Nội dung
Góc lặng ở new york

Biệt thự mở nhiều cửa sổ tạo sự thông thoáng cho công trình. Ảnh: VnKientruc

Cách các cao ốc chọc trời không xa, khu biệt thự New York thực sự là những khoảng lặng. Nhà biệt thự ở đây đơn giản, ít chi tiết nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại. Do điều kiện thời tiết nên hệ thống tường nhà đều được xây nhiều lớp để cách nhiệt, có tác dụng ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Ngoài ra, hầu hết các căn nhà đều có hệ thống ống khói nhằm tạo sự thông thoáng vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Góc lặng ở new york

Lối vào thường nhỏ nhưng rất đẹp. Ảnh: VnKientruc

Mỗi căn biệt thự ở New York đều có khu garage ôtô được thiết kế riêng, lối vào nhà (đi bộ) thường nhỏ, chỉ độ rộng khoảng 1,4 m. Từ lối vào qua một sảnh đón lớn để đi tiếp vào trong nhà, từ sảnh đón này có thể kê bàn ghế ngồi ngắm cảnh, tầm nhìn ra bãi cỏ rộng trong khuôn viên vườn nhà vào lúc bình minh hay hoàng hôn.

Góc lặng ở new york

Ống khói và hệ thống mái nhiều kiểu là đặc trưng của biệt thự ở đây. Ảnh: VnKientruc

Một đặc điểm nữa cũng dễ dàng nhận ra đó là lối kiến trúc phóng khoáng thể hiện ở hầu hết các công trình. Có rất nhiều cửa sổ ở mỗi căn nhà và cửa sổ thường mở rộng để có thể phóng tầm mắt ra không gian bên ngoài. Nếu như ở Việt Nam, cửa sổ được trang trí bằng hoa sắt, thì ở đây, không có một sự ngăn cách nào cả.

Góc lặng ở new york

Vườn được trang trí bằng thảm cỏ và hệ thống cây tán thấp. Ảnh: VnKientruc

Không như ở Việt Nam, đã là biệt thự phải “kín cổng cao tường”, New York không có tường bao xây kín, chỉ làm tường bao thấp hoặc ngăn cách bằng thảm cỏ, cây xanh nhằm tạo không gian thông thoáng. Khoảng cách giữa các ngôi biệt thự cũng được ngăn bằng thảm cỏ.

Góc lặng ở new york

Những thảm cỏ khá nhiều bên các khu biệt thự. Ảnh: VnKientruc

Các công trình biệt thự đều sử dụng gạch trần, chính sự đơn giản đó làm nổi bật lên nét hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó, hệ thống mái kết hợp nhiều kiểu khác nhau và đều sử dụng mái lợp nhẹ.

KTS Nguyễn Thành Nam 
Vnkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm