Nội dung

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bố trí 8 điểm trông giữ xe với diện tích hơn 5.000m2xung quanh các điểm vui chơi như Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, Hàng Mã… để phục vụ người dân đi chơi Noel. Tuy nhiên, do lượng người quá đông, nhiều người đành tiện đâu gửi đấy, bất chấp bị “chặt chém” ở những bãi trông xe tự phát.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Bãi gửi ô tô, xe máy trên phố Lê Lai, gần tượng đài Lý Thái Tổ.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Một bãi gửi xe khác trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn trước cửa Bưu điện Hà Nội.

Tối 24.12, theo ghi nhận của phóng viên, xung quanh các điểm vui chơi ở  trung tâm Thủ đô như Hàng Mã, Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn…, rất đông người dân kéo về đón Noel. Các tuyến đường Hàng Bông, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng… đều chật cứng người và xe. Các bãi gửi xe tự phát cũng mọc lên như nấm để phục vụ nhu cầu gửi xe đi chơi của người dân.

Ghi nhận tại phố Lê Lai, giá vé gửi xe lên đến 100.000 đồng/ô tô và 30.000 đồng/xe máy.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Bãi gửi xe tự phát chiếm hết vỉa hè phố Đinh Liệt “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Vé gửi xe cũng được làm rất sơ sài vì chỉ phục vụ người dân trong đêm Noel.

Chị Nguyễn Thị Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, giá vé gửi xe theo quy định Nhà nước chỉ 3.000 đồng/xe máy, nhưng tối Noel đã tăng lên đến 30.000 đồng. Biết là bị “chặt chém”, nhưng chị đành phải gửi vì không muốn đi bộ quá xa vào Nhà thờ Lớn hay Hồ Gươm.

Trên vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, bờ Hồ Gươm (gần kem Thủy Tạ)…, nhiều bãi xe tự phát cũng mọc lên, với giá trông giữ 20.000 đồng/xe máy.

Dù thu tiền vé gửi xe với giá cao ngất ngưởng, nhưng theo quan sát của phóng viên, các bãi gửi xe đều hết chỗ từ khá sớm. Nhiều người đến sau loay hoay không tìm được chỗ gửi xe.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Bãi gửi xe tự phát lấn chiếm vỉa hè trên phố Hàng Mã.

 Hà nội giá vé gửi xe máy tăng 10 lần trong đêm noel

Bãi gửi xe bên bờ Hồ Gươm (gần kem Thủy Tạ) chật kín từ chập tối.

Anh Lê Nguyễn Khánh (sinh viên năm 3, Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ,  anh và bạn gái dự định lên Nhà thờ Lớn đón Noel, nhưng đi gần 1 tiếng đồng hồ không tìm được chỗ gửi xe.

“Tôi hỏi mấy điểm gửi xe ở gần Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, nhưng chỗ nào cũng báo hết chỗ. Lòng vòng mãi ra tận phố Đinh Liệt, tôi mới gửi được xe với giá 20.000 đồng”, anh Khánh cho biết.

Một bãi gửi xe tự phát mọc lên ở ngay đầu phố Hàng Mã, vỉa hè được tận dụng để làm chỗ gửi xe. Người dân đi chơi Noel qua đây đều phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè đã bị lấn chiếm hết để trông xe và bày bán bán hàng hóa. Giá vé gửi xe tại đây là 20.000 đồng/xe máy.

Đặc biệt, giá vé gửi xe tối Noel cũng tăng theo từng giờ vì nhu cầu của người dân tăng cao. Theo ghi nhận của phóng viên, giá vé gửi xe máy ở đầu phố Bảo Khánh lúc 20h là 20.000 đồng/xe máy, nhưng đến 22h30 đã tăng lên 30.000 đồng/xe. Dù tăng giá vé, không bao lâu sau bãi gửi xe này cũng không còn một chỗ trống. Chủ bãi xe phải liên tục từ chối khách.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm