Nội dung
Gửi người đã bỏ rơi tôi...

Và giờ, người cũng nắm tay rồi nói về tương lai, nhưng là với người khác. Người buông tay tôi, không một lí do, không một lời chia tay . Cứ thể lẳng lặng mà đi. Bỏ lại tôi, ngẩn ngơ, với muôn vàn thắc mắc. Rằng là do người gặp chuyện gì nên mới không muốn dính líu tới tôi, vì "Anh sợ em khổ"...

Chớm yêu, đèo nhau vòng vòng phố dưới ánh vàng hắt của đèn đường, người một tay cầm lái, tay còn lại nắm lấy tay tôi đang đặt hờ trong túi áo khoác của người. Rồi người nói về ước mơ của người, dự định của người. Và người thêm tôi vào đó, chọn tôi để đi cùng người trong suốt chặng đường tương lai. Nghe những điều đó, thật lòng thấy hạnh phúc lắm.

Và giờ, người cũng nắm tay rồi nói về tương lai, nhưng là với người khác.

Người buông tay tôi, không một lí do, không một lời chia tay. Cứ thể lẳng lặng mà đi.

Bỏ lại tôi, ngẩn ngơ, với muôn vàn thắc mắc. Rằng là do người gặp chuyện gì nên mới không muốn dính líu tới tôi, vì "Anh sợ em khổ"...

Bỏ lại tôi, với khoảng trống vắng kinh khủng trong lòng. Đã quen sáng sáng nhắn tin hỏi thăm, trưa nhắc ăn cơm, "mặc áo khoác vào trời nắng lắm", rồi trời đột nhiên mưa liền nhắn lại "mặc áo mưa vào, mưa rồi em". Vốn dĩ tôi ban đầu chẳng mặn mà hay hy vọng bất kì điều gì ở mối quan hệ với người, nên cũng hờ hững lắm. Rồi tôi đến với người, vì muốn thử cảm giác yêu đương như người ta xem nó như thế nào, nó hay ho cỡ nào mà người ta lại khao khát đến thế... Tôi cứ thế, bước vào chuyện tình yêu với người, dù chẳng có chút gì gọi là rung động.

Gửi người đã bỏ rơi tôi

Mà có lẽ là ông trời thấy tôi không có lòng thành người ạ. Vì thế, đã cho tôi một bài học, mà cả đời này chẳng thể nào quên được.

Cứ ngỡ, "yêu cho vui, yêu chơi cho biết". Ừ, thế mà, từ từ tôi bỗng có tình cảm thật.

Những cái nắm tay bắt đầu có cảm giác. Vòng tay ôm rồi tựa vào vai người trong những chuyến đi xa trở nên cũng ngọt ngào và lãng mạn lắm.

Buồn thay, ngày tôi nhận ra tôi yêu người, cũng là ngày người bỏ tôi đi.

Tôi đã làm cái việc mà bản thân nghĩ sẽ chẳng bao giờ mình làm, đó là đi níu kéo một người một cách mù quáng.

Khóc lóc có, bỏ ăn có, ủ rũ chán đời vì thế cũng có nốt. Ngồi nhìn điện thoại mà nước mắt tuôn vì đáng ra bình thường giờ này người sẽ nhắn rằng "anh dậy rồi nè"...Làm cho "linh đình", cốt để cho người thấy có lỗi, để rồi quay lại với tôi, để tôi được nói cho người biết tôi đã như thế nào khi thiếu người.

Và người quay trở lại, vòng tay ôm hôn, để "bù đắp lại thiếu thốn những ngày qua". Tôi vùi vào lòng người, kể hết cho người nghe tôi đã yếu đuối như thế nào, và dặn người đừng như vậy với tôi nữa. Tôi yêu người lắm.

Và người lại bỏ tôi đi. Như cách người đã từng làm.

Dù là đã nghe tôi nói tôi yếu đuối và dù đã hứa sẽ chẳng rời xa.

Tôi ngẩn ngơ. Con người ngày đó, yêu thương tôi, nay đã đi đâu rồi?

Gửi người đã bỏ rơi tôi

Tại sao con người đó lúc này lại tệ với tôi như thế?

Phép so sánh đó cứ luẩn quẩn trong đầu, cào xé vết thương lòng mãi chẳng ngừng đau.

Rồi tự mình "cho" mình tin rằng, do người có lí do nào đó nên mới làm thế, thật ra người vẫn còn yêu tôi. Vì người đã hứa hẹn như thế cơ mà.

Mà đời nào như phim.

KHÔNG NÓI, CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG.

Mọi thứ niềm tin vỡ nát, loảng xoảng. Tôi đứng nhìn những gì đã từng có với người, ngày nào chẳng chút trân trọng. Giờ sao xa vời vợi.

Vậy còn những lời hứa hẹn? Đã từng nói mà sao chẳng làm? Hay lúc đó người chỉ nói bừa cho tôi vui??

Tôi lại tự dằn vặt mình bằng hàng tá những câu hỏi mà tôi nào biết được câu trả lời thực sự.

Thấm thoát mà đã 5 tháng, kể từ ngày người và tôi về lại là người dưng. Chắc người đã quên tất cả, cả tôi. Nhưng tiếc là tôi vẫn còn nhớ, nhớ mọi thứ, nhớ cả người.

Nhìn lại quãng thời gian đó, quả thật để mỉm cười xem như đó là những kỉ niệm đẹp, thật lòng tôi vẫn chưa làm được.

Duy chỉ có một câu hỏi, tôi tin mình đã tìm được câu trả lời. Rằng những lời hứa đã từng thốt ra, ngay khoảnh khắc đó, thật lòng người thương tôi, người nhỉ?

Nhớ về mối tình với người, chỉ nhớ bấy nhiêu thôi. Vì còn phải dọn dẹp những vỡ nát, để lòng an yên lại, mà đón người xứng đáng vào, cùng nhau trồng lên những đóa hoa xinh đẹp.

Bỏ lại những ngây thơ vụng dại ngày đó, để sống tiếp cuộc đời của mình.

Đoạn đường ngắn đó, dẫu sao cũng cảm ơn người.

Nhi Mon -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm