Nội dung

Cách 1: Làm sạch khe sàn gạch với baking Soda và Giấm

- Bước 1: Trộn đều 3 phần baking soda với 1 phần nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp làm sạch đa năng này đánh bay các vết bẩn trên vữa, tuy nhiên không được dùng với những gia đình lát sàn bằng một số loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch hoặc đá vôi.

- Bước 2: Bôi hỗn hợp sệt vừa trộn lên trên đường vữa bằng tay hoặc bàn chải đánh răng. Mặc dù baking soda và giấm không có hại nhưng bạn vẫn nên đeo găng tay cao su. Chúng có thể giúp ngăn ngừa các vết trầy xước có thể xảy ra khi vệ sinh nhà cửa, cũng như tránh da bị kích thích bởi vữa.

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

- Bước 3: Pha giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1 vào trong bình xịt. Phun đều dọc theo đường vữa. Khi bạn nhìn thấy sủi bọt trên vữa là quá trình làm sạch tự nhiên đã bắt đầu.

- Bước 4:  Phản ứng hóa học giữa baking soda và giấm sẽ sủi bọt trong vòng một vài phút. Sau khi bong bóng đã sủi hết là quá trình làm sạch bằng hóa chất đã kết thúc,

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

- Bước 5: Loại bỏ các vết bẩn còn sót lại bằng phương pháp vật lý. Dùng bàn chải đánh răng chà dọc theo các đường vữa. Chà kĩ hơn ở các góc và các cạnh tích tụ nhiều đất bẩn. 

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

- Bước 6: Dùng giẻ ẩm lau sạch baking soda và giấm còn dư lại trên sàn. Bạn nên lau 2-3 lượt để tẩy sạch dư lượng chất tẩy tự nhiên còn trên sàn nhà.

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

Cách 2: Làm sạch khe sàn gạch với Oxy già, Baking Soda và Nước rửa bát

- Bước 1: Trộn 3/4 cốc baking soda, 1/4 cốc oxy già và 1 thìa nước rửa bát. Baking soda có tác dụng ăn mòn tự nhiên dùng để chà vữa, trong khi đó oxy già tạo ra phản ứng hóa học với baking soda để giải phóng ion tẩy trắng, còn nước rửa bát nới lỏng các vết bẩn và loại bỏ dầu mỡ.

Để kiểm tra xem hỗn hợp có ảnh hưởng đến màu sàn gạch hay không, bạn nên kiểm tra ở một góc khuất trước khi vệ sinh toàn bộ sàn nhà. 

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

- Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp lên các đường vữa giữa khe hai viene gạch. 

- Bước 3: Hãy nguyên hỗn hợp trong 15 phút. Bạn có thể thấy phản ứng sủi bọt khi baking soda và oxy già tác dụng với nhau. 

- Bước 4: Dùng giẻ mềm và nước ấm để lau sạch lại sàn nhà. Bạn nên cẩn thận khi di chuyển vì sàn lát gạch có thể rất trơn. 

 Hai cách tự nhiên vệ sinh sàn nhà sáng bóng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

5 bí quyết làm mới phòng khách đón xuân.

Năm hết Tết đến, việc sửa trang trí nhà cửa luôn được các gia đình dành nhiều quan tâm. Với hi vọng mang đến luồng không khí tươi mới và đón những điều may mắn trong năm mới Bính Thân, cùng điểm qua 5 món đồ đẹp lạ làm nên sức hút cho phòng khách nhà bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm