Nội dung

Giấm ăn là một nguyên liệu nhà bếp hữu ích đáng ngạc nhiên vì nó có khả năng làm sạch hầu như mọi thứ trong ngôi nhà yêu dấu của bạn. Tìm hiểu thêm những việc bạn có thể làm với "chất tẩy rửa" tự nhiên, an toàn và giá rẻ này nhé!

1. Lau chùi cửa sổ

Đây là một hướng dẫn lau sạch cửa sổ kính với giấm ăn: Tất cả những gì bạn cần là một bình xịt, giấm ăn, nước và khăn lau/giấy báo. Pha giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1/1, hoặc ước lượng tùy thích, tốt nhất là sử dụng nhiều giấm ăn hơn nước.

Sau đó, xịt dung dịch lên bề mặt cửa kính cần làm sạch, dùng giấy báo/khăn sạch lau cho đến khi các vết bẩn biến mất và kính sáng bóng.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

2. Lau chùi sàn nhà gỗ

Một lần nữa, giấm ăn và nước sạch là tất cả những gì bạn cần để giữ sàn nhà gỗ sạch đẹp như ý muốn. Rất đơn giản, bạn đổ thêm 2 - 3 cốc giấm ăn vào chậu nước dùng để lau nhà. Trường hợp bạn cảm thấy khó chịu, bị làm phiền do sàn nhà bốc mùi hôi, hãy nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích. Tinh dầu không những khử mùi hôi nhanh chóng mà còn lưu lại hương thơm dễ chịu.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

3. Vệ sinh lò vi sóng

Bạn có biết rằng lò vi sóng có thể được làm sạch bằng hơi nước của giấm ăn? Cách làm như sau: Nhúng 1 miếng bọt biển vào trong bát giấm ăn pha loãng với nước, tỷ lệ 1/1, rồi đặt vào lò vi sóng quay cho đến khi hơi nước bốc lên. Hơi nước sẽ hòa tan dầu mỡ, vết bám thức ăn... và bạn có thể lau chúng một cách dễ dàng nhất.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

4. Vệ sinh rèm cửa vinyl

Rèm cửa thực sự là một cục nam châm hút bụi kinh khủng, vì thế, giữ chúng sạch sẽ luôn là nhiệm vụ khó khăn, vất vả. Thế nhưng, giấm ăn có thể giúp bạn làm mọi việc dễ dàng hơn.

Chuẩn bị một đôi găng tay vệ sinh, giấm ăn và khăn lau. Trước tiên, rũ bụi bám trên rèm cửa sạch nhất có thể. Tiếp theo, nhúng khăn lau vào giấm ăn nguyên chất và bắt đầu lau mọi ngóc ngách của chiếc rèm. Bạn không cần lau lại với nước sạch vì giấm ăn bốc hơi rất nhanh và không hề để lại mùi.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

5. Làm sạch bọt biển

Ngâm những miếng bọt biển đang sử dụng của bạn trong 1 hộp giấm ăn, đậy kín nắp qua đêm. Sáng hôm sau, vắt sạch giấm ăn, rửa lại với nước và bọt biển đã sạch sẽ trở lại, sẵn sàng để sử dụng.

Axit acetic có trong giấm ăn giúp diệt vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Cách làm này sẽ kéo dài tuổi thọ của miếng bọt biển, làm giảm sự lây lan của vi khuẩn trong nhà và hoàn toàn không cần đến hóa chất tẩy rửa mạnh.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

6. Thông tắc và khử mùi đường ống thoát nước

Các sản phẩm hóa học không phải là lựa chọn tốt nhất cho cả môi trường và đường ống thoát nước của bạn. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng một công thức thông tắc và khử mùi đường ống thoát nước tự nhiên và an toàn hơn bằng cách sử dụng giấm ăn, bột baking soda và nước nóng.

Đổ trực tiếp 100 - 150 gram bột baking soda khô trực tiếp xuống đường ống nước, rồi đổ tiếp 200 - 300 ml giấm ăn và đậy kín nắp cống lại khoảng 30 phút. Trong thời gian đó, đun sôi một ấm nước đầy. Sau 30 phút, đổ nước nóng vừa đun xuống thẳng vào đường ống thoát nước.

Như vậy, mọi công việc đã hoàn tất và đường ống của bạn chảy thông suốt ngay lập tức. Quan trọng hơn cả, bạn không còn phải lo lắng đường ống bị tắc, không phải dùng hóa chất độc hại và có thể làm thường xuyên.

 gột rửa nhà yêu dấu bằng giấm ăn

Xem thêm Mẹo gia đình hay:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm