Nội dung

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hà Nội, các điểm nổi bật của du lịch thủ đô hiện có ẩm thực và những loại hình văn nghệ dân gian hấp dẫn. Đây được xem là nơi hội tụ tinh hoa nghệ thuật cả nước cũng như lưu giữ nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Hà nội tìm cách tăng hấp dẫn du khách

Năm 2014, hà nội đón 3 triệu lượt khách quốc tế và 15,5 triệu khách nội địa. Ảnh: Lê Bích.

Tuy nhiên, du lịch thủ đô vẫn chưa tìm cách khai thác hợp lý để phát triển đúng đắn. Chất lượng các sản phẩm du lịch chủ yếu vẫn dựa vào các yếu tố tự nhiên, có sẵn, phát triển manh mún, chưa được quy hoạch, đầu tư tôn tạo đúng mức, chưa khai thác hết thế mạnh của mình, lãnh đạo này đánh giá.

Tại Hội thảo Giải pháp nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch hà nội vừa tổ chức hôm 4/4, các nhà khoa học, quản lý, nghiên cứu du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã cùng thảo luận đưa ra nhiều nhóm giải pháp khắc phục khó khăn, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn cho thành phố.

Cụ thể, Hà Nội cần thực hiện đồng bộ tổng thể các giải pháp khác nhau để nâng cấp sản phẩm du lịch hiện có. Các yếu tố cốt lõi vẫn cần giữ gìn tốt, tiếp sau mới đến cải tạo, nâng cấp hạ tầng và nguồn nhân lực phụ vụ du lịch.

Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và cần hình thành Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm để phối hợp hiệu quả hoạt động, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Ngoài ra, các đường dây nóng xử lý khiếu nại của khách về chất lượng cũng cần được tổ chức hợp lý hơn. 

Diệu Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Việt Nam tìm kiếm du khách Ấn Độ, Trung Đông

Một số giải pháp mà ngành du lịch dự kiến thực hiện để thu hút khách đến từ Ấn Độ và Trung Đông gồm tham gia các kênh hội chợ quốc tế, nhờ đại sứ quảng bá ẩm thực Việt Nam hay đăng cai tổ chức Lễ trao giải phim Bollywood.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm