Nội dung

1. Căn nhà trống rỗng, vứt bỏ hầu hết đồ đạc

Hai kiểu nhà kỳ lạ và trái ngược nhau của giới trẻ nhật

Chiếc máy tính thay thế cho tivi, đầu video, bàn ăn có thể cất gọn vào tủ khi không dùng. (Xem thêm các căn nhà trống rỗng). 

người nhật nổi tiếng với phong cách thiết kế tối giản mà cuộc sống vẫn thoải mái. Hiện nay, nhiều người ở độ tuổi 20-30 hướng tới căn nhà mang phong cách Danshari (tối giản) ở mức độ cao hơn:

- Dan: Bỏ những thứ không cần thiết như hóa đơn, túi đựng đồ, giấy tờ...

- Sha: Cho đi những thứ ít sử dụng như quần áo, sách, đồ chơi...

- Ri: Hạn chế sở hữu vật chất như quà lưu niệm, đồ trang trí...

Anh Fumio Sasaki, nhân viên nhà xuất bản, sống trong một căn hộ rộng 27 m2. Trước đây, anh cũng như nhiều người trẻ ở Nhật, có rất nhiều đồ đạc, sách báo, đồ điện tử nhưng hầu như không sử dụng. Khi tìm hiểu về phong cách sống tối giản, Fumio biết về anh Andrew Hyde (người Mỹ) chỉ giới hạn cuộc sống trong 15 món đồ.

Hiện hữu thường xuyên trong nhà Fumio chỉ có một chiếc chiếu có đệm kiểu Nhật. Đó vừa là ghế ngồi, vừa là chỗ ngủ của anh. Một chiếc hộp được sử dụng làm bàn và sẽ được cất vào tủ khi không sử dụng. Trong tủ cũng có một vài bộ quần áo đơn giản.

Không gian sống cũng gọn gàng hơn nhờ công nghệ hiện tại. Fumio đọc sách ở Kindle, xem phim và tin tức ở laptop. Sự cắt giảm đồ đạc cũng giúp anh có thêm tiền đầu tư cho các trải nghiệm cuộc sống. Fumio tâm sự, dù sở hữu vật chất ít hơn nhưng cuộc sống của anh giờ lại phong phú và thú vị hơn.

2. Căn nhà ngập kín đồ sưu tập, hầu như không còn chỗ trống

Hai kiểu nhà kỳ lạ và trái ngược nhau của giới trẻ nhật

Nhiều căn phòng của người trẻ ở Nhật ảnh hưởng lớn từ phim hoạt hình, truyện tranh. (Xem thêm nhà của các Otaku)

Trái ngược hoàn toàn với những căn nhà kiểu Danshari, ở Nhật còn có một kiểu nhà chất kín đồ của các Otaku. Đó là những người có niềm say mê tới mức ám ảnh với một thứ gì đó như ôtô, âm nhạc, truyện tranh, hoạt hình, trò chơi điện tử...

Sự đam mê này đã ảnh hưởng lớn tới nơi ở của các Otaku. Họ bỏ ra rất nhiều tiền để sưu tập những thứ liên quan tới sở thích như mô hình đồ chơi, xe hơi, các bộ truyện tranh, quần áo để hóa trang thành các nhân vật yêu thích...

Cất công sưu tập và bỏ ra nhiều tiền để mua sắm, các Otaku không bao giờ vứt đồ của mình đi. Đồ đạc của họ chỉ thêm chứ không bớt. Bởi vậy, từng cm trong căn phòng như sàn, tường, giường ngủ, bàn đều được tận dụng tối đa. Trên mặt sàn dường như chỉ có một khoảng trống nhỏ để ra cửa.

Lam Huyền (Theo Kotaku, Recruit Lifestyle)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Hai kiểu nhà kỳ lạ và trái ngược nhau của giới trẻ nhật Hai kiểu nhà kỳ lạ và trái ngược nhau của giới trẻ nhật
7 thói quen giúp bạn sống thoải mái trong nhà nhỏ Nhà 16 m2 thiết kế thông minh ở Sài Gòn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm