Nội dung

Hợp tác giữa FAW (hãng mẹ của Haima) với Mazda trong vòng 16 năm, từ 1990-2006 đã giúp một trong những tập đoàn ôtô lớn nhất Trung Quốc có được những thành quả công nghệ Nhật Bản một cách danh chính ngôn thuận, dù đa số đều là công nghệ không mới. Cả khi mối liên kết không còn, Haima vẫn có cơ hội hơn các thương hiệu Trung Quốc khác khi tận dụng danh tiếng Mazda để quảng bá ở nhiều thị trường. Và Việt Nam là điểm đến mới nhất.

Haima đã có mặt từ ngày 10/12, sau lễ ký kết với nhà phân phối Kylin-GX668, một trong những công ty nhập khẩu ôtô quy mô ở Việt Nam. Trong số các sản phẩm, Haima2 là dòng xe nhỏ và cũng là nơi Kylin-GX668 đặt mục tiêu doanh số.

 haima2 - hatchback đến từ trung quốc

Haima2 - hatchback cùng phân khúc với Toyota Yaris, Ford Fiesta.

Ở từng chi tiết, Haima2 không hoàn toàn giống Mazda2, nhưng trên tổng thể thì không thể không nhận ra sự tương đồng. Các đường nét Haima2 khá chặt chẽ, hợp lý và không "dài dại" như các dòng xe Trung Quốc khác. Kích thước tổng thể 3.890 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.500 mm. Các thông số này chỉ khác biệt khoảng 10 mm so với Mazda2.

Phần mũi Mazda2 thể hiện kiểu "nụ cười" thì Haima2 có hốc gió rộng và không sinh động bằng. Bộ vành đúc hợp kim tiêu chuẩn 15 inch lắp lốp 185/55. Phần đuôi xe khá trau chuốt.

Nếu ngoại thất Haima2 có hơi hướng Mazda2 thì nội thất lại hoàn toàn khác biệt. Bảng điều khiển trung tâm uốn lượn kiểu thác nước giống các dòng Toyota Altis hay Camry. Điều hòa cơ, ghế chỉnh cơ. Gương điện. Hàng ghế thứ hai gập kiểu 60/40. Khi nâng hàng ghế sau dung tích chở đồ từ 260 lít tăng lên 1.020 lít.

Haima2 có tùy chọn hai động cơ dung tích 1,3 lít và 1,5 lít. Loại 1,3 lít có công suất 91 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 126 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Phiên bản Haima2 1.5 có công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.000 vòng/phút. Thông số động cơ này cũng tương đương với Mazda2. Cả hai phiên bản đều trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí hàng ghế trước.

Giá Haima2 sẽ được công bố vào 31/12. Việc xác định giá không phải đơn giản bởi những định kiến của khách hàng Việt Nam với ôtô Trung Quốc.

* Ảnh chi tiết Haima2 hatchback

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mazda2 hạ giá xuống 559 triệu đồng

Nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ, chiếc hatchback có kiểu dáng năng động với những đường nét thiết kế thon gọn. Xe được lắp ráp tại Việt Nam và hưởng mức giá mới trong tháng 1/2012.

Xem thêm