Nội dung

Một tuần là không đủ để hiểu hết ẩm thực Việt Nam, và điều đó dường như đúng với Gordon Ramsay - vị đầu bếp nổi tiếng "hét ra lửa" trên thế giới, được biết đến trong các chương trình như master chef hay Hell's Kitchen (Nhà bếp địa ngục). 

Có mặt tại nhà hàng Hà Nội Xưa, gordon ramsay đang chuẩn bị đối mặt với một thách thức mà có lẽ về sau này ông cũng khó lòng quên được, một cơn ác mộng thật sự với những món ăn Việt Nam. Gần 30 thực khách sành ăn sẽ có mặt tại nhà hàng, chờ đợi để được thưởng thức các món ăn do chính Gordon nấu. Trong số những vị khách này, có khoảng 6-7 người rất khắt khe. 

Gordon ramsay và cơn ác mộng trong nhà bếp việt

Nhà bếp của nhà hàng là nơi đã "chứng kiến" cơn ác mộng của Gordon Ramsay. Ảnh: hanoixua

Chỉ còn 3 tiếng nữa, họ sẽ tới. Điều này đồng nghĩa với việc Gordon cũng chỉ còn chừng đó thời gian để thực hiện những món anh đã được học. Chủ nhà hàng dẫn Gordon vào bếp. Ở đây có bếp ga và lò nướng, mọi thứ khác biệt nhiều so với suy nghĩ của ngài bếp trưởng, nhưng sức mạnh nấu nướng của nó sẽ mạnh hơn gấp 10 lần và Gordon có thể sẽ tận dụng để nấu nhanh hơn. 

Thực đơn đêm nay là thịt lợn bảy món, bao gồm nem cuộn mùa xuân, nợm tai lợn, lợn xiên nướng, sườn chua ngọt... Gordon dặn dò mọi người cẩn thận vì thức ăn sẽ được phục vụ ở nhiệt độ phòng. Người bếp trưởng bắt đầu với từng món một và những công đoạn không hề dễ dàng. 

Món thịt lợn xiên nướng lấy ý tưởng từ một cô gái có tên là Vịt, phần thịt vai cắt mỏng, ướp lại và đem nướng bằng than. "Nhìn chẳng giống của chị Vịt từng làm gì cả, tôi ước gì chị ấy đã cho tôi công thức", Gordon cảm thán khi phải thực hiện món ăn. 

Gordon ramsay và cơn ác mộng trong nhà bếp việt

Bếp trưởng khó tính trong bếp việt . Ảnh: youtube

Tiếp đó vị bếp trưởng loay hoay với món giò heo. Thông thường ở Mỹ khi nấu giò heo, người ta sẽ rút xương và nhồi thịt vào đó, nhưng ở đây lại nấu cả xương và khá sệt. Áp lực đè nặng lên vai Gordon và anh đã phạm sai lầm đầu tiên, anh đang vật lộn với nước dùng. Lúc này, Gordon liên tục thốt lên những từ như "Chết thật, họ sẽ giết tôi nếu thấy thế này mất", "Tôi có một món bị khô trong 400 việc cần làm". 

Khách đã đến và có cả những người đã hướng dẫn cho Gordon nấu món Việt Nam. Cô gái tên Vịt cũng xuất hiện, cô nói: "Tôi nghĩ đây là thử thách cho anh ấy", còn Gordon trong nhà bếp dường như đang gặp rắc rối thật sự. 

Bây giờ đã là 19h30 và các thực khách đã phải chờ 30 phút cho bữa ăn. Sau thời gian chật vật, cuối cùng Gordon cũng đã hoàn tất. Các món ăn được mang lên nhẹ nhàng, Gordon không quên xếp đồ ăn gọn gàng và hướng dẫn phục vụ cách bưng ra. 

"Đây quả là một trong những đêm khó khăn nhất trong sự nghiệp nấu ăn của tôi", vị đầu bếp khó tính thừa nhận với vẻ mặt đau khổ. Anh lo rằng mình có thể không hoàn thành tốt thử thách. 

Gordon ramsay và cơn ác mộng trong nhà bếp việt

Chị Vịt - người đã dạy món ăn việt nam cho Gordon, tỏ ra không hài lòng với món giò heo. Ảnh: Youtube

Những thực khách bắt đầu dùng bữa và bếp trưởng Gordon hồi hộp chờ đợi phản hồi. Đã có lời chê bai đầu tiên, từ chính chị Vịt - người đã dạy cho anh cách nấu món Việt Nam: "Tôi không hài lòng lắm với món giò heo, hơi ngọt quá". Tuy nhiên, vị đầu bếp khó tính này dường như vẫn được an ủi khi những khách khác lại khen anh nấu ngon. Một số họ thừa nhận rằng người Việt Nam khó làm hài lòng, nhưng Gordon đã cố gắng hết sức. 

Buổi tối đó khép lại, Gordon khoác trên vai chiếc balo, lẳng lặng đi trên đường. Vừa đi vừa lẩm nhẩm những lời góp ý từ các vị khách: "Giòn, cứng, dai, mềm, ngọt..." và tiến thẳng ra sân bay. 

Video về Gordon Ramsay vật vã trong nhà bếp: 

Xem thêm: Ẩm thực đường phố Sài Gòn làm mê mẩn đầu bếp quốc tế

 Tường Ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm