Nội dung
Dạo phố cổ và ngắm hà nội trọn một ngày là một trong các thú vui mới được các bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích,
dưới đây là một số điểm đến trong Hà Nội và quanh thủ đô để bạn lựa chọn cho những ngày nghĩ.

Nếu không có điều kiện đi xa, bạn có thể khám phá chính phố cổ Hà Nội. Khu trung tâm thành phố tuy không lớn nhưng không phải ai cũng tự tin nhận rằng mình đã nắm rõ mọi điểm thú vị của phố cổ. Hà Nội thay đổi từng ngày và mỗi ngày lại có thêm những điều đáng yêu dành cho bạn.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Bình minh trên cầu Long Biên
Sang tháng tư, trời Hà Nội nhanh sáng hơn và bạn sẽ may mắn được chiêm ngưỡng bình minh đỏ rực nếu bạn dậy sớm. Trong chuyến đi thăm Hà Nội, bạn có thể bắt đầu bằng việc tới chợ hoa Quảng Bá từ 4h sáng để ngắm cả con đường đê ngợp trong sắc hoa tươi thắm. Tới khoảng 5h, mặt trời sẽ dần ló rạng trên cầu Long Biên và đánh thức cả thành phố để bắt đầu một ngày rộn rã.

Sau khi ăn sáng, bạn có thể ngồi uống cà phê bên bạn bè và lắng nghe những âm thanh của đường phố xung quanh. Nếu không muốn ngồi một chỗ, bạn cũng có thể đi dạo một vòng hồ Hoàn Kiếm hay tới thăm Hoàng Thành Hà Nội để chìm trong sự tĩnh lặng và yên bình. Tới trưa, bạn quay lại khu phố cổ và tìm cho mình những hàng ăn ngon miệng, dành sức cho buổi chiều lang thang khám phá.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Chợ Long Biên tấp nập ngay từ 5h sáng.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Tour du lịch thăm Hoàng Thành Hà Nội vào ngày nắng đẹp cũng là ý tưởng hấp dẫn cho ngày nghỉ.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Bạn có thể chọn những quán cà phê nhìn ra phổ cổ để vừa đọc sách, báo, vừa lắng nghe âm thanh thành phố.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Lăng Bác phun nước vào mỗi buổi chiều. ​

Dạo thuyền trên hồ Quan Sơn xanh mát

Nếu muốn trốn khỏi sự đông đúc của phố phường, bạn có thể tới khu du lịch Quan Sơn, thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km, đi theo Quốc lộ 6 về phía chùa Hương. Nơi đây có một hồ nước rộng lớn và nhiều đảo nhỏ bao quanh. Khu hồ rộng 800 ha, mùa hè sẽ có sen hồng, sen trắng phủ kín đầm.

Khi tới đây, những cô lái thuyền sẽ đưa bạn đi vòng quanh hồ và ghé vào các đảo thăm thú, nghỉ ngơi, ăn trưa. Nhiều người tự tay chuẩn bị bữa trưa và cùng bạn bè cắm trại ở Quan Sơn, để được vui chơi giữa không gian cây xanh bao phủ, đây cũng là một ý tưởng thú vị cho ngày nghỉ sắp tới của bạn.

Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Hồ Quan Sơn trong xanh.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị

Du khách đi thuyền ngắm cảnh hồ Quan Sơn.​

Thăm làng Đường Lâm cổ kính

Nếu không thích tới vùng hồ với cây xanh bao phủ, bạn có thể đi tiếp về hướng Sơn Tây, Hà Tây và sẽ gặp làng cổ Đường Lâm, điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Làng cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 50 km, đường tới đây khá đẹp và thuận tiện.

Đường Lâm có những ngôi nhà xây bằng đá ong với tuổi thọ vài trăm năm tuổi. Tới đây, bạn sẽ thấy mình giống như lạc về miền quê yên tĩnh với giếng nước, gốc đa, sân đình. Đặc biệt, tại nhiều ngôi nhà cổ còn phục vụ cả bữa cơm làng quê truyền thống, du khách có thể đặt cơm và nghỉ trưa tại nhà cổ.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Ngôi nhà hơn 400 tuổi ở làng Đường Lâm.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Toàn bộ nhà ở Đường Lâm được xây bằng đá ong.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Cổng làng Đường Lâm với cây đa to.​

Nghỉ ngơi ở chốn Thung Nai yên bình

Bạn có thể chọn những điểm du lịch xa hơn để khám phá. Tới thăm Thung Nai, Hòa Bình cũng là lựa chọn của nhiều người. Thung Nai là một xã nằm trong lòng hồ sông Đà, cách Hà Nội khoảng 110 km. Những người dân địa phương đặt cho vùng đất này là Thung Nai vì xưa kia nơi đây có nhiều nai sinh sống. Hình ảnh những chú nai vàng ngơ ngác trong ánh nắng chiều trên những triền dốc, soi bóng xuống dòng sông Đà đã trở thành tên gọi cho nơi đây.

Thung Nai bao gồm một vùng hồ mênh mông với nhiều đảo nhỏ và nhiều nhà nghỉ trong ra hồ. Tới đây, nhiều người không thể bỏ qua những bữa tiệc đặc sản của người Mường, dân tộc chính ở Hòa Bình. Những bữa cơm với cá suối, gà đồi, rau rừng lạ miệng đã trở thành điểm nhấn ở Thung Nai.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Thung Nai là một vùng hồ rộng lớn nằm giữa thung lũng.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Ánh nắng nắng xuống mặt nước hồ.
Hà nội với những điểm du lịch thú vị
Nhà hàng Cối xay gió với đặc sản của người Mường.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm