến nhiều bệnh nhân phải nằm giữa các hành lang tối tăm và chờ bác sĩ điều trị các vết thương do bão gây ra.

Bác sĩ Alberto de Leon, giám đốc bệnh viện, thừa nhận: “Tôi lo ngại những đứa trẻ mới sinh sẽ nhiễm bệnh từ thi thể người chết trong bệnh viện”.

Theo ông ông Leon, bệnh viện đang là nơi tập trung cho những người vô gia cư, người bị thương và thiếu ăn. Họ đổ về đây vì tin rằng bệnh viện có thể cung cấp thức ăn, nước uống, nơi ở và đảm bảo an ninh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Bí quyết dùng rau củ quả giải độc cơ thể

Thức ăn nhiễm độc thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình lưu trữ, bảo quản và chế biến, ăn vào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Làm thế nào để thải độc cho cơ thể khi chẳng may nạp chất độc vào người?

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm